CHAPTER 7: BACK TO SCHOOL?
*knock*knock*knock*knock*
Ang aga-aga naman. Sino ba yun?!
zzzzZZZZZZZZZZZZzz sleeppppppppppyyyy.
*knock*knock*knock*knock*
---___---zzZZZZZZZZZZ
*knock*knock*knock*knock*
~___~ WAAAAAAAAH! Anong oras na ba?!
*blink*blink*blink*
7:00?!
O___O
Oh M Giii! LATE NA KO!
*knock*knock*knock*knock*
O___oa Sino ba yun?!
Binuksan ko yung pinto , dalawang maids ang bumungad saken.
Mukha ngang nagulat pa sila pagkabukas ko. Ano namang nakakagulat sa hitsura ko?!
"Ah ma'm Glazy, pinabibigay po ni Ma'm Vira." O___o?
Uniform?
Kinuha ko. Bakit?
"Iyan daw po ang isuot nyo ngayon, mag-shower muna po kayo tapos nakahanda na po yung breakfast sa baba."
"Ah okay."
"Eto pa po, sabihin nyo lang daw po kung may kulang."
O___o? Bag? Para saan?
Kinuha ko na lang.
Yung dalawang maids, nag-vow muna saken bago sila umalis sa harapan ko. O__o? Ang weird!
Ibinaba ko muna sa kama yung uniform at bag. Ang weird huh papasok ako?!
*YAWN*YAWN* Sabay inat!
O___O -> ~___~ -> --__--!
What a morning! Habang pa-inat-inat at pahikab-hikab ako, may monster palang naka-tingin sa labas.Tssssssss!! Yung mukha nya naka-simangot na naman! Laging BT pag-nakikita ako. Dali-dali ko na lang isinara yung pinto. Phew!
After a long hour of preparation, natapos na rin ako! Humarap muna 'ko sa salamin bago ko bumaba. Grabe! Feeling ko bagay na bagay saken tong uniform ng St. Dominic University! YEY! Habang pababa ako ng hagdan, nafi-feel ko na para 'kong isang Prinsesa sa Palasyong 'to.
Pababa ng stairs with matching red blanket.
Sobrang daming maids na nanonood.
Sooooo perfect.
Spotlight
Perfect music
All eyes on me.
And a Prince waiting downstairs.
PRINCE?! O___O
He's not a Prince!
He's looking at me like a monster, kulang na lang kainin nya ko ng buo sa tingin nyang yun! ~___~!
"Goodmorning Glazy! How's your first night?" tanong ni Ma'm Vira, katabi nya si Kelvin sa couch. May hawak na news paper.
"Okay naman po." Finally nakababa na rin ako. Nakakainis nga lang kase hindi perfect yung daydream ko! Sumingit yung Monster na yun!
"Mom, bakit sya naka-uniform?" Kelvin asked.
Bakit nga ba 'ko naka-uniform? Siguro papasok na rin ako di ba? ^___^ HAHAHA!
"Hijo, your question is so obvious. She's wearing a school uniform because she's going to attend in your school." ^___^ WHAHAHAHAHA!! Now I can feel the good side of being a part of their family! BWAHAHAHAHA!
BINABASA MO ANG
Danger: Mischievous Couple! [PUBLISHED under LIB]
HumorBOOK 1 of DANGER SERIES Published under LIB *This story contains emoticons. Bakas pa ang jejemon days sa way ng pagkakasulat. *I will never edit this story, dahil dito ko nakikita ang difference ng pagsusulat at pag-iisip ko noon. (The truth is tam...