Edit: Tree
Chương 87
Trước lời đề nghị gọi cấp cứu của Báo tuyết, cả Bạch Linh Linh và Vua Sói Tuyết đều tỏ ý từ chối.
Bạch Linh Linh nói: "Xe cứu thương không vào được Thiên cung."
Vua Sói Tuyết thì bảo: "Họ chết cứng rồi."
Liễu Tiêu bước đến chỗ Thiên tử và Bạch Thanh Tứ, thấy cả hai đều đã tắt thở. Bé tái mặt hô lên: "Sao... sao lại, em chỉ ngủ có tí thôi mà? Sao đã thành thảm kịch thế này?"
Vua Sói Tuyết nói: "Ngọc Long Kiếm có uy lực rất lớn và là vũ khí mạnh nhất thiên hạ nên luôn được Thiên Tử đeo trên người, kể cả đi ngủ cũng phải đặt dưới gối... Tuy Thiên tử mang huyết mạch long tộc nhưng bị Ngọc Long Kiếm xiên thẳng vào tim thế kia cũng khó mà sống."
Liễu Tiêu vẫn hoang mang: "Ngọc Long kiếm gì cơ?"
Vua Sói Tuyết lắc đầu thở dài.
Bạch Linh Linh tiếp lời: "Tôi thì thấy họ là tự làm tự chịu, chả ai cứu nổi ai đâu. Mà anh ý, tự dưng dở hơi cứu Thiên tử làm gì? Gã chết rồi có phải mình được nhẹ thân không."
Vua Sói Tuyết đáp: "Chú ngáo à? Anh mày đắc tội Thiên tử, bị tống vào ngục giam riêng. Cùng ngày hôm ấy Thiên tử lại chết trong buồng giam của anh, còn là bị Hoàng tử Sói tuyết giết. Đấy chú nghĩ đi, liệu mình có thoát được không hay lại tội thêm bậc nữa?"
Bạch Linh Linh sực hiểu ra, mặt lộ rõ vẻ hối hận: "Ừ nhỉ..."
Người ngoài không biết những ân oán tư thù của Bạch Thanh Tứ và Thiên tử, mà chỉ biết rằng Quý nhân Sói tuyết đã chết, và hung thủ giết Thiên tử là "Hoàng tử Sói tuyết", con trai đầu lòng của Vua Sói Tuyết. Vua Sói Tuyết bị Thiên tử tống vào nhà lao, lúc đến thăm tù thì bị Hoàng tử Sói tuyết giết chết, có nhìn thế nào đi nữa thì Vua Sói Tuyết cũng khó tránh khỏi liên quan.
Bạch Linh Linh chau mày liếc hai thi thể trên sàn, bảo: "Thế giờ phải làm gì? Cấp cứu cũng không kịp nữa rồi, hay là chuồn là thượng sách?"
Vua Sói Tuyết lắc đầu: "Giờ nếu đi sẽ càng khẳng định tội danh hành thích hoàng đế. Thiên cung nhất định sẽ đuổi cùng giết tận mình, thế thì đời này của mình cũng coi như vứt. Ta thì không sao, chỉ sợ sói tộc Bắc Quốc sẽ bị liên lụy."
"Vậy phải làm gì giờ?" Bạch Linh Linh hỏi.
Đến giờ Liễu Tiêu mới hiểu được mang máng, bé nói: "Hay là giải thích rõ với mọi người?"
Bạch Linh Linh lắc đầu: "Này thì giải thích kiểu gì cho được?"
"Giải thích cũng vô dụng." Vua Sói Tuyết nói, "Đây là một vụ bê bối hoàng tộc, chắc chắn họ sẽ không chấp nhận sự thật và sẽ đổ mọi tội lỗi lên đầu ta. Em nghĩ này, Thiên tử bị con sói tham lam giết chết với Thiên tử hoang dâm bị nam sủng của mình giết chết, em thấy 'sự thật' nào phù hợp hơn với thể diện của Thiên Gia?"
Bạch Linh Linh bất lực thở dài: "Này chính là đường cụt!"
"Ừ." Vua Sói Tuyết gật đầu, "Bạch Thanh Tứ đã chuẩn bị sẵn hai kế hoạch. Thứ nhất là giả chết thành công, khiến Thiên tử hiểu nhầm Bạch Thanh Tứ đã bị ta hại chết rồi sẽ giận cá chém thớt giết ta. Còn Bạch Thanh Tứ với thân phận Hoàng tử Sói tuyết sẽ được kế thừa ngôi vương của ta. Đây là kế hoạch lý tưởng của hắn. Còn nếu nửa đường gặp nạn, thì chính là kế hoạch hôm nay. Hắn sẽ tự sát và bắt chúng ta phải chôn theo."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn/Đam mỹ] Báo Tuyết Thích Cắn Đuôi - Mộc Tam Quan
Fiksi UmumBÁO TUYẾT THÍCH CẮN ĐUÔI Tác giả: Mộc Tam Quan Edit: Tree + Jinhua259 (collab từ c53-62) | pcnv11.wordpress.com Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, cung đình hầu tước, niên thượng, hài hước, ngọt sủng, 1×1, cưới trước yêu sau, HE Nhân vật chính: Ngoài trắng...