PART 15- HIS SIDE

8 0 0
                                    

April/26/2024

PART 15- HIS SIDE

CHRIS POV

[Chris, You have to be very attentive to what's going on.] Sabi sa akin ni Gina na manager ko. Naglakad na ako papunta sa condo ko.

"I know Gina, I know so please can you allow me to rest this night? Ayoko ng maraming iisipin pa muna."


[Alright, have a rest. We'll speak by tomorrow. Good night.]

I sigh.

"Fine.Goodnight too." Saka ko pinatay ang phone ko. I know she cares for me and my career but damn! How could I've been so attentive if the woman who betrayed me was around all the time?

Every time I am around her makes me want to puke! I don't wanna see her face ever again but because of that damn contract, I have to restrain myself not to hurt her and remain calm whenever she's around.

I still have 7 months remaining contract with our company and I don't want to make any problems during that time unless I pay the damages.

Isang film nalang at three advertisements remaining kaya okay lang.

Nakarating na ako sa tapat ng condo ko at in-enter na ang passcode sa pinto. Pagkabukas ko ng pinto ay nagulat ako kasi buong kabahayan ay naka ON ang ilaw. Bakit naka ON ang ilaw? May tao ba dito? Hindi naman basta basta makakapasok ang sino mang tao dito kasi dadaan pa muna sa reception sa baba. Napaka higpit ng seguridad dito kaya imposible.

Medyo natakot ako sa iisiping baka isang stalker ko o isang magnanakaw?

'Sino kaya ang nasa loob?' Bulong ko sa sarili habang dahan dahan akong  humakbang papasok sa loob. gusto ko na sanang tumakbo palabas ng may marinig akong isang kaluskos at mahinang nagha-humming sa kusina. Isang babae boses babae. Humalimuyak din ang simoy ng pagkain na nagmumula sa kusina.

Mukhang alam ko na. Nilagpasan ko ang sala at dumiretso sa kusina.

Hindi na ako nagulat na nakita ko syang nakatalikod. Naghuhugas sa sink habang nakasuot sa kanya ang kulay abo kong apron.

Naramdaman nya siguro ang presensya ko kasi dahan dahan syang pumihit at humarap sa akin. Nagkatinginan kami.

"Hi.." she gently smiled at me. "Nandito ka na pala."

"What are you doing here?" Unang salita na lumabas sa bibig ko. "Who gave you my passcode?"

Hindi parin nawawala ang ngiti nya. "Ow, I asked Gina to give me, don't get mad at her, I told her that I just wanted to make a dinner for us, I cooked your favorite food anyway." She said while taking off her apron from her body.

"For what?" I tried to calm myself not to get angry.

"I wanted to have dinner with you.." Her smile is so sweet. Maybe if I was still in love with her, she'd make me fall for her hard.

"I was hoping to have dinner with you, Please." Nakita ko sa mukha nya ang pagsusumamo ma pumayag ako. Nakikita ko ang tense sa katawan nya. Nakikita kong kinakamot nya ang mga palad nya.


I let out a sigh and gave her a firm look. "Lana, I don't want to be unkind, but my energy is running low today, so please leave now." I was having a hard fucking time because of her and the hell andito pa iying cause ng lahat ng oaghihirap ko.

"Oh really? Sakto, Let's have dinner before you go to bed, baby. Dress up and I'll set the table. Okay?"

"HINDI KA BA NAKAKAINTINDI?" I raised my voice at her. Nakakairita na eh.


MY HEAVY HEART! 💔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon