CHAPTER 19: KILLING ME SOFTLY
KELVIN POV:
Pinaderetso na ako ni Dad sa Hotel. Sila na daw ang bahala sa paghahanap kay Glazy.
I don't know why but I have this weird feeling.
That something will happen.
Almost puno na ang reception. Madaming mga media mukhang i-co-cover nga nila ang buong celebration.
And i t looks like they doesn't have any idea of what's happening right now.
Sini-sikreto ni Grandpa.
"Kelvin!" A familiar girl said habang papalapit sa akin. Maybe isa siya sa mga naging EX ko.
She looks so nervous and quite worried. And If I'm not wrong yung guy na nasa likuran niya ay ang boyfriend ni Glazy.
"Pinuntahan namin sa dressing room si Glazy pero wala siya dun. Nagkakagulo na nga sa taas eh. Ano bang nangyayari?" She said.
"Where's Glazy? Bakit wala pa siya dito?" BF ni Glazy.
-___- Niloloko niya ba ako?
"Di ba dapat ako ang magtatanong niyan sayo? Magkasama kayo ni Glazy kagabi--"
"WHAT THE HELL ARE YOU TALKING ABOUT?!" High blood agad ang loko.
"Tss!---"
**'im moving on to a better place , nightmares dont arrive when i see your face-- (song continue playing)'**
Dumistansya muna ako then I answered.
"Hello?"
GLAZY POV:
"Baby, I miss you so much! Do you miss me?" Ano ba talagang plano niya?
Ngayon kausap niya sa cellphone si Kelvin. Mukhang tototohanin nga niya ang sinabi niya.
TT__TT
Gusto ko pang mabuhay ng matagal.
"MMmmm!" Hindi ako makapagsalita. Ibinalik na kase ni Krisha yung nakapasak sa bibig ko. And still may piring pa din ang mga mata ko. Kailangan malaman ni Kelvin na hawak ako ni Krisha. Pero ilang percent naman kaya ang sureness ko na ililigtas nga ako ni Kelvin? Siguro mga 10% lang out of 100%.
-____-
No chance.
"It's me Krisha. I heard may problem kayo ngayon. Breaking news na kase eh. Want to meet me Baby? Hmmm... I have a surprise for you. Siguradong matutuwa ka. What? Oh c'mon Baby, hindi pa naman magsisimula ang celebration. Besides wala pa si Glazy. I'm sure naman na tatawagan ka nila if ready na ang lahat especially ang FIANCE mo. Okay baby, I'll wait for you. Bye."
O____O
Ibig sabihin ba nun napapayag niya si Kelvin na pumunta dito?
TT__TT
I'm DEAD!
Hindi niya talaga kayang hindian si Krisha.
Even sa night ng engagement namin ipapa-isang tabi niya lahat para lang kay Krisha.
I HATE YOU KELVIN!
ANG T*NGA! T*NGA MO!
Kung alam mo lang..
TOM POV:
Paalis si Kelvin?
Lumabas siya ng Hotel at dali-daling sumakay ng kotse.
o____O San naman kaya pupunta yung lalaking yun?
AH...
Siguro may connect kay Glazy.
BINABASA MO ANG
Danger: Mischievous Couple! [PUBLISHED under LIB]
HumorBOOK 1 of DANGER SERIES Published under LIB *This story contains emoticons. Bakas pa ang jejemon days sa way ng pagkakasulat. *I will never edit this story, dahil dito ko nakikita ang difference ng pagsusulat at pag-iisip ko noon. (The truth is tam...