DISCLAIMER: This is a work fiction, Names, character, businesses, events and incidents are either the products of author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
©All Rights Reserved. Jazlee_JLMA2024
Collab with ngekangyarie20
Start Date: April 28 2024
End Date: June, 1 2024
PAALALA: Lahat ng mababasa nyo po sa TTS#2 ay katang isip lamang ng malikot na bulate sa utak ni Author na gumigiling-giling at gutom kaya pati ang utak ni Author ay napagdiskahan na niya. Siya si Wiggle ang makulit na bulate ni Author. Sorry rin po sa mga typo at wrong grammars.
AUTHOR'S NOTE: It's up to you po, if ayaw niyo basahin? Edi wag! Hindi ko po kayo pinipilit, sinulat ko 'to dahil gusto ko. Mag next story nalang po kayo hehe.. Char 💛💛
.
.
.
.
.PROLOGUE
Ilang araw na ang nakalipas pagkatapos ng pasko. Mapaya na ang buhay ni Elaine at sa di ina-asahan ay muli silang nag kasama ni Oliver.
Hindi natin alam kong saan ba talaga at kong paano naka labas si Oliver ng libro kasi nawala na ang libro nong nawala sya. Pero hindi naman yun pinansin ni Elaine dahil ang mahalaga sa kanya ay makakasama nya na ulit ang pina kamamahal nyang si Oliver.
Pero alam ko karaniwan sa inyo ay nag tataka parin kong saan at kong paano naka labas si Oliver sa libro.
Be ready and read well!!
.
.
.THIRD PERSON POV:
Mapayapa na si Elaine at si Oliver ngayon sa present life.
Pero may kagimbal-gimbal na nangyayarie sa past.
Sa loob ng prisinto ay bigla nalang nag alarm ng napakalakas ang bell at nag papahiwatig ito na may nakatakas na isang bilangguan sa prisinto.
Agad na nag alerto ang mga police at nag mamadaling nag tungo sa mga kulungan ng mga bilangguan.
Agad nilang tinignan isa isa ang mga tao na nasa loob ng kulongan.
"May nakatakas na isa!!!"Pasigaw na sabi ng police."Hanapin nyo sya!!!."
"Yes Sir!."
Agad silang nag labas ng bilang-goan at nag hanap.
Habang sa luob naman ay galit na galit ang police na nag tungo sa kinaroroonan ni Kim.
"Nasaan sya??Ang kaibigan mo?!!!"Tanong ng police ngunit pinaikot lang ni Kim ang kanyang mata at tumawa.
"Hahahaha bat ko sasabihin?"Napa cross arms sya at pumunta sa gawi ng police habang inaasar at iniinis ang police."Make sure kasi bantayan nyo ng mabuti bawat isa sa amin yun tuloy nakatakas ang kasama ko"
Napa mura ang police at napa suntok sa pader ng kulongan.
"Bwesiiiitttt!!!."Sabi nya
Habang hinahanap ng mga police ang nakatakas na lalaki ay bigla nalang humento ang oras.
Bigla nalang lumabas ang libro sa nakaraan at nakita yun ng lalaking nakatakas.
Napangisi syang tumatawa.
"Sawakas at makakapunta narin ako sa present. Humanda kayo!!!"Sabi nya at pumasok sa libro agad rin yun lumaho at napunta ang libro sa present biglang nahulog ang libro sa sahig sa kwarto ni Elaine.
Agad rin yun nakita ni Elaine na ikinabigla nya.
Halos hindi sya makagalaw sa kinatatayuan nya ng makita nya muli ang libro.
Pero nong pumasok sa kwarto si Oliver ay dalidali kinuha ni Elaine ang libro at tinago.
"Babe, ano yun?"Tanong nya
"Babe, bat ka nandito sa bahay namin?"Gulat na tanong ni Elaine kay oliver.
"Wdym? Syempre jowa mo ako malamang nandito ako."Sabi ni Oliver sa kanya.
"No!! I mean hindi ka pwede sa bahay namin!! Dahil makikita ka nila kuya Ellie at ni Inay baka atakehin si Nanay sa puso."Nag aalalang sabi ni Elaine.
"Sorry babe. Pero pwedi ba akong matulog sayong tabi ngayon?" Tanong ni Oliver hindi naka sagot si Elaine.
"Bab-"
"Please.."Nagpa cute eyes na nag makaawa si Oliver kaya walang magawa si Elaine kundi ang pumayag.
Habang nasa kama silang dalawa naka higa ay biglang niyakap ni Oliver si Elaine at nag sabing...
"Babe, ano palang pinulot mo kanina sa sahig?"Pagtataka nyang tanong ngumiti naman si Elaine bago nag salita.
"Yung libro mo yung iniwan mo sakin. Kinuha koyun sa library."Sabi ni Elaine
"Anong libro?"
Bigla naman nagtaka si Elaine.
"Wag mong sabihin hindi mo alam?"
Napakamot nalang si Oliver ng kanyang ulo at hinalikan sa pisngi si Elaine.
"Never mind. Babe, matulog na tayo."Sabi nya kaya tumango rin si Elaine
"Good night"
TO BE CONTINUED.....
YOU ARE READING
TIME TRAVEL (SEASON #2) [COMLETED]
Mystery / ThrillerSeason #2 ng Time Travel. Kung hindi niyo pa nababasa ang Season #1? Ay basahin niyo na para sabay sabay tayong malito at maging detective ng wala sa oras haha. Main Characters. Same as Season #1 but we added more characters here.