April/27/2024 SATURDAY
PART 16- VISTA VILLA
"Ano ngang Mall yung binilhan nyo kanina?" Tanong ko habang umiinom ng kape. Nasa Gazebo kami sa lawn ng bahay ng kapatid kong si Courtdey. Kasama sina Jazz at Axton at ang Ate ko at asawa nyang si Phillip.
"Huh?"
"Sabi ko, Ano bang Mall yung pinuntahan nyo kanina?"
"Diko nabasa yung pangalan eh, ano ngang Mall yun ate Court?" Tanong ni Jazz.
"Dalawa lang ang Mall dito, Yung isa may food court at yung isa naman may malaking lawn sa gitna but I believe you went to Vista Mall, nakita ko sa tatak ng gift nyo for Samantha."sabay ngiti ni Ate Court.
"Ahhh.."sabay higop ko ng kape.
"Bakit ba interesado ka?" Axton na tiningnan ako."Hoy Chris! Don't tell me ibabalik mo iyong binili namin? Maganda naman yun ah! Nagustuhan nga ni Ate court."
"Gago hindi!"ngumiti ako ng konti saka kumuha ng macarons sa table.
"Bakit mo natanong? Pupunta ka?"Ate Court.
"Hindi ka pwedeng pumunta doon! Pagkakaguluhan ka lang dun pag nakilala ka besides, it was so crowded."Axton
"Yeah, lahat kasi ng kalapit bayan ay jan nagpupunta, kumbaga nagiging sentro ng pamilihan ang Vista Mall." si Ate.
Vista Mall? Hmm,
"Vista villa din di ba ang pangalan nito? Is it connected to the Mall"Jazz
Ngumiti si ate. "Yup, pag mamay ari ng pamilya nila Philip. Kaya nga dito kami nakatira kasi taga dito ang pamilya nya di'ba Honey?"
"Yeah but I am not in this line, my parent has many types of businesses and I went to the construction industry. Which is I'm glad kasi nahawakan ko na iyon dati pa."
"You also have this wine business here."Axton
"Yeah."
"Aah, a business tycoon."Jazz
Biglang tumayo si Ate Court. "Your gift Axton and Jazz for your inaanak are very helpful, it never crossed my mind to buy this thing so I am glad."
"Wala iyon ate konting bagay!" Ax sabay kamot sa ulo.
"Tsh! Si Jazz ang bumili nyan ate!" Ako
"Hoy! May ambag din ako huh! Ako nagbuhat?" ax
"Tss! Di ka parin nagbago Axton, kuripot ka parin!" Napatawa si ate at kuya Philip.
"You'll gonna be very rich anytime soon Axton. because you don't want to spend petty over useless things." Kuya Philip.
"My next target Kuya Philip." axton while smirking.
"You have the potential of becoming a billionaire soon.."
"See? That's why botong boto ako sayo Kuya Philip. Good job!" Nagthumbs up pa ang dalawa.
"Tsh! Pinatindi mo lang kakuripotan nito Kuya Philip." Jazz
Tumawa lang si Kuya Philip. "Anyway, I have this new wine that came from Pauillac France, my friend sent that to me. Would you like to taste that later?" Kuya Philip grins at Axton.
Nako! Parang nagpanting ang tenga ni Ax. "Definitely."
"It was Château Lafite Rothschild."
BINABASA MO ANG
MY HEAVY HEART! 💔
RomanceChristopher Madrid, a superstar Idol who has been very successful from the very beginning. Despite being a full-blooded Korean, he grew up in the Philippines. He didn't know his parents, but a Filipino couple took care of him. Shana Pineda is an ave...