Chapter 16

0 0 0
                                    

Nagpatuloy ang buhay namin ni Knix, nasa pangangalaga na ng mga magulang ko ang mga kapatid ni Knix.

Nanligaw sakin si Knix ng 3 buwan na sinagot ko naman.

Hindi madali ang pinasok naming relasyon ni Knix pero dahil suportado kami ng mga magulang ko ay mas lalong tumatag ang relasyon namin.

Ginamit ko ang pera ko para makabili kami ng sarili naming apartment ni Knix kasi naman college na kami.

At oo, naka-graduate na ako ng Senior High, thanks to Knix.

Siya ang isang dahilan ko para mas lalong pagbutihin ang pag-aaral ko.

Kumuha ako ng BS Accountancy sa UST habang Civil Engineering naman ang kinuha ng boyfriend ko.

" Babe gising na hoy, male-late ka na, naman ehhh." Sabi ko kay Knix.

" Dito na muna ako, ang sarap ng higaan ko ehh."

" Ahhh ayaw mo ha." Sabi ko.

" Ayaw," pa-cute na saad niya.

Kumuha ako ng tubig at binuhos sa kanya.

" Wahhhh ang ginaw..." Tumatalon-talon pang saad ni Knix.

Bigla siyang lumapit sakin at napaatras naman ako.

" Be ready for the punishment babe."

" Stay there Knix, please stay."

Pero di siya nakinig, patuloy pa rin siya sa paghakbang hanggang sa kiniliti niya ako sa leeg.

" Knix, stop it, you're killing me." Natatawang saad ko.

Tumigil naman na siya at ikinulong ako sa mga braso niya.

Nilapit niya ang mukha niya sakin at hinalikan ako. Nung una ay nagulat ako pero unti-unti na akong bumigay.

Nilagay ko ang mga kamay ko sa balikat niya at pinalalim pa ang halik namin hanggang sa bumitiw na siya.

Pareho kaming kinakapos ng hininga.

" That's so sweet. Thanks for the good morning kiss babe, hintayin mo ako sa kitchen, sabay tayong kakain." Sabi nito, hinalikan ako sa noo at pumasok na ng banyo para maligo.

Agad naman na akong pumunta ng kitchen para ipagluto ang lalaki.

I cooked escabeche, make salad and pinagtimpla siya ng lemon juice.

Lahat ng kinakain namin ay healthy na, baka bumalik na naman kasi ang sakit ni Knix, natatakot ako kaya para maagapan, we eat vegetables and fruits, madalang na lang ang isda at hindi na talaga kami kumakain ng meat ng baboy at baka.

Lumabas na si Knix at napatulala na naman ako.

Oo sanay na ako na palaging ganito ang makikita ko sa araw-araw pero di ko maiwasang kabahan at kiligin.

" Here, eat this."

" Thanks babe, " at pinatakan ako ng halik sa labi.

Mamaya pang 10 ang klase ko 6 pa lang ngayon pero ang kay Knix ay mga 8 kaya he really need to wake up early.

Matapos naming kumain ay nagpaalam na si Knix na pupunta na raw siya ng University.

We kissed before he left.

At dahil wala akong magawa, nilinis ko ang buong apartment namin.

Napangiti na lang ako kasi, kontento at masaya na ako sa buhay ko, wala na akong mahihiling pa.

____________________________________________________________________________

Don't forget to follow me...

Luvlots Caps😘...

Painful GoodbyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon