CHAPTER 21

155 8 0
                                    

CHAPTER 21

MARK POV

FLASH BACK...

"Hindi kaya malalaman to ni Boss??"Tanong ng isang lalaki sa kanyang kasama.

Nakita ko silang nag uusap habang ang libro ay hawak ng kasama nya.

"Hindi nya malalaman kapag hindi mo sasabihin.Kaya ako sayo manahimik ka."Sabi nito kaya napa ngiti ako at lumabas sa pinagtatagoan ko malapit sa kanila.

Nagulat pa sila nong lumabas ako sa isang puno at alam ko na alam na nila na narinig ko ang pinag uusapan nila.

"I know right."Sabi ko at kumindat pa sakanila napa atras sila at tatakbo na sana pero pinigilan ko sila."Opps!!Tatakbo kayo?Baka pagsisihan nyo??Gusto nyo yatang isumbong ko iayo sa amo nyo??"Sabi ko

Bigla nalang sila natakot at lumuhod sa harapan ko.

"Nag-mamakaawa ako sayo,wag mo kaming isumbong!!"Sabi ng isa at takot na takot ito.

Sino kaya tong amo nila??Bakit takot na takot sila??

"Sige,ibigay nyo muna ang notebook."Sabi ko kaya tumayo ang isa at galit na tumingin sakin.

"What the f*ck!!Ayaw namin ibigay sayo to!!"Sabi ko kaya ngumisi ako.

"Edi humanda kayo sa parosa na ibibigay sa inyo!!"Sabi ko at tumalikod na

Alam kona nag uusap pa sila kaya hindi ko binilisan ang paglakad ko at naglakad ng mahina.

"Sige."Sabi nito kaya humarap ako sakanila.

Uto uto sila!! Hahahaha ang bilis mauto.

Pagkatapos kong kunin ang Notebook sakanila ay ginamit ko ang notebook upang makapunta sa present.

Dahil alam kona kong nasaan si Kim.

END OF FLASHBACK...

Lumitaw ako mismo sa harap ni Kim at ang libro ko agad kong kinuha ang libro at Ngumiti sa gulat na gulat nasi Kim

"Hello bunso,galit kaba sakin oh something?Bakit mo ako iniiwasan?"Tanong ko sa kanya.

Ang tagal korin gusto syang makausap at buti nakita ko itong libro na nakaw ko ito sa mga taong kumuha nito kay Elaine.

Sa mga taong tumangkang kunin nito kay Elaine hindi ko alam kong sino sila pero hindi ako papayag na sirain nila ang libro ni Oliver dahil matagal na panahon nag dusa si Elaine yung libro nalang yung paraan upang makita nya ito pero ninakaw nila.

Nagulat ako nong niyakap ako ni Kim ng mahigpit at napaiyik nalang sya.

Hinimas ko ang kanyang likuran upang maramdaman nya na andito ako para sakanya.

"Im sorry kuya."Napapaluha nyang sabi.

Ngumiti ako at tinignan sya.

"Hindi mo kasalanan ang nangyarie,may tiwala ako sayo at kahit anong galit mo sakin hindi mo kayang patayin ako."Sabi ko

Di nag tagal ay pumunta kami sa kanyang bahay.Andito na ako sa present ulit hindi ko akalain na makakabalik ako dito.

Pagkapasok ko sa bahay ni Elaine ay bumungad sakin ang isang batang papalapit.

"Hello Tito Mark nice to meet you po."Bati ng bata na nakangiti pa.

Aw ang cute nya ngunit napatigil ako dahil kamukha nya si Kim.

"Hellow kiddo."Sabi ko napatingin naman ako kay Kim na nakangiting tumingin sa amin dalawa"Sino sya??"Pagtataka kong tanong.

Ilang minuto ang hinintay ko dahil nag dadalawang isip yata syang isabi sa akin ang totoo.

"An-ak ko s-ya ku-ya."Utol utol nyang sabi.

Nong narinig koyon ay parang mag baback-out ako dahil sa narinig ko.

What th-

"Sino ang daddy nya?"Pagtataka kong tanong hindi ko alam kong ano ang gagawin ko at sa mga nalaman.

My gulay!!Nawala lang ako nabuntis na si Kim!!

The heck!!

"Blaster po,and my name is buster."Sabi nya kaya mas lalo akong kinabahan sa nalaman.

Dalidali ko hinila palabas ng bahay si Kim alam ko naguguluhan ang bata pero wala akong pake.

"Kuya."

"What's the meaning of this?Jusko naman Kim nawala lang ako nagka anak kana!!?"Napa hilot ako ng akin sintado habang hindi makapaniwala.

"Pero kuy-"

"Bakit naman sa dami daming lalaki??Bakit kay blaster pa?!!My jowa na sya diba?Alam muna yun hindi moba na isip na masasaktan ang bata hindi lang ang bata pati si Yam damay damay lahat dito!!"Sabi ko kaya napa luha nalang sya.

Hindi ko alam kong ano ang pumasok sa kukuti nya pero bilang matandang kapatid nya kailangan ko parin syang tulongan.
.
.
.

THIRD PERSON POV

Umiiyak si Blaster at wala na syang ibang magawa dahil nalaman na ni Yam ang lahat.Ang tiwala na binigay sa kanya ni Yam ay nawala na ng tuloyan at hindi nya na alam ang gagawin kong paano pa ulit sya babangon.

Ang kina tatakotan nya ay dumating na.
Ang kanyang nasaisip na masamang mangyayarie ay dumating na nalaman na lahat lahat ni Yam at malabo na stang mapatawad nito.

Habang nag lalakad si blaster ay may isang batang lumapit sa kanya at niyakap ito na ikinabigla nya.

"Daddy, daddy."Tawag nito.

Ngumiti si Blaster at ginulo ang buhok ng bata.

"Bata hindi ako ang daddy mo."Sabi ni blaster sa bata kaya niyakap sya ng mahigpit ng bata.

"No!!Your my Dad,mom tell me too."Sabi nya.

Nainis naman si Blaster.

Sino naman kaya magulang ito??Tanong ni Blaster sa isip nya

Bahagya nyang naitulak ang bata kaya napa dapa ito sa sahig umiyak ang bata agad na lumapit ang babae at tinulong ang bata na tumayo.

Galit na galit ang babae na tinignan si Blaster ng masama

"Ano ba hind-"

Hindi nya na ituloy ang kanyang sinasabi ewan ni Blaster kong bakit.

"Blaster??"Pagtataka nyang sabi sa pangalan ni Blaster

"Who you?"Tanong nito dahil hindi nya alam kong sino sya.

Agad hinila ng babae si Blaster papalayo sa bata.

At ng makalayo na sila ay tinignan nya ako ng masama bago nagsalita.

"Ako to si Kim,Oo alam ko nag tataka ka kong sino ako dahil binago ko ang sarili ko."Sabi nya kaya biglang napa atras si Blasterat hindi makapaniwala na bumalik sya.

Bakit pa sya bumalik??Sana hindi na sya bumalik pa.Sabi ni Blaster sa isipan nya

Nagugulohan man sa pag balik nya pero bigla naisip ni Blaster ang sinabi ng babae kanina.

"Kaninong anak yun?"Tanong ni Blaster napaluha ang babae at tumingin kay Blaster na tila inaakit ito.

"Sayo. Kaya wag mona syang itaboy!!Utang na luob,wala na akong pake Blaster kong hindi moman ako gusto dahil wala na akong pake.Pero sana maging mabuting ama ka naman sa anak mo dahil simula pa noon gusto gusto kana nyang makita."Sabi nito.

Napatigil si Blaster at hindi alam ang kanyang gagawin. Napaluha ang babae at hindi alam ni Blaster ang kanyang gagawin kong paniniwalaan nya ba ang babae oh kong totoo man, kong magagawa nya bang tanggapin sya.

TO BE CONTINUED...

TIME TRAVEL (SEASON #2) [COMLETED]Where stories live. Discover now