Chapter 11

64 5 0
                                    

Maxine's pov:


When i woke up again, madilim na ang paligid, tiningnan ko ang oras sa side table, 6:15 pm na pala. Bumangon na ako, medyo okay na din ang pakiramdam ko.

Tumayo na ako sa kama ko ng makita ko si ivan na nakahiga sa couch, nilapitan ko sya, he is also sleeping. Mukhang napagod yata siya sa kakabantay sa akin.

I can't help but smile. Nagawa niya talagang puntahan ako dito, hindi na din yata sya nakapasok sa trabaho dahil sa akin. How great my guy bestfriend is!

Naramdaman kong biglang gumalaw si ivan, and unti unting nagmulat ang mga mata niya, when he faced at me bigla siyang bumangon at hinawakan ang noo ko.

Ivan: okay ka na ba max? Masakit pa ba ang katawan mo? Kanina ka pa ba gising? Ano, mainit parin ba noo mo? Masakit ba ulo mo?

Ako: ivan! Chill! Okay na ako, medyo nahimasmasan na din.

Ivan: hay salamat naman, by the way nagugutom ka ba? May gusto ka bang kainin? Gusto pagluto kita?

Ako: hindi naman, tsaka okay na ako, salamat nga pala ha.

Ivan: wala yun, ikaw naman kasi eh masyado mo akong pinagaalala, bigla ka nalang kasing nawala sa linya, akala ko kung ano na ang nangyari sayo.

Ako: i felt at that time na masusuka ako kaya tumakbo ako kaagad sa sink that's why.

Ivan: sa susunod kasi, kumain ka ng agahan. Hindi na pwede yung tsaka ka lang kakain kapag kasama mo kami tapos kapag magisa ka ay hindi ka kakain, masama yun.

Ako: okay na po! Tatandaan ko po yan!

Ivan: mabuti naman! Alam mo bang ang hirap maging nurse mo kanina! Sus buti nalang magaling akong magalaga dahil kung hindi, baka hanggang ngayon di ka pa magaling!

Ako: ang yabang nito! Gumaling ako dahil sa paracetamol. Neknek mo! Hahaha!!

Ivan: nag join forces kami nung paracetamol para gumaling ka! Hahaha!!

Ako: ewan ko sa'yo!

Nagtawanan nalang kami ni ivan, he even tried his best to make a havey knock knock joke pero ang lagi kong sinasabi ay "korny!" Pero deep inside havey na havey talaga, tawang tawa nga ako eh.

Nasa kwarto lang kami buong magdamag, tsaka lang kami lumabas ng mag-aalas otso na, kailangan pang umuwi ni ivan dahil may trabaho pa kami bukas.

Ako: salamat ulit ivan ha? You are a great nurse!

Ivan: ano ka ba, wala yun, basta kung ikaw naman ang aalagaan, syempre go agad ako.

Ako: talaga ha? Korny mo!

Ivan: ayan ka nanaman sa korny, ilang beses mo na ba ako nasabihan na korny ako. Madami na yun ah!

Ako: pero seryoso, thank you. Kung hindi dahil sa'yo, walang nagalaga sa akin kanina, wala pa naman si chloe.

Ivan: no problem, oh pano alis na ako, bisitahin lang kita bukas okay?

Ako: bisitahin? Magkikita naman tayo sa prestige bukas

Ivan: papasok ka na bukas?


Ako: oo bakit?

Ivan: eh kakagaling mo palang eh tapos magpapagod ka nanaman? Baka mabinat ka.


Ako: grabe ka ivan! Okay na nga ako diba?

Chasing Cars (KathNiel FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon