Chapter 18

45 2 1
                                    



Hi guys! sorry for eing unactive these past weeks.. busy lang sa school, anyways just keep on reading and voting chasing cars. enjoy reading! :)



________________________



Chapter 18





Ivan's pov:




Its already 1 am and i am still wide awake. Nasa balcony ako ng condo ko drinking a shot of jack daniels. Sobra akong nainis sa nangyari kanina. Hindi naman ako galit kay maxine, hindi ko lang talaga nagustuhan yung ginawa niya.




Kinausap ko siya ng maayos tapos sisigawan nya lang ako? Ayaw na ayaw ko ng ganun that's why hindi ko maiwasan ang mainis.




Kanina tinawagan ako ni maxine pero hindi ko sinagot. Hindi pa kasi kalmado ang utak at puso ko, baka may masabi akong hindi maganda sa kanya, baka pati yun mainis din or worst magalit at hindi na ako pansinin.




Pumasok na ako from balcony. I close the sliding door, nilagay ko ang baso ko sa sink tapos nagtungo sa kwarto ko at nahiga na. Hindi parin ako makatulog kasi occupied ni maxine ang utak at puso ko.




Kailangan ko magsorry sa kanya bukas, masyado ko din kasi siyang kinulit na sabihin sa akin kung ano ang problema niya kaya ayun nasigawan ako.




I decided na idaan nalang ito sa tulog, nakaramdam na din ako ng pagod. Kailangan ko pang magipon ng lakas ng loob para makapag sorry sa kanya bukas. Para maayos na ang problema, ayaw kong tumagal ito, hindi ko kakayanin na hindi kami magkaayos.




Maxine's pov:




Maaga akong nagising, Naabutan ko pa si chloe na paalis na dahil ihahatid niya pa si margaux sa piano class and swimming class nito.




Chloe: teh, nagluto na ako ng breakfast. Andyan na sa table, kumain ka na ha? Alis na kami.




Ako: okay, sige ingat.




Umalis na sila chloe, nauna na si margaux sa kotse niya. Nagtungo ako sa dining at umupo. Binuksan ko ang net na nakatabon sa mga plates na may ulam.




Chloe cooked hotdogs, sunnyside up eggs, bacons, and garlic fried rice.
Kumuha ako ng hotdog at bacon tapos fried rice din.




Habang kumakain ako ng breakfast bigla kong naalala ang sinabi ni ivan sa akin nung nagkasakit ako.




"Sa susunod kasi, kumain ka ng agahan. Hindi pwede yung tsaka ka lang kakain kapag kasama mo kami."




Ever since na sinabi niya yun, lagi na akong nagaagahan before pumasok sa trabaho. I always keep that on my mind kasi alam ko na papagalitan ako ni ivan kapag hindi ako kumain.




He really cares for me. Napangiti ako habang inaalala yun pero narealize ko din bigla na hindi pala kami okay ni ivan ngayon.





Yung feeling na ayaw mo na may galit sayo? Kay ivan ko lang yan naramdaman. Ayaw ko na galit siya sa akin, gusto ko na okay kaming dalawa. Takot kasi ako na baka kapag nagaway kami eh makahanap siya ng ibang tao na ipapalit niya sa akin.




Napabuntong hininga ako habang kumakain. We need to fix our dispute today. We should. Hindi pwedeng hindi kami magkaayos, ikakabaliw ko yata yun.




Nang matapos na akong kumain, hinugasan ko ang plato at utensils na ginamit ko. I brushed my teeth then naligo na. After all my routine umalis na ako papuntang prestige.




Chasing Cars (KathNiel FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon