(Play the video of yeng constantino's song entitled "ferris wheel" while reading this chapter. :D )
_________________________
Ivan's pov:
Tumigil na ang ikot ng ferris wheel at bumaba na ang mga tao, kami naman ni maxine agad na sumakay sa ferris wheel. She looks so happy, ang saya saya niya ng makasakay siya sa ferris wheel.
Ako: you really like ferris wheel huh?
Maxine: yeah, childhood favorite until now.
She smiled after saying it to me. A genuine smile that i really adore sa kanya.
ilang saglit lang unti unting gumagalaw ang ferris wheel.
Maxine: ivan ayan na!!!
Ako: are you excited? Or scared?
Maxine: both?!
Hinawakan ko ang kamay ni maxine, she look at me and i look at her too. I smiled and said.
"Let's enjoy this night."
She smiled and just let me hold her hand. Nagconcentrate kami ni maxine sa kakatingin sa mga view, she even took a photo of us and sa mga view while nasa tuktok kami ng ferris wheel.
Maxine: ivan ang ganda nun oh!!
Tinuro niya yung streetlights from a far. Amazed na amazed talaga siya, she's really happy. Habang umiikot pataas at pababa ang ferris wheel, mas lalong humihigpit ang pagkakahawak ng kamay namin ni maxine.
Nakakalula man kapag nasa taas ka na pero wala na yatang mas lulula pa sa nararamdaman ko para sa kanya.
I hope she also feels the same. Kasi ako, sobra na akong nalulula.Nang matapos namin ang ride ng ferris wheel, bumaba na kami ni maxine ng hindi binibitawan ang aming mga kamay.
Maxine: ivan, let's try other rides?
Ako: sure.
We tried swing, horror train, pati na din roller coaster.
Maxine: OH MY GOD!!!! IVAN!!!!
sigaw ni maxine, nasa roller coaster kami ngayon and we are occupying the front seat. Grabe! Si maxine din ang pumili nito tapos ang lakas niyang sumigaw!
Ako: WOOOOO!!!!
Maxine: IVAN!!!!! AYOKO NA!!!!
Ako: MAXINE IKAW PUMILI NITO!!
Maxine: NAKAKATAKOT EH!! PLEASE TELL KUYA TO STOP THIS RIDE!!!
Ako: PAANO?? KAKASIMULA PA LANG?!
Maxine: NANLALAMIG NA AKOOOO!!!!
Ako: HAWAKAN MO KAMAY KO!!!
Hinawakan naman ni maxine ang kamay ko, she even close her eyes nung umikot upside down ang roller coaster. Kahit takot siya, ang cute nya pa rin tignan.
Ilang minuto din ang lumipas bago huminto ang roller coaster pero si maxine wala yatang plano bitawan ang kamay ko. I laugh quietly.
Ako: tapos na po, open your eyes now.
BINABASA MO ANG
Chasing Cars (KathNiel FanFiction)
Romance"If i lay here, if i just lay here, would you lie with me and just forget the world."