Hi readers!!! finally!! naka update na din!!! pasensya na dahil unactive na ako, talagang ginugugol ko ang panahon para sa pag-aaral. :) by the way, enjoy this chapter, sana magustuhan niyo. xoxo
_____________________
Chapter 19:
Maxine's pov:
Bumalik na kami sa office nila ivan. When we entered, all eyes were on us. Anong problema nila?
Dylan: okay na kayo?
Ako: oo
Ivan: okay naman talaga kami.
Adrian: may okay ba na nagsosorry?
Napatingin kami ni ivan kay adrian. alam ni adrian na nagaway kami ni ivan.
Ivan: paano nyo nalaman?
Dylan: SEKRETONG MALUPIT!
Ivan just ignore them ako naman natatawa na, alam ko kasi na andun sila nung nagsorry ako sa kanya. I saw them pero hindi ko nalang pinansin para hindi masira ang moment namin ni ivan.
Sumapit na ang lunch time at nagdecide kami ni ivan na maglunch ng sabay, para naman makapagusap at makapagbonding.
Sa office lang kami kakain, nagpadeliver lang kami ng food para hindi na hassle lalo na't sobrang init ng panahon ngayon, nakakastress maglakad under the sun.
Ivan: sino ba yung gabriel laxamana na yun?
Napatingin ako kay ivan, i am just assuring kung hindi ba trip2 lang ang tanong niya, he was serious looking at me na medyo nakakunot ang noo and waiting for me to answer.
Ako: si gab? He's my highschool academic rival.
Ivan: yun lang?
Ako: he's my ex boyfriend.
Nakatingin lang sa akin si ivan, his facial expression right now ay same nung nagsorry ako kanina sa kanya.
Ivan: ex boyfriend pala eh, bakit kailangan mo pang yakapin?
Ako: kasi magkaibigan kami, everytime na nagkikita kami we really hug each other.
Ivan: sa panahon ngayon uso na ang magshake hands, pwede ng di magyakapan.
Ako: nakasanayan na din namin atsaka kahapon lang ulit kami nagkita.
Ivan: kahapon? Anong ginawa niyo kahapon? Saan kayo nagpunta?
Ako: kumain ako sa resto niya, coincidence lang kasi hindi ko din inaasahan na siya ang may-ari nung resto kung saan ako kumain.
Ivan: may gusto ka parin sa lalakeng yun?
Nakatingin lang sa akin si ivan, gusto kong matawa sa tanong niya. Kung maka interrogate naman tong taong to wagas!
Ako: ano ka ba! Syempre wala na! Ang tagal na kaya nun, naging kami nung 3rd year highschool, feb 14,2003 yata tapos naghiwalay kami 4th year feb 15,2004 bale isang taon at isang araw lang kaming dalawa.
BINABASA MO ANG
Chasing Cars (KathNiel FanFiction)
Romance"If i lay here, if i just lay here, would you lie with me and just forget the world."