Chapter 44

301 16 4
                                    

Title: Janette is on the move.

My eyes twinkle with so much excitement when I see what's in front of me. It was a gift from Ciel's Mom.

It was a branded bag beside of it is basket full of different kind of chocolates and Fruits! I smiled happily when I get the golden letter that stick in the fruit and open it with my heart.

Good morning, Iha. It's a beautiful bundle with my heart. I bet Ciel already do this to you but this will show how much I love you to be my daughter and Ciel's Wife!

-Keisha, your future mom.

Napahiyaw ako sa saya ng buksan ang Basket at Kinain na lang bigla ang Strawberry ng hindi pa nahuhugasahan.

"My, my, look who's happy," Umangat ang tingin ko kay Cassian, punong puno ang bibig ko ng mga prutas, sumubo pa ako ng heart na chocolate kaya napuno ang bibig ko dahil ang sarap kaya! This is Ciel's Mom gift to me!

"Om gourse," Ani ko habang kumakain at pilit nginunguya ang pagkain sa bibig ko. Cassian looked at me with deadpanned face and scold me for eating that way so I immediately swallowed the food and drink to my cold tumbler. Napaubo pa ako dahil sa ginawa kong katangahan.

Umupo siya sa harapan ko at ngumuso.

"So, why are you happy today?" Tanong niya habang nakatingin sa mga pagkain sa lamesa ko pero mabilis kong tinago iyon sa likod kaya napaerap siya.

"Mm, Mama Keisha accept me for being relationship with Ciel!" Masayang tugon ko sa kaniya at unti unting nanlaki ang mata niya habang nakatingin sa akin. He clenched his fist also his jaw while looking at me. Naging kakaiba din ang Aura niya.

"Really...? My Mom will never change her choice," Matalim na wika niya kaya napalunok ako dahil sa aura niya ngayon. Napaka-weird n'ya naman ngayon!

"Well, she said that I can be with Ciel and she will end the marriage contract! And this—" I point the gift that I received from their parents. "—Is her gift to me! Look! Your parents really accept me as their soon-to-be daughter!"

Natahimik siya dahil sa sinabi ko at umiwas ng tingin sa akin. He was still clenching his fist and jaw as if my words we're struck inside him.

"Ang kapal talaga ng mukha mo para sabihin iyan!" Isang sigaw ang nagpawala ng katahimikan na namamagitan sa amin ni Cassian kaya tumingin ang mata ko sa sumigaw. Mabilis kong tinago ang branded na bag at pati ang pagkain sa takot na baka kuhanin ang pagkain ko.

Janette approached us and you can see how slim she is and she was furiously dumped a cold starbucks to me. Nanginig ang buong pagkatao ko dahil sa ginawa niya.

Napatayo kaagad si Cassian at napatingin sa akin ng maigi.

"What the hell, bro!? Nashira is doing nothing to you!" Sigaw nito kay Janette pero Janette push Cassian and confronted me with angry look. She was gritting her teeth as she point at me.

"How dare you!?" Patuloy na sigaw niya kaya napatayo ako sa swivel chair ko at lumapit sa kaniya. Ang kakaibang saya ay namaig sa dibdib ko, alam ko na sa akin na si Ciel. Hindi na maagaw sa akin si Ciel ng kahit sino man.

"What d-do you m-mean?" Inosenteng tanong ko na pautal pa para naman magmukha akong inosente.

She grab my collar and growled at me with so much anger. She wants to rip me out for that.

"You ruin my career! How dare you to also do that!?" Sigaw niya sa mukha ko, tumalsik pa ang laway niya sa akin. Kadiri namang 'tong taong 'to. Nag-tooth brush siya oo, pero grabe naman pagbuga niya ng laway sa akin. Makisama ka naman, Janette. Wala namang duraan, please.

Entering The Wattpad WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon