Title: Nashira in Wattpad World.
Ilang linggo na ang nakalipas matapos ang hindi ko sadyang pag poisoned sa CEO ko na kinadahilanan nya para mapunta sa hospital at nakilala ang Cassian jerk. Joke.
I sighed while typing in my PC. The CEO is so lazy that he made me work everything! Sinabi nya pa na kasalanan ko dahil naospital sya!
Well, kung gusto nya maospital uli ay handa akong lagyan ng milliong kape ang iinumin nya!
Tapos naalala ko na naman 'yung tanong ng magkapatid na 'yon! Tinatanong nila kung pwede nila ako pakasalan pero I reject! Gusto ko muna hinahabol ako ng lalaki, hindi ako 'yung naghahabol bakit sino ba sila!?
Sila ba 'yung mga asawa na binasa ko, huh!? Hindi ko pa nga masyadong kilala si Ciel o si Cassian.
Bilangin ko muna sa utak ko kung ilan ang mga asawa ko. Sa sobrang dami ba naman ng nabasa ko na istorya. Kailangan ko na magre-read pero ang tanong... may Wattpad ba sa mundong ito?
Unconsciously Nashira open her phone and go to the Play store just to search Wattpad but no result found. Unfortunately, there's no Wattpad in the Wattpad world.
Sa sobrang inis ko ay muntikan ko pang ihagis ang Cellphone ko dahil sa inis!
"Someone's is in bad mood," I heard a chuckle so I trailed my eyes to that person and gave him a glare.
"Nandito ka naman!? Mukha ba akong pasyente para puntahan araw araw!?" Inis na asik ko at nagsimulang magta-type sa PC ng mabilis para matapos na ang lintek na trabahong 'to! Fuck you sa lahat!
"Vice president ako sa Company na 'to, alangan naman na umabsent ako para hindi mo ako makita. Selfish mo naman," Sarkastikong sagot nya kaya napatigil ako at tinaas ang gitnang dalire ko.
"Hindi ba't dapat nasa office ka? Trabaho mo ba ako at nandidito ka?" Inis na balik ko ulit sa kanya dahil ang panget nya! Magsama sila ng kapatid nya!
He scoff before rolling his eyes. "You raised your middle finger as if I'm not also your boss."
"So what do you want me to raise then? My flag?" Sarkastikong sagot ko kaya napanguso sya. Cute sya do'n but whatever.
"Aayain lang naman sana kita maging asaw- I mean kumain,"
"Kung gusto mo 'kong maging asawa, maging good boy ka muna,"I smirked but he only pouted before leaning closer to me.
"Good boy naman po ako, Uwu," He said while pouting so my face went red because of closeness.
He trailed his both point fingers and say Uwu again so I start laughing.
"Natutunan ko 'yan sayo. Nag video ako para sa kapatid ko." He smirked while his point fingers still together.
"Btw, Inom tayo! Soju! Napakalakas mong uminom kaya masarap kang Alcohol buddy! Kasama no'ng kaibigan mo sa Coffee shop. Sa sobrang lakas mo uminom tumama 'yung ulo mo sa pader kaya wala kang maalala! Buti nga sayo!" He laugh so I pout. Para syang si Fred. Namimiss ko na sila pero malaki ang responsibilidad ko sa mundong 'to.
Alam kong meron akong role dito. Ako ang main woman lead dito at si Ciel naman ang partner ko. Makakaharap namin ang mga pagsubok pero magbabalikan kami agad. Sa ending magkakaroon kami ng anak.
(Author Yzecream: Grabe naman ang imaginations ng isang 'to.)
"Arat kain na tayo,"
"Arat?"
"Tara, bobo." Asik ako at ngumise sa kanya pero kalaunan napatigil ako ng sumakit bigla ang ulo ko.
"I'm sorry, Sir! I won't do it again."
"Don't do it, please."
"Please! Don't touch me!"
Napatakip ako sa bibig ko ng marinig ang kaparehang boses ko. Ang boses na 'to ay boses ng Nashira sa mundong 'to.
Is this some sort of Flashback?
"Ayoko na! Ayoko na sa mundong 'to!"
Napahawak agad ako sa ulo ko dahil sobrang sakit. No way... What happen to Nashira in this world?
"I spend my whole life apologizing for something that my Mother's fault."
Napapikit ako ng mariin at nawala ang boses nya sa utak ko. Cassian held my shoulders, he looked at me with worried face.
"Are you okay, Nashira?" He asked me so I sighed before rolling my eyes.
I've come to realize that I should find every single details about Nashira in this world and how to know the plot that I'm in.
But where should I start? Yeah! Sa pinsan nya! I'm sure may alam 'yon sa buhay ko!
"Nashira, I'm getting worried about you. You're not responding to me. Do you need CPR?" He asked so I looked at with confusion before bursting in full of laughter.
"Sayaw ka nga ng CPR!" Pang iinis ko tapos maya maya lalo akong natawa ng I-motion nya ang kamay nya na parang nagbubuhay bago mag otso-otso.
Mabilis ko syang hinampas at tumawa ng malakas.
"Ang gago mo naman. Ang tigas ng katawan mo tapos sumasayaw ka nyan!" Natatawang saad ko kaya napanguso sya bago hawiin ang buhok nya na mala-Levi.
"Inutusan mo 'ko at syempre dahil princesa kita, gagawin ko lahat ng gusto mo para mapatawa kita," He says in sincere voice so I gulp. Why the hell is he so sweet to me right now?
Before I answer someone clap their hands together so my eyes darted to that person and I see Ciel. Looking at us sarcastically.
"Is it to early for you guys to flirt?" He asked sarcastically before walking towards to me. Napalunok na lang ako ng makitang pinagigitnaan na nila ako.
"Know your place, big brother," He smirked before using his hands to pull me to him but Cassian pull me too.
(Author Yzecream: Suntukan, Suntukan!)
"Please, Author, Wag ngayon. Moment ko, oh."
Nakita ko ang paglabas ng ugat ni Cassian at ni Ciel sa noo kaya napalunok ako lalo. Lumabas pa ang kakaibang aura nilang dalawa kaya tinaasan ako ng balahibo.
Omg they are both Alpha. Hindi ako si Yasmin, please.
"Let go of her arm," Ciel clicked his tongue but Cassian smirked.
"Nauna ako sa kanya," Cassian said while smirking.
BINABASA MO ANG
Entering The Wattpad World
FantasyIs it possible to enter the Wattpad World? Of course it is. "Nashira Mabel" Is the woman who loves reading Wattpad and keep simping to Fictional Characters. Not until one day when a choices appeared in front of her. "Will you enter the Wattpad World...