Why is it so many books!?
My mouth open and my jaw drop as I saw my Brother and his Body guards holding...
Holding...
Holding a paper bags from National Book store!
Limang body guard ang nasa likod ni Kuya at lahat sila ay may hawak ng tig-dalawang paper bag from National book store!
"Bunso... I'm sorry sa nagawa ko nung nakaraan," He pouted and almost of the body guard wants to laugh but I open my eyes wide to make them stop. Kuya will be mad when he see the body guards laugh.
I bit my lower lip and look away to huff, pretending that I'm still mad. Napabalik din ang mata ko kay Kuya na nakatingin sa akin na parang maliit na aso.
"Bilang sorry ko sayo. Lahat ng Paper bags na 'to ay puro libro na alam kong gusto mo. Lahat ng nakapublish na libro ni CeCelib sa book store ay binili ko at yung libro ni Maxinejiji ba 'yon? He's into her 1 to 3 ay binili ko. At ang pinakamaganda sa binili ko ay The Rain in España na limited edition." I internally cheer because of what he said to me.
"Do you forgive me na ba, Bunso?" He asked me with soft voice that his own body guard start to look away and want to laugh. Kuya is tough in the people around him but he's so soft when it comes to me.
"Hmp! Masakit pa rin mga salita mo! This books won't justify your words!" I shout to him and bit my lower lip to stop myself from smiling.
"Edi ibabalik ko 'tong mga libro sa National book store? Sayang naman," He said to me softly as if he was testing the water. He knows that I liked books so he use that against me!
"Bahala ka papayagan naman kita ilagay sa shelves 'tong mga abs na cover ng books," He whistle and I internally wants to punch him right now!
"Fine! Akin na 'yan!" I shout and the body guards laugh at me. I heard a sigh so my eyes snapped to the person and I saw his secretary.
My brother instantly ruffled my hair and kiss my forehead before smirking at me.
"Body guard put all those paper bags in her room and go outside!" My brother commanded so everyone rushed away so I left with my Brother and his Secretary.
"Say that you forgive me,"
"Yeah. I forgive you," I said with deadpanned voice. He laughed and his hand went to his pocket. Nilabas nya do'n ang itim na card bago iabot sa 'kin.
"Buy whatever you want in the mall and make sure to go home before 7 pm," He said so I immediately pull the card to me and smiled softly at him.
I jump to hug him and say thank you countless times.
"Akin na lang 'tong black card mo, haha!" I laugh and he looks at me with deadpanned. Umalis ako sa harap nya bago pumunta sa kwarto ko. Inayos ko muna lahat ng libro at nilagay sa mga shelves ko bago nag ayos at nagbihis.
Nagsuot lang ako ng sun dress at black sneakers. Kinulot ko din ang mahaba kong buhok at naglagay ng kaunting matte lipstick. Dinala ko rin ang Gucci bag na bigay ni Mommy sa akin at nilagay lahat ng need ko.
Nang makaalis ako ay dumiretso agad ako para tawagan si Yasmin at Fred to join me since it's my treat!
"Fuck off, Fred." Yasmin punch Fred in the shoulders when we meet so I laugh.
"Libre ko lahat!" I shout to them and they looked at me. Fred looks so excited and Yasmin is looking bored at me.
"Talaga libre mo!? Kahit ba sabihin ko na bibilin ko 'yung buong store!?" Asik ni Fred kaya hindi ko sya pinansin at hinila na lamang si Yasmin.
"Bitawan mo nga ako, Nashira!" Asik sa 'kin ni Yasmin kaya napanguso ako. Inayos pa nito ang salamin nya. Naka bun ang buhok nya at ang suot nya ngayon ay malaking itim na T-shirt at nakaitim na pants.
"Bakit ba lagi kang nakaitim!?" Asik ko sa kanya ayon nagalit sya lalo sa akin.
"Para handa ako kapag namatay kayong dalawa ni Fred," Walang emosyong sagot nya at hinila pabalik ang kamay nya. Napalayo ako sa kanya at napahawak sa dibdib ko. Si Fred naman ay nakanguso lang bago ipakita sa akin ang kamay nyang nakasenyad ng paro paro, mabilis kong inangat ang gitnang dalire ko at dumila pa sa kaniya.
Mabilis akong naglakad papasok sa Bench at naghanap ng gusto kong damit. Si Yasmin naman ay tumitingin sa mga sapatos at si Fred ay nakakaputangina ang ginagawa nya ngayon.
Nagti-tiktok do'n at halos lahat ng sales lady ay pinapanood syang sumasayaw roon! May blush pa sa mukha ang mga babaeng 'yon.
Ngunit napanganga ako ng makitang inihagis ni Yasmin ang sapatos na hawak nya kay Fred. Bumagsak si Fred kasama ng Cellphone nyang nakalagay malapit sa salamin. Napanganga din ang mga sales lady.
Napatakip ako sa bibig at tumawa ng malakas ng makitang namumula ang pisngi ni Fred dahil sa sapatos na inihagis sa kanya.
"Solid ka, lods," I salute to Yasmin and giggle. Yasmin show her middle finger before pointing the shoes.
"Gusto ko 'yan. Size 40," She said and sales lady was too stunned to speak. They immediately retrieved the shoes and went to the staff room.
Lumapit ako kay Fred at halos manlumo sya habang nakatingin sa video nya na paulit ulit nagplay. Nakapost na agad 'yon sa tiktok kaya natawa ako.
"Ano ayos ka ba?"
"Mukha ba akong ayos sayo, Nashira!?" He asked and look at the mirror. Namumula ang pisngi nya kaya lalo syang nainis.
"Ang maganda kong mukha may sugat na!" He shout dramatically and Yasmin point another shoes to him. That definitely makes him shut up.
Pagkatapos no'n ay namili na kami ng mga gusto namin sa bench bago lumibot pa sa ibang store para bumili ng mga damit at bagay na gustong gusto kong bilin. Kinuha ko din ang mga mamahalin na chocolates at sa huli ay dumiretso kami sa Inasal since gusto ni Fred 'yon. May pa-unli rice pa syang nalalaman.
At ng tumatak ang 6 sa relo ko ay lumabas na agad kami. Si fred ang may hawak lahat ng paper bags kaya natawa ako dahil may bandage pa sya sa pisngi.
Nang makarating sa kotse ko ay nilagay agad sa likod ang mga gamit ko bago nilagay ni Fred ang bags na para kay Yasmin.
"Thankyou, Fred!" I shout to him but before he respond a person came in!
She's the nerd na binully kahapon!
Humarap ito sa akin at yumuko. Iniangat nito ang kulay brown na teddy bear.
"A-ah... t-thank y-you f-for s-saving m-me y-yesterday," Nauutal nyang wika kaya napangite ako bago I tap ang ulo nya ng ilang beses.
Kinuha ko ang teddy bear kaya tumingin sya sa akin.
"Thank you din dito! Kita na lang tayo bukas sa school ah! I need to go now!" Wika ko at tumango kina Yasmin at Fred. Pumasok ako sa kotse ko at pinaharurot iyon.
The teddy bear looks hella cute.
Unknown Person POV.
Nang unti unti akong mapalayo ay binuksan ko ang cellphone ko at napangite ng makita kung nasaan na si Nashira ngayon.
"Ah, ang sarap sa pakiramdam na I-tap ni Nashira sa ulo. Ugh," I moaned as I remember her tapping my head.
You're always be mine, Nashira.
—————–—
Malapit na mapasok si Nashira HAHHAA
BINABASA MO ANG
Entering The Wattpad World
FantasíaIs it possible to enter the Wattpad World? Of course it is. "Nashira Mabel" Is the woman who loves reading Wattpad and keep simping to Fictional Characters. Not until one day when a choices appeared in front of her. "Will you enter the Wattpad World...