ELVIRA'S POV
Nakakainis ang babaeng yun. Magbibigay ng laruan yung patapon pa. Bobo ba siya?! Dapat di na siya nagbigay pa. Tsaka pumunta pa siya dito. As far as I know tapos na sila ni Jax ah. Kainis!
Nasa mall na kami ngayon at nagiikot at tumitingin ng mga laruan.
"Pumili na kayo ng laruan na gusto niyo. Kahit ano, Ate will buy it for you." Sabi ko sa kambal.
Excited naman silang nagikot sa loob ng bilihan ng laruan.
Sumunod naman kami ni Jax. Ako ay kay Lora sumunod at si Jax ay kay Lori.
Nakita ko naman ang masayang mata ni Lora while staring to the dollhouse na pwede siyang magkasya dahil sa laki nito.
Pero binalik niya ito at ngumuso.
"Why? Ayaw mo ba?" I asked.
"Gusto po kaso po ang mahal po eh." Sabi niya.
Kinuha ko ang dollhouse at tinignan ang presyo.
219,999 lang pala. Akala ko kung magkano na.
"It's okay. Bilhin na natin ito. Pili ka pa." Sabi ko at inabot sa sales lady yung dollhouse.
"Pero mahal po yan eh." She protests.
"Ayos lang. Wag ka mag-alala about sa presyo. Just pick what you want." Sabi ko. "Dali na ako na bahala." Sabi ko.
Ngumiti naman ito at naghanap pa ng laruan.
Masyado siyang kuntento na sa kaunti lang dahil kumuha lang siya ng dalawang barbie doll na pwede niyang laruan at bihis bihisan.
"Ito lang? Sigurado ka?" I asked.
"Opo!" Nakangiting sagot niya.
"Okay let's go! Hanapin natin yung dalawa." Hinawakan ko ang kamay niya at hinanap yung dalawa.
"Lori hindi nga eh. Mahal yan." Dinig kong sabi ni Jax sa hindi masyadong malayo sami kaya agad namin siyang nahanap.
"Pero gusto ko ng kotse-kotsehan eh." Pagpupumilit ni Lori.
Lumapit kami doon at nakita ko yung kotse na pwede niyanh sakyan at i-drive.
"We'll get that also Miss." Sabi ko sa sales lady kaya tumango ito at kumuha yata ng isa pang stock.
"Ha? Pero mamahalin ya–" naputol ang sinasabi ni Jax nang makita yung cart sa likod namin na may malaking box.
Napatampal naman siya sa noo niya. Pero I smiled cutely at him kaya di na siya naka-angal pa.
Maya-maya lang ay may dumating na dalawang lalaki na naka-uniform rin at dala nila yung car na gusto ni Lori.
Pwede iyon sakyan ng dalawang bata. And parang mini version lang ng Lamborghini pero electric naman yun at madali lang sakyan at imaneho ng bata.
Binaba naman nila iyon kaya agad na nilapitan ni Lori iyon.
"Wow!" Tanging nasabi nito. "Pwede po sakyan?" Tanong niya doon sa sales lady kaya tumango naman ito.
Agad namang sumakay si Lori doon.
"Lora sakay ka rin!" Sabi ni Lori.
"Pwede?!" Tumango naman si Lori kaya sumakay na rin si Lora.
Nakita ko pa kung paano dahan dahan na minaneho iyon ni Lori at tawa pa sila ng tawa.
Matapos nilang i-enjoy yun ay binayaran na namin.
"Grabe ang mahal. Halos 500K agad nagastos mo." Sabi ni Jax sakin habang papunta kami sa parking lot.
Hiniram lang niya yung lumang pick-up ng Tito niya at yun ang ginamit namin papunta dito. Lumang model lang yun pero maayos pa rin naman ang takbo kaya lang walang aircon. Ayos lang rin naman kasi mas maganda ang natural na hangin ang nalalanghap namin na pumapasok mula sa bintana.
YOU ARE READING
Marrying My Obsession (MARRYING SERIES 01)
Narrativa generaleWe all know that most of the men are obsessed with their partners or with someone they harbor feelings for. And most stereotypical women are obsessed with luxurious items. Fashion, cosmetics, shoes, bags, jewelry and many others come to this list. B...