Chapter 16

84 3 0
                                    

Sorry for the late update!
I just came from cebu kasi last sunday and mahina din kasi ang connection sa hotel kaya as much as i wanted to update chasing cars and my other story ay hindi ko nagawa so pasensya sa inyo.. anyways here's chapter 16, i hipe you guys will like it.. please do read this and don't forget to vote for my story :) thank you guys :)


________________________

Maxine's pov:

Nasa kwarto ako ni chloe ngayon, maguusap daw kasi kami. Mabuti nalang at hindi pa kami tinatablan ng antok

Chloe: so nakilala mo na yung family niya, nakausap mo ba sila?


Ako: oo, ang bait nga nila eh, yung mommy at dalawang kapatid niyang babae naging close ko kaagad.

Chloe: tuhray!!! Close na siya sa future in laws niya.. Ayieee...

Ako: anong in-laws? Tumigil ka nga chloe.

Chloe: okay, so aside sa dinner ano pa ang ginawa niyo?


Ako: nagcarnival kami, sumakay kami sa ferris wheel!

Chloe: kayong dalawa lang?

Ako: oo.


Biglang sumigaw si chloe ng malakas. Sobrang lakas na napatabon ako ng tenga.

Ako: ano ba chloe, alas dose na ng madaling araw!

Chloe: teh, wala ka bang naaalala?

Ako: ha? Anong naaalala ko?

Chloe: yung tungkol sa ferris wheel?

Ako: bakit ano bang meron sa ferris wheel?

Napakamot ng ulo si chloe

Chloe: nakalimutan mo na ba? Diba nga sabi mo ng bata tayo kapag nag24 years old ka na at kung sino ang makakasama mong lalake sa ferris wheel yun ang lalakeng makakatuluyan mo!!

Napatigil ako sa sinabi ni chloe, nirecall ko ang panahon ng sinabi ko yan sa kanya.

Flashback... (Year 1996)

Nasa ferris wheel kami ni chloe, tumakas lang kami sa kanya kanyang bahay para lang makapag carnival at makasakay sa paborito naming ferris wheel.

Chloe: maxine! Ang ganda ganda talaga dito!

Ako: oo nga chloe, alam mo ba napanood ko to sa isang fairytale movie.

Chloe: talaga? Anong meron dun sa fairytale nayun?

Ako: may isang prinsesa sa palasyo tapos may kaibigan siyang batang lalake, pareho nilang gusto ang ferris wheel kaya nangako silang dalawa sa isa't isa na kapag nag 24 years old sila, sasakay sila ulit dun at kapag nangyari yun, sila na ang magkakatuluyan habang buhay.


Chloe: wow! Ang saya naman nun!


Ako: oo nga eh kaya gusto ko din subukan yun.

Chloe: subukan natin! Mangako tayo ngayon!

Ako: sige sige, sabay tayo ha?

Chloe: okay! One two three go!


Chasing Cars (KathNiel FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon