Vice's POV
Nagising ako sa sunod-sunod na ring at pag-tunog ng telepono ko. Ano ba 'yan panira ng umaga naman 'tong mga 'to. Kinapa ko ang cellphone ko nasa lamesa. Tamad ko itong kinuha at 'di na inabalang tignan kung sino ang tawag ng tawag. Naramdaman ko namang niyakap ako ng Ben sa bewang kaya hinawakan ko ang braso n'ya.
"H-hello." Bati ko. Wala pa 'ko sa mood mag-salita. Hanggang ngayon ramdam ko padin ang pagka-sakit ng ibabang parte ng katawan ko. Si Ben kasi oh.
"Asan ka?!" Sigaw nito sa kabilang linya kaya nilayo ko ang telepono sa tenga. Umagang-umaga bunganga ni Ate ces.
"Sumagot ka Viceral umagang-umaga!" Dagdag pa nito.
"Asa bahay bakit ba?!" Bulyaw ko. Yumakap ako kay Ben at pumikit muli. Antok pa 'ko mhie.
"I'm here sa house mo at wala ka! Where the hell are you?! Look what you've done!"
"Ano na naman bang ginawa 'ko teh?"
"Sino 'yung kasama mong lalaki kagabi?! Nag-kalat ang picture n'yo sa social media! Vice pinapatawag ako ng management! They looking for us!"
Gulat naman akong dumilat at napa-upo. Anong pictures? Pictures namin ni Ben?
"A-anong sinasabi m-mo 'te? An-anong pictures?" Utal-utal kong tanong.
"Picture mo making out with a guy! And people think that it's Ben Perez! 'Yung sikat na businessman sa buong Mundo! My god Vice ano bang pinag-gagagawa mo?! I warned you already but you didn't listen! Now the management wants to talk to you! Laman ka na naman ng media!" Galit n'yang sabi at pinatay ang telepono. Tangina. Naramdaman ko namang gumalaw ang katabi ko at niyakap ako.
I open my twitter account and chineck ang mga trending. It's me, and Ben. Clinick ko ang pangalan ko and i saw photos and videos of me and Ben kissing. Kumulo ang dugo ko, akala ko ba private ang restaurant na 'yon?!
"Tangina naman oh!" Bulong ko. Tinawagan ko ang number ni Jan. Sumagot naman 'to kaagad.
;at-
Jan Anong nangyayari? Sabi mo private 'yung restaurant a 'yon?! Bakit nag-kalat pictures namin ni Ben sa media?!
;Ate wala akong alam. Kayo lang naman 'yung tao dun kagabi eh, kasama 'yung ibang staff and chefs ng restaurant. And remember, outdoor 'yun. Makukunan at makukunan kayo ng pictures.
I want to talk to the owner, hindi pwede 'to! Contact them right now! Pupunta 'ko!Pinatay ko ang telepono at tumayos. Sinuto ko ang damit na suot ko kagabi. Kahit masakit ang katawan ko susugod pa din ako don. Hindi dapat nila ine-expose kung ano man ang nangyari kagabi, it's a private restaurant for a reason ugh!
"Hey where are you going?" Rinig ko sabi ni Ben at umupo. Sinuot ko ang damit ko at ang sandals. Tumigin ako sakanya habang inaayos nag buhok ko.
"Laman tayo ng media Ben, check you twitter. Pinag-uusapan tayo!" Sabi ko.
"Why?"
"Just check your fucking twitter account!" Galit kong sabi habang simusuot ang takong.
Ben's POV
Umagang-umaga maiinit ulo nitong kasama ko. Kinuha ko ang cellphone ko at inopen ang twitter. Kumunot ang noo ko ng makita ang pictures naming dalawa na nag-hahalikan.
"What's this? Sinong kumuh nito?" Tanong ko.
"Hindi ko din alam. Pupunta ako sa restaurant ngayon to talk to the manager. Pinapatawag din ako ng management because of that. Tangina!" Tumayo ako at lumapit sakanya. Naka boxers naman ako kaya ok lang. Hinawakan ko ang pisnge n'ya, tumigil naman s'ya sa pag-aayos ng sarili.
YOU ARE READING
Somewhere Only we Know | a viceion story
FanfictionSo why don't we go? Somewhere only we know.