Hapon na ng umalis si Celine sa mansyon ng mga Ferrer.
Pupunta siya sa company well balak lan naman niyang i surprise ang mga t*rantadong empleyado ng company nila.
Agad na nakarating si Celine sa parking lot at agad niyang pinark si Chichi.
Pagpasok niya sa company ay agad niyang napansin ang mga ibang employee na mukhang natatakot sa presensya niya.
Mali ng binangga ng mga taong ito.
Kung si Celes ay mas mabait pa sa mabait ,si Celine ay demonyong nagbabalat kayo.
Maraming employee ang natatakot sa pamamalakad niya dahil sa ayaw nito ang mga palpak.Habang nag me-meeting ang mga admins and business partners nila ay padabog niyang binuksan ang pinto.
Halos mapatingin sa kaniya ang lahat ng nasa meeting.
Nginitian niya ang mga ito at deretsyong umupo."Tuloy nyo lang." Cold na sabi niya.
Tahimik siyang nakikinig sa meeting.Lintik lang ang walang ganti.
Bagot na nakikinig si Celine sa meeting.
Pansin rin niya halos lahat ng kasama niya ay hindi mapakali sa isang tabi.
Napangisi na lamang siya ,dahil sa alam niyang may dala siyang kilabot sa mga taong kasama niya.Ilang minuto lang ay natapos na ang meeting,nagmadaling umalis ang mga taong iyun.
Umalis na rin ako para pumunta sa office niya.
Bagot siyang umupo sa upuan niya at tinitigan ang secretary niya.
She is Amelia Sandigan, her secretary. Isa siya sa mga suspect ni Celine na nagnanakaw ng pera nila.Napansin niya ang pagiging kabado ng secretary niya , napangisi na lamang siya.
"Parating naba ang bisita ko?" Tanong miya sa secretary.
"N-nasa labas po siya.," Utal na sagot niya.
"Papasukin mo"sagot ni Celine.
Nagmadaling binuksan ni Sec. Amelia ang pinto at bumungad sa kanya ang isang dalaga na mukhang gangster.
"Hoy ,dumating ka na pala! Yawa ka dika manlang nang infrom!" Inis na banggit nung babae na mukhang gangster.
"Lumabas kana secretary."sabi ni Celine.
Umalis na ang secretary nya." Kailangan paba kitang i- inform Jelai?"tanong ni Celine.
"Hindi, hindi naman kita jowa nohh." Sagot ni Jelai.
"May nalaman ka naba?" Agad na tanong ni Celine.
"Oo naman ,pasalamat ka tin-rabaho koto Celine. Magnanakaw ako hindi detective nohh!" Jelai.
"Spill it." Sagot ni Celine.
" Kilala kona ang nagnanakaw sa inyo. Yung Secretary mo. " Seryosong sabi ni Jelai.
"Tsk, i knew it. Hayy ang tapang ng taong yun ahh." Inis na banggit ni Celine.
"Yahh true yan."
BINABASA MO ANG
Mission: Protect my twin sister's son
Ficción General" Once you touch my nephew, I'll give you war." - Celine Peaceful life? Yun lang naman ang gusto kong ibigay para sa pamilya ko. Akala ko pa naman maayos na ang lahat,hindi pala. May paparating pa palang delubyo.