- Sau đó, ta và thằng nhóc ấy đã đánh nhau.
Câu truyện của cha đã quay lại khoảng thời gian vừa trốn đi.
- Mẹ con cũng vào giúp một tay vì không thể nhìn nổi cảnh đó nữa. Kết quả là ta với mẹ con bị đánh một trận ra trò bởi bọn còn lại.
- Cha đã cố gắng rồi. Sau đó, hai người có thể ngăn lại chuyện đó không?
- ... E hèm. Xem như là tương đối.
Rõ ràng, cha tôi đang né tránh vấn đề.
- Cha cũng chưa học được ma thuật nào. Ma thuật của gia đình lại chưa thể thành thạo, cũng quá khó để một đứa trẻ hơn mười tuổi như ta có thể đánh được một người hơn mình đến ba tuổi.
- Vậy còn đứa trẻ mà cha giúp?
- Bọn ta cho nó gia nhập nhóm của mình. Mẹ con cũng không nhìn được cảnh một đứa trẻ bị bốc lột bởi những người đã từng coi là anh em của mình như vậy.
- Vậy vẫn là mẹ tốt nhất.
- E hèm, thêm một người là thêm một gánh nặng. Ta khi đó không thực sự hoang nghênh lắm. Và tên ấy cũng không phải là một kẻ tốt.
- Ơ?
- Khi chúng ta thu nhận hắn. Hắn cũng đã đối xử với chúng ta như cái cách mà những kẻ kia đã làm với hắn vậy. Lúc chúng ta không đề phòng sau khi xin được ít thức ăn thừa. Hắn đã lấy hết và biến mất. Lúc bắt được, thì đồ ăn cũng đã sạch, và mẹ con và ta cùng lắm thì chỉ có thể nổi cáu một trận.
- ...
- Mà, thời gian cũng tương đối rồi.
Nói đến đây, cha của tôi đã nhìn ra bên ngoài trời. Kế đó thì quay lại, nở nụ cười với tôi và đứng dậy khỏi ghế.
- Chuyện tiếp theo, cha sẽ kể con nghe vào tối nay nhé?
- Được ạ, con nghĩ là mình đã chiếm quá nhiều thời gian của cha.
- Không, ta muốn ở bên con cả ngày cơ. Nhưng dạo gần đây, ta đúng là đã có quá nhiều việc bận rộn.
- Con có nghe ông nội nói đang gặp chuyện gì đó. Nó có phải nguyên nhân không ạ?
- Ông con đã nói thế sao? Để xem nào. Có thể nói là có, và giờ thì ta mà không làm gì, ông của con sẽ sống không được yên bình bên bà vợ của mình nữa.
- Nó tệ đến vậy ạ?
- ...Hmmm...
Tiếp cận đến chỗ tôi, cha đã đặt tay lên đầu và xoa nhẹ.
- Sau này chúng ta sẽ nói đến nó. Còn bây giờ, con đừng để tâm đến.
- ...
Tôi hơi chần chừ rồi cũng gật đầu.
- Chúc cha làm việc thuận lợi.
- Có lời chúc này từ con, ta cảm thấy mình đã phấn chấn lên hẳn rồi. Công việc ta làm khẳng định sẽ vô cùng thuận lợi.
- Hihi...
- Cha đi đây, có việc gì cần lại đến tìm cha nhé Amellia.
- Dạ...
BẠN ĐANG ĐỌC
Trước khi chết, tôi cần khiến mình dễ chịu cái đã!!
FantasyMột câu truyện không theo quy củ nào. Main không biết mình là nhân vật phản diện hay gì. Cũng không quan tâm thế giới này vận hành ra sao. Điều cô quan tâm chỉ có một, sống cho bỏ tức việc mình bị bắt nạt ở kiếp trước. Tất nhiên, vẫn là gender bend...