CHAPTER 40

844 21 0
                                    

JAX'S POV

Nang matapos ang meeting namin ni Mr. Quintos na isa sa pagi-invest-nan kong company sa Australia ay agad akong nagdrive papunta sa bahay nina Cindy.

Pero pagdating ko ay nakita kong pababa sa sasakyan si Mr. Quintos at pumasok sa bahay nina Cindy kaya nagtaka ako.

Sumunod naman ako at buti't pinapasok na ako dahil di na ako lasing at mas kalmado na ako.

"...Sana di niya muna ma-realize na yung batang tinititigan niya kahapon ay anak niya." hanggang doon lang ang narinig ko pero mukhang alam ko na kung sino ang tinutukoy niya at kung sino ang nagsasalita.

Nakatingin sakin sina Cindy at Mr. La Cuesta. More on samin ni Mr. Quintos.

Napalingon na rin si Faye at gulat na gulat ito nang makita ako.

"WHAT THE FUCK?!" To the point na napasigaw na siya.

"So she's really my daughter." I said.

"Ha? A-are you insane?" She's stuttering, so I know she's lying.

"Don't lie to me, Faye. I know it already. I heard you–"

"Daddy Aries! You're here!" Naputol ang sinasabi ko nang marinig ang boses na iyon.

Nilingon ko iyon at napangiti nang makita yung bata pero nawala ang ngiti ko nang makitang lumuhod si Mr. Quintos at sinalubong niya ito ng yakap.

"Hey, baby. I have some flowers for you and your mother." He said at inabot ang isang sunflower.

"Wow! Beautiful! Thank you, Daddy!"

Daddy?

"Hey gorgeous this is for you too." Nginitian siya ni Faye nang makuha nito ang isang bouquet ng white roses na may kasamang pink roses.

"Thanks." She simply said.

"Ahm... Care to tell us why are you together?" Mr. La Cuesta asked.

"Good afternoon, Mr. La Cuesta. It's nice to see you again after 5 years." He said.

"Yeah. It's been years. But the question is how did you know my daughter?"

"She's been my friend for 5 years in Australia. I'm belong with those three friends she has in Sydney, who helped her and support her. She's been living in my village for almost 4 years, I guess." Sagot nito.

"So all this time, she's just with you? And we thought that she's dead."

"Yes. I'm sorry I didn't tell you. She asked me to hide her, because someone did something to her." He answered and tumingin pa sakin.

Napayuko na lang ako ng wala sa oras.

"Are you guys are in a relationship?" Cindy asked dahilan para mapaangat ako ng tingin at mata agad ni Faye ang nakita ko.

"N–"

"Yes we are. 3 years and still counting. He became my daughter's father. Fate calls her Daddy because he treat her like his own daughter. And he is the one who's with me when my ex husband cheated on me. He's the one who I am with when I do the maternity shoot. He's the one who I am with when I gave birth. And he was also there helping me raise my child." She proudly said that made me feel guilty.

"Ahm... I'll go now." I said even though alam ko naman walang may pakealam na aalis na ako.

Kung sana inexplain ko na agad noon pa man ay hindi na aabot sa ganito.

"Wait." Napahinto ako sa paglalakad nang may humawak sa kamay ko.

Nilingon ko iyon at nakita ang anak ko na hawak ang kamay ko.

Marrying My Obsession (MARRYING SERIES 01)Where stories live. Discover now