Title: Who is Cassian Ravi Crius?
(Author Yzecream: Pangalan pa lang mukhang mai-inlove na agad ako! Oh shems ako nauna dito)
"Ciel! Are you okay!?" Napalingon agad ang ulo ko ng marinig ang baritonong boses ng taong nagsalita.
My eyes widened when I saw that person. Ang height nya ay may kaliitan kay Ciel at malaki rin ang katawan nya. Nakasuot sya ng itim na suit at naka-loose ang Neck tie nya. Napalunok ako kasi kung mas gwapo si Ciel ay gwapo rin ang taong kaharap ko.
Ang buhok nya ay hawig na hawig do'n kay Levi? Oo doon sa maliit na pumapatay ng Titan. Pinakilala pa 'yon ni Yasmin sa akin. Makinis, maputi at amoy na amoy ang expensive nyang pabango.
Ang mata nya ay kulay grey na may halong green sa gitna. Napakatalented naman ng Author na 'to halatang gustong-gusto ang mga lalaki dito.
(Author Yzecream: Of course!)
"Hindi ikaw, gaga," Walang kibong sabat ko sa isip ko. Napakagat ako sa labi dahil ang gwapo nya.
(Author Yzecream: Sige ka... baka hindi rin ikaw ang ending ng isa dyan.)
"Wala naman ganyanan, Author. Ang joke-joke lang," Sabat ko sa isip at ilang beses nag sorry sa Author. Kailangan may Happy ending din ako.
Back to him again. Halatang halatang nilagok nya ang lahat ng skin care para sa mukha nya. Kung perfect ang mukha ni Ciel ay ganon din ang taong ito.
"I'm fine, Kuya." Napabalik na lang ako sa realidad nang marinig ang baritonong sagot ni Ciel. Kuya nya 'to!? Kaya pala magkamukha sila! Omg dalawang gwapo parang babagsak na agad ako sa lupa. Wait baka naglalaway na naman ako, ah. Masama 'to.
"I can't believe the news so I came here fast! What makes you here, huh!?" He shout in panic while walking closely to Ciel bed. Nanatili ang paningin ko sa mga galaw nya.
"At ano 'tong mga burger na 'to!? You should stay in your diet! Mom will be angry again!" He hissed but I rolled my eyes. Maka-sigaw naman 'to! Bakit hindi na lang sya mag mic!?
"I made him ate that," Mataray na wika ko kaya napunta ang paningin nya sa akin. Nanlaki ang mata nya ng makita akin.
"Nandito ka pala! I didn't saw you!"
"Bakit nasaan ba paningin mo, nasa akin ba? Gusto mo bigyan kita ng mic? Lakas lakas ng boses mo, ah." Mataray na wika ko ulit kaya natawa si Ciel. Nagulat naman sya sa sinabi ko.
"Sino ka ba? Ngayon ko lang nakita mukha mo. Bagong salta ka ba?"
"Bakit criminal ba ako?" Pabalik na tanong nya sa akin kaya nainis ako at kumagat na lang sa burger ko.
"She forget everything so you should state your name. She didn't remember everyone," Ciel chuckled so I grinned to him before motioning the burger so he could everything. I made my eyes widened and make it threatening. He immediately eat again so I smiled.
Hindi napaimik ang isang kasama namin sa kwarto kaya tumingin ako sa kanya with smile.
"State your name, please," Utos ko. Umiwas sya ng tingin bago muling tumingin sa akin.
"Cassian Ravi Crius. 27 years old. Single. 6 foot. Good at cooking, Can do everything for a woman. Vice president of the Crius Company. And I'm your childhood friend," He smirked at me but I ignore him before looking back at Ciel. I watch him eat the burger.
"Wala ka man bang sasabihin sa akin?" He groaned so I rolled my eyes.
"What do you want me to tell you then? I'm here to take care of Boss and I don't care who you are," Inis na wika ko kaya natahimik sya.
"Last time hindi ganyan ang behaviour mo towards sa akin. Mas sweet ka sa akin kesa sa kapatid ko. What kind of amnesia is that?" Naitanong nya na lang at halatang hindi nagustuhan ang sinabi sa akin.
"Kuya, I like Nashira attitude now than before." Sagot ni Ciel kaya napangiti ako ng malaki bago uminom sa Coke float ko.
"Pwes ako hindi ko gusto ang ugali nya ngayon. She was cold to you and didn't even like you before, Ciel. She likes talking to me and even like me as her best friend." Inis na wika ni Cassian kaya natahimik si Ciel.
"Honestly, hindi kita matandaan, Cassie? Cassian tama. Just let me remember everything and we can go back to being best friend. Actually we can be best friends now," I said smugly and I hear his chuckle before sitting beside me. He snatched my other burger and eat it instantly.
"Hey!" I shout before trying to snatch my food back but he ignore me and eat everything. His cheeks is full now so I rolled my eyes.
"Daya nito ah. Hindi ka ba kumakain ng Jolliboth? Puro ba damo sa Mansyon nyo? Magmu- mukha kayong mga kambing nyan bahala ka," Pananakot ko kaya napatingin sila sa akin at nanlaki ang mga mata.
"Ganon ba 'yon!?"
"Weh? Fake news pala si mama eh! Sabi ni mama magiging malusog tayo sa gulay,"
Gusto ko matawa sa mga sagot nila. Mga inosente ba 'to? Naniwala agad sa akin kaya lolokohin ko na lang agad sila para kumain ng maayos.
"Oo. Kasi one time 'yung kaibigan ko sa highschool..." Napatingin ako sa kanilang dalawa. Nakatingin sila sa akin with curiosity. Napaubo ako dahil nag iinit ang pisngi ko. "Kumakain sya ng madaming gulay kasi daw pampalakas ng katawan 'yon at magiging malusog sila pero bigla namin syang hindi nakita makalipas ang mga araw. Pumunta kami sa bahay nila at 'yung Nanay nya umiiyak kasi daw naging kambing ang anak nya!" Biglang sigaw ko kaya nagulat sila.
Napakagat ako sa labi at natawa ng sobra. Parehas silang nagulat sa ginawa ko at halata ang kainosentehan nila.
"Why are you laughing?" Ciel asked.
"Baka mamaya ikaw 'yung fake news ah!" Asik naman ni Cassian.
"First of all natawa ako dahil sa mukha nyo pero nagsasabi ako ng totoo!" Asik ko at ngumuso sa kanila. Nakita ko ang pagliwanag ng mukha nila at medyo namula 'yon.
"Second of all. Pwede ka naman kumain ng ganitong mga pagkain kaya nga tayo may gym eh. We can use the gym for our bodies. May limitation kasi ang pagkain ng ganito kaya kahit wag kumain ng gulay araw araw magiging malusog tayo." Pangangaral ko kaya natahimik sila at kalaunan ay nag cheer sila sa walang kwentang sinabi ko. Mga gago 'to.
"Pwede na ba kitang asawahin, Nashira!?"
"Pwede na ba?"
BINABASA MO ANG
Entering The Wattpad World
FantasyIs it possible to enter the Wattpad World? Of course it is. "Nashira Mabel" Is the woman who loves reading Wattpad and keep simping to Fictional Characters. Not until one day when a choices appeared in front of her. "Will you enter the Wattpad World...