CHAPTER 32

720 21 1
                                    

ELVIRA'S POV

"Ohhh. Here comes the bloated girl." She said.

Hindi na ako nakapagtimpi pa at malakas siyang itinulak dahilan para malakas na bumagsak siya sa sahig namin.

"I LITERALLY HELP YOU TO ESCAPED TO YOUR MANIPULATIVE HUSBAND AT ITO ANG IGAGANTI MO?!" I shouted.

But she just laughed at makapal na mukhang tumayo.

"Ikaw ang unang nang-agaw sa boyfriend ko. Ipinapaalala ko lang. Binabawi ko lang ang lalaking dapat sakin nagpakasal at hindi sa isang gaya mo! Binulag mo lang naman siya ng pera niyo eh! Ginamit niyo ang pera niyo para bulagin ang pamilya ni Jax–" naputol ang sinasabi niya ng malakas na sampal galing kay Cindy ang natanggap niya.

"Ilabas niyo ang babaeng ito dito!" Sigaw nito sa mga guards na agad namang lumapit kay Elena at hinawakan ang dalawang braso nito.

"Bitiwan niyo ako! Bitaw di pa ako tapos!" Sigaw nito.

"Hoy babaeng higad umalis ka na dito!" Sigaw pa ni Cindy.

"Ohh look who's talking. Yung babaeng pinatulan lang naman ang Dad ng best friend niya at nagpabuntis para makuha ang lahat ng mana." Pagiinsulto nito.

"Sorry girl pero hindi ako ganung klaseng babae. Sino kaya satin ang nagpabuntis sa anak ng mayor para lang sumikat sa lugar nila." Pangiinsulto rin nito kay Elena dahilan para matahimik siya.

"Babalikan ko kayo. Sisiguraduhin ko na mababawi ko ang lalaking para sakin. Babawiin kita mahal ko, wag ka mag-alala." Parang baliw na sabi nito bago siya mailabas ng guards.

"Love, are you oka–"

"Don't touch me!" Galit na sigaw ko.

"Love,"

"And don't you dare call me that again. I saw it, she kissed you. Nagdikit ang mga labi niyo. Anong ini-expect mong gawin ko? Magbait-baitan?" Inis na tanong ko at tinalikuran na siya.

"Love, pinagtulakan ko naman siya eh. Hindi ko ginusto yun. Love–"

"Wag kang sumunod! Wag kang matutulog sa tabi ko ngayon!"


WEEKS HAD passed ay hindi ko siya pinapansin. Oo alam kong hindi nga niya ginusto yun, pero the fact that I saw their lips kissed each other, nandidiri ako.

He even tried a lot of times to kiss me, but I always refused it. Minsan pa nga ay kapag ninanakawan niya ako ng halik ay binunura ko iyon at nagsasabi ng, "disgusting!"

At sa paglipas rin ng araw ay hindi ko maiwasang mag-over think kasi this past few days ay umuuwi na siya lagi ng late.

I know na may intern siya kasi 3rd year na. Pero dapat manlang nagsasabi siya na mala-late siya ng uwi di ba?

Kaya ngayon ay pupunta ako sa airlines kung saan siya pumasok para makita kung anong ginagawa niya.

Pagdating sa airport ay madali lang akong pinapasok ng mga crew. Nagsisiyuko pa nga yung iba kapag nakakasalubong nila ako.

Pumunta ako sa office na inuukupa niya pero to my surprised ay nandoon si Elena. Naka-kandong sa kaniya.

And what surprised me more, is they are kissing each other.

May nakita rin akong bote ng alak sa mesa niya.

Nang mapansing tatanggalin na ni Jax ang damit nito ay agad akong pumasok dahilan para matigil sila sa ginagawa nila at mapatayo sila.

"Love? Y-you're here. I-i t-thought, what the fuck?! Elena what are you doing here?!" Gulat na tanong pa nito nang makita si Elena.

"Ohh babe, we are just making out. Let's continue what we are doing." She said at hinawakan pa ang bumabakat na pagkalalaki ni Jax, sa harap ko pa talaga mismo.

Marrying My Obsession (MARRYING SERIES 01)Where stories live. Discover now