Các tư sĩ tròn mắt khi được chứng kiến Ngụy Vô Tiện từ một bãi tha tồi tàn trở thành một chốn tiên cảnh đời người khó thấy được .
Ngụy Vô Tiện gật gật đầu với thành quả của mình .
_" ừm , ừm còn thiếu mấy con thần thú , với yêu thật . Đem vài con đến cho vui nhà vui cửa "
Ôn Mão
_ " thuần thú , yêu thú .....vui ...nhà vui cửa ...."
Này đâu có ai dùng mấy còn khủng bố làm vật nuôi đâu chứ . Người này không phải có bệnh đấy chứ .
Ngụy Vô Tiện vỗ vỗ tay hai phát . Bốn con thần thú khổng lồ hiện lên lập tức dọa ngã tất cả các tu sĩ .
Một con Hổ thần to lớn từ thời bàn cổ . Còn có một con rồng thật lớn . Một con thú lai tạp từ sư tử với đại bàng . Còn một con phượng hoàng lửa to lớn vô cùng .
Ngụy Vô Tiện vẫn chưa hài nóng lắm
_" ừm thêm con yêu thú giữ giữ nữa là tuyệt "
Bộp bộp một con mãng xà khổng lồ suất hiện .
Ngụy Vô Tiện cười vui vẻ haha
_" được rồi , tạm thời như vậy đã , rảnh rỗi lại tìm mấy con nữa chơi " .
Lúc này Ngụy Vô Tiện mới quay đầu lại nhìn đám tu sĩ mặt trắng bệch bên dưới .
_ " hử các ngươi vẫn ở đây à , ta thả các ngươi ra rồi mà về nhà đi chứ . Ở chỗ này làm gì "
Ôn Mão
_ " xin mạo muội hỏi , Chân Thần người định sống ở đây sao ? "
Ngụy Vô Tiện gật đầu
_ " Ừm đúng vậy , ở đây chờ một người . Người đó suất hiện ta sẽ trở về thiên giới . Sao vậy các ngươi có ý kiến về việc ta ở đây sao? . "
Chúng tu sĩ
_" không dám , Chân Thần hạ mình sống ở nhân giới là phúc phần của chúng thần . "
Ngụy Vô Tiện
_ " vậy được trở về đi , Ôn Mão ngươi muốn lập môn hộ thống nhất bách gia gì đó thì làm đi . Các ngươi nữa , săn đêm tu luyện săn đêm thì về đi . Nếu có con yêu thú nào không đánh được thì đến đây gọi ta , ta bắt mấy con về chơi . Ừm bản thượng thần cũng khá rảnh rỗi sẽ che chở cho dân chúng , các ngươi tập chung tu luyện dạy dỗ con cháu cho tốt . Nhất là ngươi đó Ôn Mão , con cháu ngươi sau này đến gia quy ngươi viết cũng thuộc mất mặt chết đi được "
ÔN MÃO
_ " Ôn Mão xin ghi nhận lời dạy của Chân Thần . Đa Tạ chân thần che chở muôn dân , bách tính . "
_ " ừm được rồi đi đi "
Tiên môn bách gia thống nhất đứng đầu là ngũ đại gia tộc , trong đó Ôn gia đứng đầu. . Các tu sĩ được thấy Ngụy Vô Tiện khi đó ghi thành sổ sách lịch sử .
Hai trăm năm qua đi . Ngụy Vô Tiện đã gây dựng được tiếng tăm trong dân chúng , muôn dân dưới mắt chân thần thái bình thịnh trị , dân chúng ấm no . Ngụy Vô Tiện trở thành vị thần bảo hộ cho dân chúng , không chỉ dân chúng coi là vậy mà tiên môn bách gia cũng coi như vậy .
Nhưng trong tiên môn tu luyện không có cách nào đột phá kim đan , chỉ có thể dùng kim đan kéo dài tuổi thọ những cũng chỉ kéo dài được không quá hai trăm năm .
Nhiều lần bách gia hội họp cầu xin Ngụy Vô Tiện mở cửa Trường Vân Điện
( Trường Vân Điện là cung điện Ngụy Vô Tiện xây lên ở Di Lăng ) dạy dỗ tu sĩ tu đạo .Ngụy Vô Tiện nhìn tiên môn bách gia mấy mấy ngàn người đồng loạt quỳ xuống cầu xin nói .
_ " Các ngươi nhân tâm chưa đạt , làm sao có thể đột phá thoát khỏi kim đan mà tiếp tu độ hoá tu vi . Cho dù ta có dạy dỗ các ngươi đi nữa , dù qua được kim đan nhưng cũng sẽ không chịu được lôi kiếp tẩy trần . Tu sĩ vô số nhưng nhân tâm đến một người cũng không có . Tham sống sợ chết , vong ân phụ không không trọng tình cảm . Cho dù các ngươi có thăng kiếp thần , bản thượng thần cũng sẽ đánh cho con ngươi trở về nguyên dạng lên đừng hão tưởng " .
Chúng tu sĩ nghe vậy ảo não gia về . Nhưng theo lệ cũ cứ mười năm bách gia sẽ tụ họp lên đỉnh Di Lăng bái kiến chân thần , cũng sẽ cầu xin người mở Trường Vân Điện một lần .
Cho đến Huyền Chính năm thứ ba , các gia chủ và đệ tử tiến đến Di Lăng thì được hai thần thú của Ngụy Vô Tiện dẫn đường đến sảnh chính .
Cửa Trường Vân cung mở ra . Khiến chúng tu sĩ vui mừng không thôi .....
Ôn Nếu Hàn vui mừng nói
_ " chẳng lẽ Chân Thần đã mở cửa Trường Vân cung lập môn hộ , vậy bách gia xem ra tương lai rộng mở "
Kim Quang Thiện
_ " đây là lần đầu tiên ta gặp được Chân Thần , lẽ nào nào lại thật sự may mắn như lời Ôn tông chủ nói "
Thanh Hành Quân
_ " đã gần một nghìn năm rồi , chẳng lẽ Chân Thần thật sự mở cửa Trường Vân cung "
Lam khải nhân
_ điều này cũng vẫn chưa thể chắc chắn , năm đó , tiên tổ Lam An cùng Bão Sơn Tán nhân được Chân thần có lời khen ngợi cũng được người dạy bảo qua , nhưng Trường Vân cung cũng không có mở .
Giang Phong Miên
_ chúng ta cứ vào bái kiến chân thần trước , tránh để người đợi lâu .....
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngụy Vô Tiện như thế nào chơi bách gia Xoay Vòng ( Tạm Drop)
SpiritualNgụy Vô Tiện ở bất dạ thiên chết không thể quay về trở thành tàn hồn bám theo Lam Vong Cơ . Nhìn thấy tất cả . Sau này Ngụy Vô Tiện tu thành vị thần của tiên giới và âm giới . Ngụy Vô Tiện trọng sinh trở về viết lại cuộc đời của hắn và Lam Vong Cơ...