CHAPTER 11

925 22 0
                                    

ONE WEEK HAD PASSED ay abala kami for preparation. Ayos na ang church at venue ng reception namin kahit may lagpas isang linggo pa bago ang kasal.

Ngayong araw din idedeliver ang invitation cards namin. Marami kaming pinagawa lalo na si Daddy dahil marami daw siyang i-invite na business partners niya.

Ngayon rin dadating ang mga kahon kahong wedding favors na red wines para sa bisita. We ordered 100 boxes nun every boxes ay may lamang 50 bottles of wines.

Bale 5,000 bottles lahat since 5,000 lang rin ang maximum ng mga bisita na kakasya sa reception. 5 thousands invitation cards rin ang inorder namin.

Ewan ko kung paano sabay sabay na natapos iyon for only one week pero baka ginawan na ng paraan ng seller.

Ewan ko kung paano sabay sabay na natapos iyon for only one week pero baka ginawan na ng paraan ng seller

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Yung cake ay sa mismong kasal pa darating. Ang gown at suit namin ay sabay na darating yun sa araw ng kasal namin kapag aayusan na kami.

This week ay wala na masyadong gagawin dahil nagawa na namin lahat, maliban sa pre-wedding photoshoot.

"Jax let's go na!" Sigaw ko bago lumabas ng kwarto.

Di na ako nag-ayos kasi sa pupuntahan namin ay aayusan namin kami doon.

Narinig ko naman ang pagsara ng pinto at paglapit ni Jax. Umakbay siya sa balikat ko kaya umakbay ako sa bewang niya.

Ngayong araw ay sa isang studio kami pupunta for the photo shoot.

Ang alam ni Jax ay dito lang sa Pilipinas but the truth is may chopper sa labas dahil sa Seville Spain kami pupunta.

12pm na dito sa Pilipinas at 5am pa lang sa Spain.

Paglabas ng gate ay nagulat siya dahil may chopper na nagaabang.

"Let's travel the world together." Sabi ko at hinila siya papunta doon.

Pinagbuksan kami ng pilot ng pinto at sumakay na kami doon. Speechless pa rin si Jax dahil sa gulat.

Hindi maririnig ang ingay ng chopper na ito kapag nasa loob na kami.

"Akala ko ba dito lang?" Tanong ni Jax when he snapped back to reality.

"Wala naman akong sinabi na sa Pilipinas ang shoot. I told you na sa isang studio tayo pupunta but of course that's lie pa rin kasi hindi naman studio yun. Pupuntahan natin ang mga tourist spot sa Seville Spain.

16.6°c ang temperature sa Seville Spain ngayon. Hindi naman yun masyado malamig, cozy lang sa pakiramdam.

Usually 15 hours ang travel time papunta sa Seville but we are using a choppe and mabilis rin ang chopper na gamit namin so nakarating kami ng halos 5 oras lang. So 10am pa lang sa Spain.

Paglapag ng chopper sa rooftop ng hotel na tutuluyan namin ay bumaba na kami.

Nagiintay naman doon si Cindy kasama nung dalawang kaibigan ni Jax na sina Reem and Lancer.

Marrying My Obsession (MARRYING SERIES 01)Where stories live. Discover now