Chapter 14

68 4 0
                                    


Maxine's pov:


I am wearing a pink matte body fit dress with light pink silk cloth sa bewang (just look at the picture). Sinuot ko din ang gold stilletto ko to match my outfit.

Nagcurl ako ng buhok tapos nagponytail, since light brown ang hair ko and shoulder length din ito, naging bagay din sa akin ang small curls kapag nagpoponytail.

Sa make up naman, fresh make up lang. Sabi kasi ni ivan sa akin dati na maganda na daw ako kahit may make up man o wala. Kinuha ko ang white clutch bag ko.

Naglagay ako ng pink matte lipstick. Finally! Natapos ko na din ang pagpeprepare. Kinuha ko ang pabango ko at nagspray, then may biglang kumatok sa kwarto ko.

Chloe: maxine, lumabas ka na! Ang prince charming mo nandito na.

Oh my God! Andyan na si ivan?! Tiningnan ko ang wall clock, 6 pm sharp talaga ang dating niya. I look at myself in the mirror tapos lumabas na ng kwarto and I saw a handsome guy waiting for me downstairs.

Ivan's pov:


Nasa living area ako ng bahay ni chloe, waiting for my princess maxine to come down.

Chloe: ivan, your princess is here na!


Napatayo ako at pinagmasdan si maxine. Oh God, ang ganda ho ng creation niyo. One word to describe her, gorgeous. She is really really gorgeous. I really don't know what to say as of this moment. Ang ginawa ko lang ay titigan siya.

Maxine: huy!

Tsaka lang ako natauhan ng sinabi yun ni maxine.


Chloe: ano ivan, may bumabang anghel galing sa langit noh?

Tumawa lang ako kay chloe at pasimpleng tumango.

Ako: so tara na?

I offer my hand kay maxine

Maxine: tara!

And she placed her hand on my hand.
Parang may kuryenteng dumaloy sa systema ko ngayon. Ito ba ang dulot ni maxine sa akin? Nakakabakla man pero kinikilig ako ngayon.

Pinagbuksan ko ng pinto si maxine tapos inalalayan siyang makasakay. Mukhang amazed na amazed siya sa challenger.


I closed the door and nagtungo sa driver's seat tapos naupo na.

Ako: Di ka halatang prepared ha.


Maxine: syempre kailangan prepared ako, baka ano pa ang sabihin ng parents mo sa akin, nakakahiya kaya.

Ako: don't worry, hindi naman judgmental ang parents ko eh kaya chill ka lang.

Pinaandar ko na ang kotse ko then nagdrive na paalis. While nasa daan kami hindi din napigilan ni maxine ang magtanong.

Maxine: may dodge challenger ka pala?

Tumango lang ako habang nakangiti.

Maxine: big time nga. Ngayon ko lang nakitang ginagamit mo to.

Ako: eh kasi ngayon ko lang ginamit to.

Maxine: ang swerte ko naman, nakasakay ako ng kotseng magara.

Ako: magara din naman ang kotse mo ah, lexus.

Maxine: mas magara kotse mo! Pang bad boy bad boy.

Chasing Cars (KathNiel FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon