Chương 22 : Mạnh Dao được nhận

889 63 3
                                    

Ngụy Vô Tiện lên tiếng

_" Kim Quang Thiện , bản chân thần vừa rồi chỉ tính chuyện vô lễ cho ngươi . Chuyện ngươi đổi trắng thay đen sẽ tính sau . "

_" Mạnh Thơ , ngươi nói kia là con trai của Kim Tông Chủ vậy có bằng chứng không ? . "

Mạnh Thơ

_" ở đây ta có tín vật của Kim Tông Chủ , nếu chưa đủ có thể nghiệm thân "

Ngụy Vô Tiện  có chút buồn ngủ nhưng vẫn phải giữ trạng thái nghiêm trang . Thấy vậy Lam Vong Cơ đau lòng .

Y đứng dậy ngồi trên chiếc ghế dài của Ngụy Vô Tiện nhẹ giọng nói chuyện chỉ có hai người nghe thấy .

_" Ngụy Anh nếu buồn ngủ rồi , hãy về phòng nghỉ ngơi trước chuyện này ta sử lý được rồi "

_ " Còn không phải tại ngươi biết tiết , khiến ta ngủ không đủ giấc sao . Tối này phạt ngươi trừ đi một lần ... "

_ " được rồi , ta sai ngươi trước về phòng nghỉ ngơi đi . "

Ngụy Vô Tiện gật đầu , quay đầu về phía bách gia nói

_" Mạnh Dao hiện giờ bản Chân Thần có chút việc quan trọng phải đi sử lý . Lam Trạm sẽ sử lý chuyện của ngươi . Ngươi nghe theo y sắp xếp . Còn việc trả xét thân phận gì đó ngươi có hay không phải con của Kim Tông Chủ thì ta vẫn nhận ngươi vào học . "

Mạnh Dao vui mừng bái lễ

_" Đa tạ Chân Thần "

Việc quan trọng của Ngụy Vô Tiện là đi ngủ . Lam Vong Cơ lắc đầu bất đắc dĩ trước đạo lữ nhà mình .

Lúc Ngụy Vô Tiện vừa đi khỏi thì bỗng đằng sau Lam Vong Cơ xuất hiện một đoản kiếm to lớn .

Mọi người nhìn lên Phong Vân Tùy Tiện kiếm khẽ run rẩy . Danh kiếm của cây kiếm này bọn họ đương nhiên đều lĩnh giáo qua . Nhưng vì sao nó xuất hiện ở đây ?

Lúc này giọng Ngụy Vô Tiện không biết từ đâu vọng đến .

_" Phong Vân Tùy Tiện kiếm , với tu vi của Lam Trạm ai có thể bắt nạt hắn . Ngươi hiện ra xum xoe cái gì . Mau biến trở vào nhẫn "

Thanh kiếm nghe vậy lập tức lúc lắc tỏ  vẻ không đồng tình . Ngụy Vô Tiện bên này vỗ tay lên trán ngao ngán . Lam Trạm chăm sóc nó hơn con ruột bây giờ nhìn xem , nó xum xoe muốn thể hiện chưa kìa . Mà xum xoe ở đây thì có lợi ích gì cơ chứ .

Lam Trạm lên tiếng khuyên nhủ

_" được rồi, ngụy anh ta sẽ trông trừng nó , ngươi đừng lo lắng "

Tiếng trả lời của Ngụy Vô Tiện vọng đến

_" Lam Trạm ngươi đừng suốt ngày bênh vực nó . Cái kiếm này có linh , biết phân biệt tốt xấu nhưng lại ham chơi . Thả rông cho nó , nó sẽ lại đùa nghịch người khác .

Nhưng ngươi đã nói vậy rồi thì vậy được , Tùy Tiện kiếm ngươi mà xum xoe , trêu chọc người khác thì coi trừng ta nung  lại ngươi một lần nữa đó nghe chưa hả . "

Tùy Tiện gật gật chuôi kiếm tỏ vẻ ngoan ngoãn . Lúc này tiếng nói của Ngụy Vô Tiện với dứt .

Lam Vong Cơ lúc này lên tiếng

_" Mạnh công tử , chút nữa ra ngoài ngoại môn , sẽ có người sắp xếp cho công tử , cùng mẫu thân của công tử .

Mạnh phu nhân , nghe nói tay nghề thêu thùa của bà rất tốt . Ở Trường Vân Cung có một phường thêu chưa ai làm chủ , các dược liệu quý giá do Chân Thần trồng thường phải để trong túi thơm tinh xảo , vậy bà có nguyện ý thêu túi thơm không . Ta và Chân Thần ắt có hậu đãi , nếu không đồng ý ta cũng không ép . "

Mạnh Thơ vội quỳ xuống

_" Đa tạ công tử giao , Chân Thần không chê ta bần hèn bẩn thỉu , được cống hiến sức mọn cho người , Mạnh Thơ phước đức ba đời . "

Lam Vong Cơ lắc đầu

_" Trường Vân Cung có quy tắc , bước vào sơn môn thì không phân biệt thân phận hay xuất thân . Tất cả những ai cầu học điều là môn đồ không ai cao quý hơn ai . Nhưng người thường làm việc ở đây tất cả môn đồ không được phép coi khinh hay sỉ nhục . Ở đây không có xuất thân cao quý hay bần hàn , chỉ có Chân Thần và môn đồ của người . Hai người mới vào hãy đến tàng thư các học quy tắc nơi đây đi "

Hai mẹ con Mạnh Dao lập tức nhận lệnh .

_" Mạnh công tử mới nhập học kỳ thi tới sẽ không cần tham gia , ngươi sẽ cùng bạch hổ tính điểm cho mọi người . Như thế nào "

Mạnh Dao

_" Công tử ta đã rõ "

Lúc này Tùy Tiện bỗng hoá thành màu đỏ tiến đến trước mặt Mạnh Dao . Mọi người thấy vậy liền sợ hãi đến ngây người .

Thanh Hành Quân thấy vậy lo lắng hỏi

_" A Trạm Kiếm tiên như thế nào đổi màu có phải hay không ...."

Lam Vong Cơ lắc đầu trả lời

_" nó đang xem tâm tính của Mạnh công tử , những người xuất hiện trước mặt ta cùng Ngụy Anh nó thường sẽ thăm dò xem người đó có hay không có ý xấu . "

Lam Khải Nhân thấy vậy cảm thán

_" Quả là kiếm tiên , linh tính vạn kiếm chẳng bằng "

Lam Vong Cơ gật đầu , sau đó hất vạt áo . Tùy Tiện lại hoá thành làn khói mày xanh bay xung quanh người Lam Vong Cơ .

Lam Vong Cơ

_" Các vị sẽ có thời gian chuẩn bị là bảy ngày , bảy ngày sau bắt đầu kiểm tra . Tan học "

Ngụy Vô Tiện  như thế nào chơi bách gia Xoay Vòng  ( Tạm Drop) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ