05

750 11 1
                                    

Papasukin ko na sana ang loob niya ng may narinig kaming may nag ring, napatingin kami dito at nakita kong may tumatawag sa telepono niya. "Shit, Ben w-wait." Kinuha niya ang cellphone niya sa gilid at saglit na tinitigan ako, ganon padin naman ang pwesto namin. Nakadapa siya habang ako naka luhod at nakatapat ang ari sa butas niya. Tinitigan niya 'ko ng mabilis at agad sinagot ang tawag. "H-hello, v-vhong?" Rinig kong sabi niya.

General's POV

"H-hello, v-vhong?" Sagot niya sa tawag. "Uy brad! Kanina ka pa namin tinatawagan, bakit 'di ka pumasok? Sabi nila Buern 'di ka din daw umuwi kagabi." Sambit naman ni Vhong sa kabilang linya. Lumingon siya saglit kay Ben at nakita niya itong naka-kagat ang labi habang nakatitig sakanya. "A-ah, nakitulog ako sa bahay n-ng kaibigan ko. Nagkalasingan kami k-kaya di-dito na k-ko pin-pinatulog." Utal na sabi nito dahil nararamdaman niyang kinikiskis ni Ben ang ari nito sa kanya. Dahil sa narinig ni Ben, naka-isip siya ng kapilyuhan. Dahan-dahan niyang pinasok ang ari niya sa loob ng butas ng dalaga. "What the hell are you doing?!" Mahinang sabi ni Vice pero hindi siya pinansin ng binata.

"Semi finals pa naman ng TnT tapos wala ka. Hirap na hirap kami ni Ogie iangat 'yung show. Wala na nagtatampo na 'ko." Biro ni Vhong. Sa kabilang banda naman hindi alam ni Vice kung ano ang gagawin niya, ayaw niyang ipahalata sa matalik niyang kaibigan na may kasiping siya habang naka-call silang dalawa. Panigurado pag nagkita sila muli sa lunes ay siya ang maging topic buong araw. "U-ugh p-pa-pasok a-ko s-sa l-lune- shit!" Ungol niya, naramdaman niyang medyo binibilisan ni Ben ang pagtira sakanya, napatakip naman siya ng bibig at napakagat labi.

"Uy brad ok ka lang? Nagkakanda utal-utal ka ata ah." Alalang sabi ni Vhong. "M-masama la-lang k-kata-katawa ko ah-" napatakip siya ng bibig dahil unti-unting bumibilis lalo ang pagbayo ni Ben sakanya. "Oh sige mag-pahinga kana diyan. Basta sa lunes ah pumasok ka! Get well soon brad." Dali-dali niyang inend ang call, pagkababa niya ng telepono mas binilisan pa ni Ben ang pagbayo. Napa-ungol naman sila ng malakas.Napuno ng ungol ang bawat sulok mg kwarto. Tanging pag-sigaw lang ng mga boses nila ang maririnig mo.

"UGHHHH"

"FUCK BABE YOU'RE SK TIGHT UGH!"

"TANGINA MO BEN ANG LAKI MO UGHHHH!"

Sabay silang nilabasan, pinutok naman ni Ben ang katas niya sa loob nito at napahawak sa tiyan ng dalaga at niyakap. Napahiga si Vice sa kama dala ng pagod habang hindi padin tinatanggal ni Ben ang kanyang sarili sa loob ng dalaga. Napatingin siya dito at nakita niyang hingal na hingal pa ito sa nangyari sa kanilang dalawa. Napangiti naman siya at hinalikan ang noo at lani Vice. Tinamggal niya ang ari niya sa loob nito at nakita niyang nagsituluan ang kanilang mga katas. Nagsuot siya ng briefs at sinuotan din niya ng underwear si Vice at dobleng kumot ang inilagay sakanya. Ang isang manipis na kumot ay parang nakapalipot sa buong katawan niya habang ang isa ay nakapatong lang sakanya para hindi siya lamigin. Tumabi siya dito at tinitigan ang mukha ni Vice.

Ben's POV

Pagkatapos kong lagyan siya ng kumot sa katawan ay tumabi nadin ako sakanya. Tinitigan ko ang mukha niya at kinabisado ang bawat parte ng mukha niya. Maganda ang hugis ng mukha niya, gusto ko rin ang pagiging pointy ng ilong niya, mga mata niyang kumikinang at nawawala tuwing tumatawa at nguminiti. Lalo na ang labi niyang malambot at mapula. Naalala ko na naman ang nangyari samin kanina. Biglang nawala ang ngiti sa mga labi ko, hindi naman dahil sa hindi ko ginusto ang nangyari samin. Gustong gusto ko, masaya 'ko na may nangyari samin at alam kong nagustuhan niya rin 'yun.

Napatingin ako sa kisame at napa-isip. Inisip ko na baka wala akong pinagka-iba sa lalaking muntik ng may gawin sakanya kagabi, parang gumawa nadin ako ng paraan para saakin siya tumuloy at para may nangyari samin.Tiyang magagalit si Kim kapag nalaman niyang may nangyari samin ni Vice. Baka isipin niya na gumawa pa 'ko ng excuse para matikman at angkinin si Vice. Sure akong sasabihin niya na sana sa bahay na niya lang tinuloy si Vice. Tinitigan ko uli ang mukha niya, sana naman ginusto din niya ang nangyari samin. Ramdam ko padin kung pano niya 'ko hawakan, kung gaano kasarap ang mga labi niya at kung gaano kasarap pakinggan ang mga ungol niya. Niyakap ko siya at binigyan ng masuyonh halik sa ilong. "Thank you. Kasi binigay mo 'yung sarili mo sakin." Mahina kong bulong at natulog na.





















Vice's POV

Nagising ako ng maramdaman kong giniginaw ako. Uupo sana ako pero naramdaman kong masakit ang katawan ko lalo na ang ibabang parte. Naalala ko tuloy 'yung nangyari samin kanina. Kung pano niya angkinin ang labi at katawan ko, kung paani niya ko hawakan at halikan. Inalog ko ang ulo ako at akmang bababa ng kama ng biglang bumukas ang pinto at iniluwa nito si Ben na may dalang pagkain, nakangiti itong lumapit sakin. "Gising ka na pala. I prepare dinner for you." Nakangiti nitong sabi sakin at nilapag ang tray sa gilid. "Kamusta ka na? Masakit ba 'yung katawan mo?" Tanong niya at umupo sa tabi ko. Hindi ko siya matitigan dahil nahihiya ako.

"A-ah oo lalo na 'yung ano ko pero mawawala din 'yan hehe." Hiya kong sabi. Inayos niya ang umupo niya at tumingin sakin, tinitigan ko din siya. "Y-yung nangyari satin kanina, g-ginusto mo d-din naman 'yun d-diba?" Tanong niya sakin na tila ba kinakabahan. Hindi ko alam ang isasagot ko, para akong naiilang na ewan. Hindi ko din siya matitigan sa mata. "Ahh Ben. U-uuwi na pala 'ko mamaya. Kainin ko muna 'to. Salamat ulit." Ilang kong sabi. Kinuha ko ng pagkain sa gilid at sinimulang kainin. Nakita ko siyang napayuko. Ng tignan ko uli siya ay tumingin din siya saakin at tipid na ngumiti. Napa-iwas naman ako ng tingin. Tumayo siya mula sa pagkaka-upo at naglakad papuntang pintuan. "Kumain ka lang diyan. If you need anything nasa baba lang ako." Sabi niya at sinara ang pinto. Napa buntong hininga naman ako.

Pagkatapos kong kumain at niligpit ko na ito at inilagay sa maliit na lamesa. Nakita ko na dinala din niya ang damit ko kagabi, nakatiklop pa ito kaya napangiti naman ako ng matipid. May nakasulat pang "mabango 'yan, kasing bango ko :b" napangisi naman ako. Nagtungo ako ng cr at nagsimula ng maligo. Kada pumipikit ako naalala ko padin ang nangyari samin kanina. Kahit libangin ko ang sarili ko mukha padin ni Ben ang nasa utak ko, sana naman hindi 'to tumagal at makalimutan ko nadin agad. Pagkatapos jong maligo ay inayos ko na ang sarili ko. Sinuot ko ang damit na suot ko kagabi at ng amuyin mo 'to ay mabango nga. Kaamoy ng leeg niya. Nag-ayos ako ng kaunti sa mukha. Bago ako umalis ng kwarto ay inayos ko muna ang kama at iniligpit ang mga kalat. Kinuha ko ang bag ko na dinala din niya at tinignan kung nandito sa loob ang susi ng kotse at bahay ko, nandito pa naman hindi naman siguro siya ganon kapakeelamero para tignan ang bag ko.

Bumaba ako at nakita ko siyang nanonood ng tv. Lumapit ako sakanya. "A-ah ben uuwi na pala 'ko. Hinahanap nadin kasi ako ng nanay ko baka nag-aalala na 'yun sakin. Thank you for taking care of me, i appreciate it."sabi ko sabay abot ng 5k. Tinignan niya lang ito at binalik ang atensyon sa tv. Tumabi ako sakanya, mag-sasalita na sana 'ko ng naunahan niya 'ko. "I can accept your thank you pero i don't accept cash. It's my obligation to take care of you kasi ako naman ang nag-uwi sa'yo in the first place." Cold na sabi niya habang nanonood padin. I held his hand at nilagay ang pera sa kamay niya, tinitigan naman niya 'to. "Take it, bayad ko nadin 'yan sa vase na nabasag ko. I'm sorry again." Sabi ko, kinuha niya ang kamay ko at ibinalik ang pera. "Sabing hindi ako tumatanggap ng pera. Sapat na na naalagaan kita at nagustuhan mo 'yung mga pagkain na binigay ko sa'yo. Ok na 'ko dun." Sabi niya at ngumiti, napatango nalang ako at tumayo.

"Salamat ulit. Mauna na 'ko ah." Sabi ko, lalabas na sana 'ko ng bahay ng hawakan niya ang braso ko. "Hatid na kita." Sabi niya. "Nako Ben 'wag mpna. Ang dami mo ng ginawa sakin simula kahapon nakakahiya naman. You need to rest, don't worry about me i'm fine. I can handle myself." Ngiti kong sabi at tinaggal ang kamay niya sa braso ko. "Madilim na oh anong oras na. Sa mga oras na 'to madami ng gumagamit ng taxi." "Nasa bar pa 'yung kotse ko." Sabi ko. "Edi ihahatid kita sa bar, gagastos ka pa." Sabi niya at kinuha ang susi. Wala na 'kong nagawa dahil narinig ko na inistart na niya ang kotse niya. Sabay kaming lumabas at nagtungo sa kotse niya. Pinagbuksam niya 'ko ng pintuan at ngumit naman ako.











--

itutuloy..

--
Kasbu uli, antok na 'ko :b

Somewhere Only we Know | a viceion storyWhere stories live. Discover now