Ben's POV
Minulat ko ang mga mata ko. Maliwanag kaya naman nasilaw ako. Masakit ang buong katawan ko, pakiramdam ko hinulugan ako ng sandosenang mabiibigat na bagay sa buong katawan ko. Gagalaw na sana 'ko ng maramdaman kong nakatali ang kamay at paa ko. Agad akong bumalik sa ulirat. Tangina 'yung demonyo kong tatay.
Sinusubukan kong tanggalin ang sarili ko sa upuan pero hindi ko kaya. Masyadong mahigpit ang pagkaka-tali ko dito. Masakit na din ang kamay ko kakakiskis ng tali sa kamay ko. Sa tingin ko nga eh dumudugo o namamasa na ang mga ito. Sinisipa ko ang paa ko, baka sakaling lumuwag ang tali pero hindi pa din. Lumingon ako sa paligid, walang ibang gamit dito. Ako lang at ang upuan kasama ang maliwanag na ilaw na naka-ulo sakin.
Inisiip ko kung nasan ako. Wala na 'kong maalala ang nangyari. Masyadong masakit ang buong katawan ko para lumaban. Malalaking tao sila, malakas. Sa tingin ko nga eh ngayon lang ako nagka-malay. Maya-maya pa ay may pumasok, isang malaking lalaki na nakatakip.
"Where's dad?! Where is he?!" Sigaw ko pero wala s'yang ginagawa. Nakatayo lang s'ya sa gilid, tila ba may inaabangan s'yang pumasok sa pinto.
Sinusubukan ko pading kumawala da pagkakatali pero wala padin, hindi parin lumuluwag ang lubid.
"I said where is he?! Ugh can you take this shit off me?!" Sigaw ko muli. Rinig na rinig ang pagkuskos ng upuan sa sahig. Maingay.
Maya-maya pa ay may pumasok sa loob ng kwarto. Speaking of the devil. It's dad, and Stacey.
Lumapit si dad sakin habang si Stacey ay naka cross arms lang sa gilid. Hinawakan ni dad ang buhok ko at iniangat. Nilapit n'ya ang mukha o sakanya. Masakit ang pagkaka-hawak ng kamay n'ya sa uli ko. Ramdam ko ang hapdi ng mga sugat ko dahil sa pagkaka-unat ng ulo ko, dagdag mo pa ang pagtulo ng mga pawis ko sa mukha.
"Ayan ang nakukuha ng mga taong hindi kayang sumusunod." Bulong n'ya sakin. Binitawan n'ya ang ulo ko at lumayo ng unti. I look at him full of anger, kung wala lang lubid ang mga kamay ko baka napatay ko na sila.
"Pakawalan mo 'ko dito dad! I need to go home! This is bullshit, dad! You're a fucking bullshit! Hindi ko aakalain na kaya mo 'tong gawin sakin! To your own son, Dad for pete sake!" Sigaw ko. Nakita ko s'yang ngumisi. He punched me twice. Tumulo ang dugo ko sa labi, masakit ang mukha ko dahil sa ginawa n'ya.
"I can't believe na darating din ang araw na my OWN son will curse me. Wala kang respeto sa ama mo, Ben!" Sigaw n'yang muli. Tumingin ako sakanya kahit nanghihina na 'ko at tinawanan s'ya.
"Haha! Nakakatawa ka! You don't deserve my respect! I can not give my respect to someone who's evil! Demonyo ka!"
"Yes i am! At maling demonyo ang kinalaban mo!" Sigaw n'yang muli at sinuntok ako sa sikmura.
Tumumba ang upuan ko sa sahig. Masakit ang pagkakatumba ko. Mahigpit ang tali at nanghihina ang buong katawan ko. Lumuhod ai dad sa harap ko at hinawakan ang mukha ko. Gusto kong umiwas pero hindi ko magawa, nakasubsob ang pisnge ko sa sahig.
"It's so sad to think na ikakasal ka na may mga pasa sa mukha bukas. Don't worry, hindi ka naman magkaka black eye d'yan, pasa maybe. Gusto sana kitang patayin ngayon kaso 'wag muna. Tsaka na pag nag reunite na kayo ni Vice." Sabi n'ya at tumayo.
"Hayop ka. Demonyo." Bulong ko. Lumabas na silang dalawa, tumingin muna si Stacey sakin at umalis. Naiwan dito ang lalaking pumasok kanina.
Tinayo n'ya ang upuan at tinanggal ang mga taling nakakabit sa katawan ko. Sumubsob muli ako sa sahig dala ng panghihina. Gusto kong tumakbo pero 'di ko magawa. Inangat ako ng lalaki at inilalayan lumabas ng kwarto. Dinala n'ya 'ko sa kotse. Nag-spray s'ya ng pampatulog kaya naman nawalan ako ng malay.
YOU ARE READING
Somewhere Only we Know | a viceion story
FanfictionSo why don't we go? Somewhere only we know.