Heloo guys.... im Happy kasi may masugid akong taga-basa!!
today update na ako ha!!
sorry kung matagal hihi...
<Seo Ji Soo POV>
Lumipas ang buong araw na yon.... na kaming dalawa lang ni Namjoon ang mag-kasama...
Kaso may nagbago sa kanya...
Naging bukam bibig nya na yung babaeng yun,,,
Nasa bahay ako ngayon...
Kasama ang mama ko...
Ang papa ko naman minsan lang umuwi kasi busy sa trabaho nya...
pero ngayong araw... umuwi sya...
"Ji soo anak!!! Honey!!" bati ni papa sa amin ni mama...
"Oh Pa? umuwi ka? Alam mo pa palang may bahay ka pa?" Inis kong tanong sa kanya... oo may galit ako sa kanya kasi lagi nya akong pinipilit sa isang bagay na ayokong gawin...
"Anak... wag kang ganyan sa Papa mo!!!" saway sakin ni mama...
"Okey lang honey naiintindihan ko ang anak natin" sabi ni papa kay mama...
"Baket? aalis ka rin naman agad diba?" padabog kong sabi sa kanya....
"Oo talagang sandali lang ako dito!!!" calm na sabi ni papa....
"oh baket mo naisipang umuwi?" mataray kong tanong....
"Kakausapin kita"
"Oh sige... lalabas na lang muna ako..." sabi ni mama at lumabas ng bahay,,,
"Anak.... di na ba talaga mag babago ang isip mo..." sabi na nga ba eh... eto nanaman ang pinunta nya dito...
"Pa,,, nag sasayang ka lang ng oras mo saken.. hindi talaga magbabago ang isip ko" ganito rin lagi ang sagot ko...
"Ayaw mo ba talagang maging Idol??" tanong ulet ni papa,,,
"Pa!!! ayoko nga sabing maging Idol eh!! Gusto ko lang mamuhay ng tahimik!!"
"Gustong gusto kang kuning trainee ng agency namin eh..."
"Ilang taon pa lang ako pa... Gusto ko munang mag aral"
"Nag-aaral ka rin naman doon ah!!"
"Pa... ayoko ng ulitin... Ayaw ko po talaga eh..." muli kong pagtanggi....
"Ginagalit mo ako... pwes... mukhang di ka na talaga mapipilit pa... Dalawang buwan na lang itatagal mo dito..."
"Po? Anong sinasabi nyo?"
"Dun ka na lang sa L.A."
"Pa... Mas lalong ayoko dun...."
"Dun ka na lang... di ka rin naman mapapakinabangan dito... mas kailangan ka ng tita mo dun..."
"P-pano si mama!!! wala syang kasama dito..."
"Isasama ko sya sa dorm ko malapit sa Agency ko...Ako ang makakasama nya..."
"Ayoko..." tanggi ko...
"Marahil ay kaya mong tumanggi sa Agency namin... pero...di pa rin ikaw ang masusunod dito!!....Ayos na rin ang lahat ng papeles mo...passport.... naka-book na rin ang flight mo... kaya kung ako sayo... spend your last 2 months kasama ang mga taong malapit sayo...para di mo sila ma-miss"
Di ko alam pero niiyak ako...
Papa ko sya pero ang sama ng trato nya saken...dahil lang ba ayaw kong sundin ang gusto nya??
Baket nya ako papaalisn ng gaun ganun lang?
Para saken... simula ngayon...
Napaka ikli na ng 2 months.....
Ano na ang gagawin ko??
-----------
Eto...
Umaga.....
kasama ko si Namjoon....
Kami lang dalawa...
Susubukan kong sabihin sa kanya ang plano ng papa ko para sa aken...
"Namjoon.... diba... best...friend mo naman ako?..." panimula ko...
"Uhum..." matipid nyang sagot...
"Kahit best friend mo lang ako... kapag nawala ba ako... hahanapin mo ako?"
"Ano bang mga pinagsasabi mong babae ka!!! At anong best friend LANG??? At tsaka baket... mawawala ka ba?" sunod sunod nyang tanong,,, " Aalis ka ba? Lilipat ka na ba ng school?"
"M-may sinabi ako..." matipid ko lang ring sagot...
"Wala naman... pero sa tono ng pananalita mo parang nag papaalam kang aalis ka na eh!!!" pag mamaktol nya....
"Ma-mi miss mo ko diba?"
"Anu ba namang tanong yan... syempre oo... kahit nga isang araw lang na mawala ka.... mamimiss talaga kita!!!"
"Talaga??" tanong ko...
"Uhum... kaya.. dapat huwag kang aalis o tangkaing iwan ako ng walang paalam...Ha!!!"
"Uhum" sagot ko...
Pag katapos nun... Napagkasunduan naming pumunta na sa kanya kanyang room namin...
At habang nag lalakad ako sa hallway...
Natanaw ko mula sa malayo yung lalaking naka-headphone na naka-upo sa bench...
Yung head phones nya nakalagay sa leeg nya...
at teka...
May hawak syang Tinidor???
Papalapit na sya sa aken...
Mukhang seryoso ang mukha nya....
Napa-atras ako...
Nakaramdam ako ng takot...
Natatakot ako na kung ano man ang gagawin nya...
Nung malapit na talaga sya....
feeling pinag papawisan ako sa takot...
Napalunok ako at mabuti na lang...
<Rrrinnnnnnnngggggggggggg>
Nag ring na ang bell...
Dali dali rin akong tumakbo papalayo sa kanya...
nung makalayo ako tumingin ako sa likod....
Nanatili lang sya sa kinatatayuan nya...
Hawak pa rin ang tinidor,,,,,
Nag patuloy na lang ako sa pag lalakad...
at sa wakas naka-abot na rin ako ng room namin...
pero nasa isip ko yung lalaking yun.... baket sya may hawak ka na tinidor at lalapit pa sa akin???
---------------------------------
okey.... thats all for today...
sa susunod na ulet yung next chapter kas kinukulit na ako ng kapatid ko...
geh mauna na ko ah!!!!
see you next chapter...
Vote and comment naman kayu oh... para alam ko kung anong masasabi mo in this story,.... haha
bye na nga talaga!!!
BINABASA MO ANG
Like A Star
FanfictionLike A Star (Ft. Rap Monster of BTS and Ji Soo of Lovelyz) Nais ko munang sabihin na "HI" sa mga ARMY at fans ng Lovelyz dyan.... Hindi ako magling sa shipping pero sana magustohan nyu parin ang gawa ko... At dedicated ko tosa kapatid kong lalaki na...