Tiên môn bách gia tiến vào sảnh chính , trên cao Ngụy Vô Tiện đang ngồi ở đó . Dáng vẻ uể oải tùy tiện nhưng lại toát lên khí tức khiến người khác không thể coi thường .
Chính xác hơn nữa chính là không dám coi thường .
Chúng tiên môn đồng loạt quỳ xuống ....
_" đệ tử bách gia khấu kiến Chân Thần lão tổ "
Ngụy Vô Tiện đang đoan nhã uống trà nghe song liền phun ra .
_" khụ khụ ....lão tổ , các ngươi đây là chê trách bản chân thần nhiều tuổi "
Thanh Hành Quân lên tiếng
_ " bẩm thượng thần chúng ta không dám , nhưng quả thật tính theo cấp bậc , người là trưởng bối tổ tiên nhiều đời của gia tộc chúng ta . Nếu xưng chân thần mà gọi hẳn tên xưng của người thì thật không phải phép . "
_" khụ ...khụ vậy được rồi , các ngươi đứng lên đi , đừng quỳ ta tổn thọ lắm đứng hết lên đi "
Ngụy Vô Tiện nhìn về phía Lam gia thấy hai người đàn ông giống nhau đến chín phần , lên tiếng hỏi .
_ " Hai vị đứng đầu Lam gia ở kia , xin hỏi người là Thanh Hành Quân người nào là Lam Khải Nhân "
Thanh Hành Quân tiến lên hành lễ nói
_ " đệ tử cô tô Lam Thị tông chủ "
_" đệ tử Cô Tô Lam Thị Lam khải Nhân "
Ngụy Vô Tiện xua tay
_" hai người không cần hành lễ với ta , không cần hành lễ , nói chuyện bình thường được rồi "
Cha và thúc phụ của tiểu cũ kỹ Lam Trạm ta không thể bắt bọn họ quỳ lên quỳ xuống được , ừm ừm phải mời họ ngồi gây ấn tượng . Ừm ừm nhưng mà ngồi ghế thì có chút tầm thường quá , a có cách rồi .
_" Hổ nhỏ , sư tử nhỏ đến đây. .."
Hai con Thần thú to khổng lồ trong hung giữ vô cùng bước ra . Đám người trắng bệch , đây là thần thú trong chỉ được nhìn thấy trong sử sách . Lần đầu tiên tổ tiên của bọn họ nhìn thấy là khi Chân Thần xây dựng Trường Vân Cung .
_ " ừm Trường Vân cung của ta không có ghế , trên lưng hai con thần thú của ta có ghế được làm bằng ngọc lưu ly ngồi khá dễ chịu . Hai vị lên đó ngồi đi "
( Khụ khụ người thành công luôn có lối đi riêng. Ngụy Vô Tiện tiếp nhà chồng cũng thật khác biệt )
Thanh Hành Quân và Lam Khải Nhân giật mình đến lỗi trắng bệch cả mặt .
Ngụy Vô Tiện vẫn không cảm thấy gì là lạ lùng ._" Sao vậy hai người không lên được hả , vậy ta giúp hai người lên "
Khi hai người kia kịp lấy lại tinh thần thì đã ngồi trên lưng thần thú .
Chúng tu sĩ "_"
Lam Khải Nhân vội nói
_" chuyện này không được , Chân thần lão tổ , chúng ta làm sao có thể ngồi trước mặt Chân Thần đây chính là trái với môn quy "
Thanh Hành Quân cũng vội nói theo đệ đệ
_ " Chân Thần đúng vậy , người mau để chúng ta xuống dưới "
Ngụy Vô Tiện cau mày
_" gia quy ở đây không được tính , đây là Trường Vân cung không phải Lan Thất lam gia , ta bảo các vị ngồi thì ngồi đi . Đừng phản đối nhiều , hai con thần thú này rất hung dữ , ngồi trên lưng nó mà không yên tĩnh thí nó sẽ có khả năng tức giận . Các vị ở đây không may mất cách tay hay cái chân thì bản chân thần không rảnh cứu chữa đâu đó " .
Nghe song chúng tu sĩ mặt đã trắng bệch , giờ chân lại run rẩy .
Kim Quang Thiện tham sống sợ chết nói
_" Lam huynh , hai vị nghe lời chân thần ngồi yên trên đó đi , đừng đụng đậy kẻo liên lụy người khác "
Ngụy Vô Tiện cười ha hả trong lòng , quả nhiên khi ngươi là kẻ mạnh thì nhiều kẻ khinh nhờn ghen ghét , nhưng khi ngươi là kẻ mạnh đến lỗi không kẻ nào địch nổi thì chơi rất vui ha ha .
_" ừm , Thanh Hành Quân ta nghe nói người đã thành gia lập thất , vậy xin hỏi trong nhà đã có mấy vị công tử rồi "
Thanh Hành Quân hoàn toàn không ngờ tới ngụy Vô Tiện sẽ vấn đề này , liền ngơ ngẩn một lúc sau mới trả lời .
_ " Chân Thần lão tổ , ta trong nhà đã có một nhi tử năm nay 2 tuổi . "
Chậc vậy tức là tiểu cũ kỹ đáng yêu của ta chưa ra đời rồi . Tiến độ chậm quá , ta phải nghĩ cách mới được .
_ " Thanh Hành Quân không phải ta muốn xen vào chuyện nhà các người , nhưng chuyện của người cùng phu nhân không thể như thế mãi được . Nếu còn tiếp diễn sau này người sẽ hối hận . Thả nàng ra đi , nàng đã là thê tử của ngươi sẽ không có ai làm hại nàng nữa , để nàng gần gũi với con cái . "
Đúng vậy mẫu thân của Lam Trạm vui vẻ thì Lam Trạm của ta mới có thể nhanh nhanh ra đời .
_ " Còn nữa , Lam nhị công tử và các trưởng lão Lam gia , chuyện của phu nhân tông chủ , là Lam gia các người sai trước , nàng chỉ là trả thù mà thôi . Các ngươi gạt bỏ thành kiến đi , cho gia đình tông chủ bọn họ đoàn viên . Nếu thấy khó quá ngày mai các ngươi đến đây , ta bồi thường cho các ngươi "
Các trưởng lão Lam gia
_" xin nghe lời dạy của Chân Thần lão tổ , Lam gia không dám đòi bồi thường "
Thanh Hành Quân
_" cảm tạ , chân thần cảnh tỉnh "
Ngụy Vô Tiện
_" không có gì ta bồi thường được mà , ta có rất nhiều thần thú , ừm yêu thú cũng rất nhiều các ngươi thích ta có thể tặng vài con chơi nha , chỉ có điều chúng hơi hung giữ , hay đánh nhau . Lúc đánh nhau sẽ gây đổ nhà và gây vài cái lỗ lớn trên mặt đất "
Lam gia đồng loạt xua tay
_" chân thần , cảm ơn lòng tốt của người những không cần đâu ạ "
Ngụy Vô Tiện
_" vậy được rồi "
Lam gia sĩ phù lau mồ hôi trán
____________
Đây là truyện do tác giả tự viết .Không phải edit hay dịch lại
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngụy Vô Tiện như thế nào chơi bách gia Xoay Vòng ( Tạm Drop)
SpiritualNgụy Vô Tiện ở bất dạ thiên chết không thể quay về trở thành tàn hồn bám theo Lam Vong Cơ . Nhìn thấy tất cả . Sau này Ngụy Vô Tiện tu thành vị thần của tiên giới và âm giới . Ngụy Vô Tiện trọng sinh trở về viết lại cuộc đời của hắn và Lam Vong Cơ...