Chapter 46

279 18 10
                                    

Title: Change of plans?

Napaubo ako habang tinitingnan si Ciel. Ilang beses na akong umuubo, alam mo bakit?  Nakatuon kasi ang mga mata niya sa documents at hindi ako pinapansin. Pinakain ako ng madaming pagkain habang nagtra-trabaho siya at ngayon na tapos na ako sa pagkain ay ginugulo ko na siya.

His girlfriend needs an attention!

"Warning! Your girlfriend needs attention! Your girlfriend needs attention!" Protesta ko habang tumatalon talon sa harapan niya kaya napakamot siya sa ulo pero kalaunan ay ngumiti siya bago binalik ang takip ng folder at tumayo papunta sa akin.

He give me a lot of kiss that I could only do is to smile. He showered me with love that I like.

"Hmm, you already miss me that much, my Wife," He murmured and give me a peck of kiss in my lips. I wrapped my arms around his back and giggle at the beautiful sight of him.

"Alert, PDA, PDA," Napalayo ako ng mabilis ng marinig ang boses ni Cassian. May hawak itong mga papeles at halata dito ang pagod, lalo't ang mga mata niya ay may eyebags na.

"Anyare sa 'yo? Bakit parang binigay na ng Dyos sa iyo lahat ng stress?" Pang iinis ko kaya napailing siya, lumapit siya at inabot kay Ciel ang mga documento.

"You have a meeting under this person's name. Mukhang hindi nakita ni Nash 'yung Email na sinend ko sa kanya. Busy siya sa lovey-dovey." Wika niya at nginuso nguso ako. Napailing na lang si Ciel at kinuha ang mga papel at binasa iyon isa isa. Pinitik pa ni Cassian ang noo at ngumisi.

"Trabaho kapag nasa Trabaho, okay? Wag niyong dalhin kalandian niyo dito sa opisina, tumataas balahibo ko sa inyo, eh." Pang iinis niya habang nakangisi sa akin ng malaki. Inis ko siyang hinampas.

"Mr. Florence finally give us a chance! Our Company will bloom more, which means if I talk to him now, he will give us his share," Masayang wika ni Ciel at niyakap ako ng mahigpit.

"Congratulations, Hubby!" Wika ko at tumalon-talon na siyang ginaya ni Ciel habang magkaakap kami. Umiling na lang si Cassian at tumingin sa aming dalawa na parang bored.

"By the way, congrats sa inyong dalawa, nag binata na si bunso at si Nash na nagdalaga na!" Asik niya kaya napanguso ako bago ngumiti sa kanya.

"Dalaga naman na talaga ako, eh," Ani ko na kinairap ni Cassian. Napapansin kong lagi na siyang dumidistansa sa amin ng Kapatid niya at Minsan napapansin kong nakatingin siya sa amin ng may kakaibang expression? Galit, pangamba, at lungkot? Naghahalo iyon sa mga emosyon niya.

Hindi ko naman siya masisisi, eh. Ilang taon niyang niligawan si Nashira pero hindi siya sinagot ni Nashira sa kadahilanan na ayaw niya na mahirapan si Cassian sa buhay niya. Alam ko naman siguro kung gaano kasakit kay Cassian na makita ang taong nililigawan niya na mapunta sa kapatid n'ya.

Ngumisi siya sa akin ng makita niya na nakatingin ako sa kanya. Si Ciel naman ay busy kakabasa sa may Documents kaya napako ang tingin ko sa kanilang dalawa. Inirapan ko siya at binalik ang tingin ko kay Ciel ng may saya.

"Make sure you don't come late to the meeting, Mr. Florence doesn't like you getting late to the meeting. Please, wear your fucking smile or I'm going to make sure to stretch those lips of yours, Little brother." Cassian threaten that make Ciel chuckled before nodding his head. Nagpaalam si Cassian sa amin ng may ngiti sa labi.

Binaba ni Ciel ang documento at tumalon talon.

"We did it! We did it!" Talon na talon na wika niya na ikinatalon ko din para sabayan siya sa gusto niya. Hinila niya pa ako para magkayakap kaming tumatalon, nang matapos ay niyakap niya ako bago ako halikan sa labi.

He kiss me deeply, biting my lower lip to enter his tongue to play, lap and suck my tongue. He was really this happy to make the first move. Hinawakan ko ang ulo niya para lumalim ang Halik niya, uungol na sana ako ng may marinig na mahinang pag ubo.

"Matuto kaya kayo na mag-lock ng pinto!? Kadiri!" Asik ni Cassian at habol hininga ako na napatingin sa kanya. May hawak na naman siyang bagong documento at basta na lang iyon binagsak sa table ni Ciel basta basta pagtapos ay tumakbo siya papunta sa pinto.

"Ciel, 1:00 pm ang Meeting kaya mag ayos ka na! Maga-alas dose na!" Asik niya at umalis na mahinang ikinatawa ko. Namumula ang mukha ni Cassian, eh.

"Sorry, Wifey. I have to change my clothes and go the meeting, see you later, okay?" He smiled so I nod my head before kissing him in the lips.

"Okay, I love you!" Nakangiting wika ko at niyakap siya ng sobrang higpit na kinagulat niya. Niyakap niya ako pabalik bago ako halikan sa buhok.

"I love you to the universe!" He giggle slightly so I chuckled before leaving him. I don't want him getting to the meeting, we can do the sexy time later.

Lumabas muna ako ng companya para bumili ng meryenda dahil nagugutom na naman ako. Nakita ko pa ang sasakyan ni Ciel na paalis habang kumakain ako ng madami ng iba't ibang food sa labas ng Company niya.

"The corn with cheese here is very tasty!" Masayang wika ko habang inuubos iyon. Kalaunan ay kinain ko naman ang Cotton Candy Ice cream dessert.

Ilang oras ata akong kumakain kaya busog na busog ako.

Pagkatapos kumain ay bumalik na ako sa Companya para tapusin ang mga natitirang trabaho ko. Tambak na iyon nung mga nakakaraan na mabilis ko naman kaagad natapos pero may lima pa akong hindi nagagawa. 'Yung isang papeles na may agreement ang siyang tinatapos ko, madaming papel ang ginagamit ko para matapos iyon.

Nakahinga na ako ng maluwag ng ma-print ko na iyon.

"Kayo po ba si Ms. Nashira?" Napaangat ang tingin ko sa lalaki kaya tumango ako. May hawak siyang bouquet of roses.

"Pinabibigay po sa inyo ni Mr. Ciel Ravi Crius po," Nakangiting wika nito kaya napangiti ako ng malaki ng marinig ang pangalanan ni Ciel. Inabot sa akin ang flowers na siyang inamoy ko kaagad. Nagpasalamat ako sa kanya kaya umalis siya.

Inamoy ko iyon ng may saya ng may bumagsak na Card. Kinuha ko kaagad iyon at binuklat.

Hey, My wife!

I made a reservation for our date here xxx xxx, I miss you so much and I hope you like the bouquet of flowers! I love you to the moon and back!

Napangiti kaagad ako at nag ayos dahil magga-gabi na at I'm sure nandoon na iyon. Ang tagal din ng meeting niya, ah?

Pagkatapos kong magmake up at nag suot ng simpleng Cardigan at wide pants bago sumakay sa Taxi papunta sa lugar na iyon. Tumingin pa sa akin si Manong na may ka-weirduhan.

Nang makita ko ang restaurant ay nagbayad ako sa manong at bumaba. Na-realized ko na walang tao na naman sa Restaurant, mukhang binook na naman ni Ciel ang buong Restaurant para sa date namin.

Inaya ako ng Waiter doon sa may gitnang lamesa, ngumiti pa ito bago iabot ang tubig sa akin.

"Nag- CR po si Mr. Ciel." Nakangiting Ani nito dahil siguro alam niyang magtatanong ako about kay Ciel.

Napangiti na lang ako bago inumin ang tubig sa baso. Sumandal ako sa lamesa ng makita ko na umiikot ang paningin ko. I became dizzy and the next thing I knew I hit the table.

"Phase 1 is now successful, Ma'am."

Entering The Wattpad WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon