CHAPTER 22

138 5 0
                                    

CHAPTER 22

KIM POV:

Napaluha na lang ako dahil sa mga nangyayari ngayon. Tumalikod na Ako sa kanya para puntahan ang anak ko.

Alam ko naman na Malaki ang Galit nya sakin pero wag naman Sana nyang IDAMAY ang anak nya.

Wala akong pake kung Hindi man nya Ako matanggap or mapatawad. Basta't nyang kamuhian ang anak nya.

Napatigil Ako ng Hindi ko makita ang anak ko. Luminga-linga Ako sa paligid para hanapin sya ngunit Hindi ko sya makita.

"ANAK!!" Sigaw ko. Nakita kong lumapit sakin si Blaster.

"NASAN SYA?!!" Tanong nya pero Hindi ko ito Pinansin at pinagpatuloy ang Paghahanap sa anak ko.

"Anong pangalan nya?" Tanong nya ulit.

"Buster!" Sagot ko bago umiwas at lumipat sa kabilang Kanto para ipagpatuloy ang Paghahanap.

Lumipas pa ang ilang oras ay Kinakabahan Ako para sa anak ko dahil Hindi ko pa ito mahanap.

"BUSTER!!" Rinig kong sigaw ni Blaster kaya magmadali akong lumapit sa kanya.

Nang makalapit Ako sa kanya ay nakita kong hawak sya sa kamay ni Blaster. Nang makita nya Ako ay mabilis syang tumakbo papalapit sakin.

Yumakap sya sakin kaya gumanti Ako ng mahigpit na Yakap sa kanya sabay binuhat sya.

"Baby.. San ka ba galing? Nag-aalala si Mommy sayo.." naiyak na Sabi ko.

"Sorry po, Mommy... May nagtitinda po Kasing ice cream don kaya sinundan ko po.." Sabi nya.

"Wag mo ng uulitin yon ah?" Sabi ko sa kanya bago Halikan ang noo nya.

"Opo Mommy. Mommy, Uwi na po Tayo.." Sabi nya bago bumaba sa bisig ko.

"Buster.."

Sabi ni Blaster pero Ganon na lang ang gulat ko ng Hindi nya ito pansinin at nagpaunang umalis.

Humarap Ako kay Blaster. "Plss.. Ayokong lumaki ang anak ko na walang kinikilalang ama. Okay lang sakin kung Hindi mo Ako mapatawad kasi naiintindihan ko naman yon pero sana wag mo namang kamuhian ang anak mo..." Naiyak na pakiusap ko sa kanya.

Sinundan ko ang anak ko. Hinawakan ko ito sa kamay at umuwi na sa Bahay.

Pagka-uwi namin ay nadatnan namin si Kuya Mark. Agad na yumakap si Buster Kay Kuya Mark.
Ginulo naman nya ang buhok ni Buster.

"Oh kamusta ang pasyal nyo?" Tanong nya Kay Buster.

Nawala ang ngiti sa labi ng anak ko at napaltan ng lungkot ang mga mata.

"Oh, bakit mukang malungkot ang pamangkin ko na Yan?" Tanong ni Kuya. Tumingin si Kuya sakin.

"Nakita nya kasi Blaster." Sabi ko kaya natulala naman sya.

Ilang Segundo pa ay binalik nya ang tingin sa anak ko.

"Pare ko'y, punta ka Muna sa room mo. Usap lang kami ni Mommy mo." Sabi nya sa anak ko.

Tumango naman sa kanya si Buster bago tumakbo papunta sa kwarto nya.

Lumapit sakin si Kuya. "Anong nangyari nung malaman nya na sya ang ama?" Tanong nya.

"Ayun! Hindi nya tanggap!" Inis na sabi ko.

Niyakap Ako ni Kuya kaya yumakap rin Ako sa kanya.

"Hayaan mo Muna sya.. Siguro Hindi pa mafunction sa kanya na may anak sya.. Dadarating din ang panahon na sya mismo ang unang maghahanap sa anak nya." Sabi nya.

TIME TRAVEL (SEASON #2) [COMLETED]Where stories live. Discover now