Chapter 42

306 16 3
                                    

Warning medyo mahaba ang update natin haha.

Title: Meet Ciel's Parents.

I looked at Ciel with lovingly. I giggle when he catch my eyes to him. He wink at me before looking back at his documents once again.

Bumaba na ang internet issue namin at iyon naman ang pagtaas ng may galit kay Janette. Sino naman ang hindi magagalit kay Janette? Sapakin kita bente, eh.

"Hey, Wifey. My Mom is asking us to a dinner. She wants to thankyou enough for being with the company for so long." He said na parang nanghihinayang. He scratch the back of his neck so I giggle. Finally I will meet them! I've been planning to meet them before but now! They are the one who invited us!

"Sure! I'm going to pick a good clothes so see yeah later!" I giggle and kiss him in the cheeks before going out to the company. I went to the a boutique shop and since I have my ex Dad's money and credit cards so It's enough for me to buy so many clothes at once. I think Ex Dad is still putting a money. Hindi maubos-ubos eh.

Namili lang ako ng mahahabang dress na siyang umaabot sa tuhod ko. May katangkaran naman ako. Bumili rin ako ng formal na sapatos na sa tingin ko naman ay magugustuhan ng Nanay ni Ciel. Mayaman naman ako sa totoong mundo kaya alam ko ang dapat suotin.

Nang matapos at napansin ko ang paglubog ng araw kaya natawa ako at napatingin sa salamin, napangiti ako ng makita kung gaano kabagay sa akin ang dress. I bun my hair and left a few strings hair and bangs. My make up is so light and cute. My dress prove how tall I was for being 5'7.

Lumabas ako ng boutique at nagpasalamat sa may ari nito dahil pinayagan niya ako na doon mag ayos. She keeps talking how bad Janette was for embarrassing me for something that I didn't do. She was also sorry for believing Janette since she was an influencer.

Nakita ko na naka-park si Ciel sa gilid ng boutique. He was leaning in the car while wearing a semi formal clothes. When he see me he smiler and waved his hand. I shut him up because the woman in the boutique is looking at us.

"Hey, you look ecstatic beautiful today but you're always beautiful everyday." He murmured to me so I hit him and giggle before entering the car.

"Ikaw talaga! Nakatingin iyong nasa counter na babae! Baka ma-blow up iyung plano niyo ni Cassian!" Inis na wika ko at ngumiti pagkatapos dahil hinalikan niya ako sa labi. Hindi pula ang labi ko today kundi a slight pink.

Nag-drive si Ciel habang ang isang kamay ay humahawak sa may binti ko. Inaangat niya ang dress ko at hinihimas ang binti ko. Napakagat na lang ako sa labi dahil nakakaramdam ako ng mga butterflies sa tyan ko. Hindi naman kami pwedeng mag make out dito sa kotse 'di ba? Kasi iyong make up ko matatanggal na.

Nang makarating sa malaking Mansion na siyang bahay ng mga magulang ni Ciel. Binuksan ko ang pinto ng kotse kasi ayokong pinagbubuksan ako. Inaalala ko din kung may bago na bang update ang mga chapter ng mga binabasa ko?

Ngumiti ako pero napatigil din ako ng makitang may lumabas sa harapan ko. May mga nakasulat doon kaya napangiti ako. Kung sino man ang nagbigay na pagkakataon na ito ay kukuhanin ko na. I will grab the chance for the better outcome of the story.

Janette will come to the Mansion to ruin everything.

I giggle before closing my eyes to change the plot. Kahit kailan napaka-epal ni Janette. It's my time to shine. Layla yarn?

Pinakita ni Ciel ang kamay niya kaya inabot ko iyon at ngumiti sa kanya. Kumindat muna ako sa kanya bago kami naglakad papasok sa Mansion.

Nang makapasok roon ay napanganga ako dahil ang bahay na ito ay parang katulad ng bahay ko. It was the same design, same furnitures, same places of the house is the same of my House.

Entering The Wattpad WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon