CHAPTER 20: You're a PERMANENT MARKER
"Bakit kase dumating ka pa?! Nagpaka-feeling superhero ka pa diyan! Ang sagwa!" Sabi ko.
Tuloy nandito siya ngayon sa Hospital at puro pasa. Buti nga sa kanya!
"Ikaw na nga ang iniligtas! Ikaw pa ang galit?! UGH!"
"Hindi ko sinabing iligtas mo ko!"
"INBORN ang pagiging mabait ko!"
"ANG KAPAL!"
"Kaya pala nagprisinta kang ikaw na lang ang patayin ano? HAHA~~ Aminin mo na lang kase na hindi mo kayang mawala ako!"
"Ah! Ganun pala huh?!" Kinuha ko yung unan at itataklob ko na sa mukha niya—
"What's going on here?" ehh?
O___O! -> ME
-____-! -> KELVIN
"Ah... wala po." sabi ko at umupo na ako ng maayos.
Ngumiti si Ma'm Vira. Kasama niya ang asawa niya at ang Grandpa ni Kelvin.
Mukhang nagulat sila sa nadatnan nila.
Hehe..
-___-! May balak kase akong patayin si Kelvin. Takluban siya ng unan sa mukha hanggang sa hindi na siya makahinga.
Pumalibot sila kay Kelvin.
"I'm sooo proud of you hijo!" Niyakap ni Ma'm Vira si Kelvin. Kunwari pa yung Monster na yun pero kitang kita ko yung reaction niya sa mukha. -___- Parang hinuhudyo niya ang Mommy niya."You're the one who saved Glazy. Wala na kayong dapat ipag-alala. Hawak na si Krisha ng DSWD. She's still a minor. So sila muna ang maghahawak sa kanya."
PHEW!
Salamat naman.
Kung iniisip niyo kung anong nangyari bago kami mapunta dito sa Hospital.
Dumating lang naman ang libu-libong mga pulis at sundalo. Nag-warning shot sila. Hindi na lumaban si Krisha. Salamat at on time lang sila para iligtas kami.
Yun ang nangyari.
Hindi patay si Kelvin.
Pero lamog na lamog ang katawan niya sa bugbog na natamo niya sa mga alipores ni Krisha. Bakit kase hindi siya lumaban? BALUGA!
"It looks like magtatagal ka dito sa Hospital. The doctor said that it's better if you'll stay here until you're fully recovered." Sabi ng Daddy ni Kelvin.
"Ayoko. Gusto ko ng lumabas." Kelvin.
-___- Pasaway talaga.
"But Kelvin--" Mam Vira
"Are you sure hijo?" Grandpa ni Kelvin.
O___O Pagbibigyan niya si Kelvin?!
"Dad?!" Mukhang ayaw talaga ni Mam Vira.
"Yes Grandpa. I want to go home." sagot ni Kelvin.
"If that so we can continue the engagement." Sabi ng Grandpa niya.
O_____O
Natigilan si Kelvin.
Nagulat din siya.
Itutuloy pa rin ang engagement?!
Tumingin saken si Kelvin.
At alam ko ang ibig sabihin ng tingin niyang yun.
Yung sinabi kong 'ako na ang uurong' the day na nag-away kami at tumakbo ako sa ulanan.
BINABASA MO ANG
Danger: Mischievous Couple! [PUBLISHED under LIB]
HumorBOOK 1 of DANGER SERIES Published under LIB *This story contains emoticons. Bakas pa ang jejemon days sa way ng pagkakasulat. *I will never edit this story, dahil dito ko nakikita ang difference ng pagsusulat at pag-iisip ko noon. (The truth is tam...