Pansamantala munang nag-home School si Baby Nathan, for safety narin.
Hanggang ngayon ay namo-mroblema ako kay T?
Sino ba talaga siya?
Naputol ang pag iisip ko ng tumabi sakin si Jonathan."Bawal tumabi dito ,alis."sambit ko.
"Tsk arte, tara beach tayo."sambit nito.
"May gana ka pa talagang mag saya noh?!"inis na sambit ko.
"Safe tayo dun, we own the resort."tila pagmamayabang nito.
"Who asked?" may sarcasm na sambit ko.
"Sweetie just cooperate ,okay? Sige na bihisan muna si baby Nathan, I'll be back."sambit nito bago umalis.
Padabog akong umakyat sa taas at dumeretso sa kwarto ni baby Nathan.
"Baby Nathan ,mag bihis ka."sambit ko habang inaayos ang gagamitin niya.
"Why po mamita?"
"Pupunta raw tayo sa Beach sabi ng daddy mo."
"Okay po."
Ilang minuto lang ay may kumatok sa pinto ,kaya dali dali ko itong binuksan.
"Ate baba na raw kayo."sa!bit ni Samantha,bunsong kapatid ni Jonathan.
"Sige susunod kami."sambit ko.
Kinuha kona ang bag at sabay na kaming bumaba ni Nathan.
Pagbaba namin ay may pumukaw ng pansin ko.
May babaeng kausap si Jonathan.Ng humarap ito samin ay tinaasan ako nito ng kilay.
Nginisian ko na laman ito."Ahh Celine meet Eliza g-girlfriend ko." Medyo utal na banggit ni Jonathan.
"Hi I'm Eliza , Jonathan's Girlfriend."
"Celine."sambit ko at nakipag shake hands sa kanya .
Napataas na lamang ako ng kilay ng diinan niya ang pagkakahawak sa kamay ko na para bang nagbibigay ng banta sakin.
Una na siyang kumalas sa shake hands namin at nag hi kay baby Nathan.
Habang inaayos ko ang bag ko ng biglang may tumawag sa pangalan ko paglingon ko ay si Savannah Ferrer half sister ni Simon.
Yumakap ito sakin ,matagal rin kaming hindi nagkita.
"Omg, Celine long time no see! Ang ganda mo parin,sayang naghiwalay kayo ni Kuya!"sambit nito.
"Asus nangbola kapa HAHAHA!"
Naputol ang kamustahan namin ng magtanong si Jonathan.
"Magka-kilala kayo?" Tanong ni Jonathan.
"Of course Jonathan ,ex siya ni Simon!"sambit ni Sav.
"So isang Ferrer din pala ang nakabihag ng puso mo?" May pagka sarcasm na sambit ni Eliza.
"Yeah."sagot ko.
"Let's go guys, atat na atat na akong lumangoy!" Masayang sambit ni Sav.
"Let's go."sambit ko.
Lumabas na kami ng bahay at sumakay sa van.
Bali nasa dulo ako sa gitna si baby Nathan.
Nasa kabilang dulo naman si Jonathan at Eliza.
Napansin kong an sama ng tingin sakin ni Jonathan.
Anong problema na naman ng lalaking ito?
Siniringan ko na lamang ito.Sa likod naman pumwesto si Savannah ,Sav for short.
"You know ate Celine ,after ng break up nyo ni Kuya , ilang buwan naging sabog yun eh . Biruin mo bukangbibig lagi ang pangalan po lalo na kapag lasing.""sambit ni Sav.
Nagulat na lamang kami ng biglang may malaglag na bote.
BINABASA MO ANG
Mission: Protect my twin sister's son
General Fiction" Once you touch my nephew, I'll give you war." - Celine Peaceful life? Yun lang naman ang gusto kong ibigay para sa pamilya ko. Akala ko pa naman maayos na ang lahat,hindi pala. May paparating pa palang delubyo.