Chapter 4

79 5 0
                                    


Maxine's pov:


Nasa seashore na kami ni ivan, nagdinner agad kami dahil may inuman session pa daw sabi ni Ms.Lorraine.

While having our dinner biglang nagsalita si Ms.Lorraine, while holding a cocktail glass na may alcohol yata.

Ms.Lorraine: Guys! Listen up, syempre this party is para sa ating bagong kasama, i would like to welcome Ms. Maxine Marasigan, our new model!!

Everyone clap their hands

Ms.Lorraine: maxine, thank you for choosing prestige magazine, we are really really happy kasi finally you are with us now and parte ka na din ng pamilya namin dito. We are not just your Co-Workers but we are your family, pwede din na barkada..

Ako: Thank you so much Ms.Lorraine, everyone, maraming maraming salamat sa inyo for accepting me and for being kind kahit ito palang yung first day na nakasama ko kayong magtrabaho, you never make me feel na iba ako sa samahan na nabuo niyo dito, and i'm hoping that we can build a strong friendship and make a lot of parties after work! Hahaha!! Thank you so much guys!!

Dylan: yehey!!!

Adrian: basta Ms.Maxine, pamilya mo na kami dito and sa lahat ng kalokohan,tawanan and adventures, lagi mo kaming kasama!

Ako: thank you adrian.

Dylan: ivan, hindi mo ba iwewelcome si ms.maxine?

Napatingin ako kay ivan, he looked at me too and smiled

Ivan: ah, Ms.Maxine, welcome to prestige, kagaya nga ng sabi ni Ms.Lorraine we are family here kaya ngayon na kasama ka na namin parte ka na din ng pamilya naman dito, so welcome and thank you for choosing prestige.

Ako: thank you ivan.

Ivan: you're welcome.

Kristel: oh guys! Let's party na!!!!

Adrian: whoooo!!!! Com'on guys!!!


Nagsayawan na ang lahat sa gitna, ang saya nilang tignan, they are a bit drunk but happy at the same time.

I saw ivan standing sa side ng table kung saan ako nakaupo.

Ako: ivan

Ivan: maxine

Ako: ba't andyan ka? Nagsasayawan na sila oh

Ivan: okay lang ako dito, ikaw ba't di mo sila samahan?

Ako: okay lang din kasi ako dito eh.

Ivan: may gusto ka bang inumin?

Ako: tubig nalang

Kumuha si ivan ng glass of water

Ivan: here

Ako: thank you

Ivan: hindi ka ba sanay sa mga party katulad nyan?

Ako: hindi naman sa hindi sanay, pumupunta naman ako sa mga party na ganito pero hindi lang ako nakikiparty.

Ivan: sabagay, ang tahimik mo din kasi.

Ako: napansin mo yun?

Ivan: oo, kanina ka pa nakaupo dyan tsaka wala ka din kausap.

Ako: gusto ko nga maglakad lakad eh

Ivan: well nice maglakad lakad dun sa kabilang seashore.

Chasing Cars (KathNiel FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon