CHAPTER 27
ELLIE POV
"Bakit mo ako iniwan?"Tanong ko kay Kelsie nakita ko sya malapit dito sa my mcdo hindi na ako nag aksaya ng oras.
Umiiyak parin ako habang niyakap ko sya patalikod, humarap sya sakin ng umiiyak rin kaya pinunasan ko ang kanyang luha gamit ang akin hinlalaki.
Napa hagulgul sya at hirap syang magsalita dahil pinangunahan sya sa kaba alam ko.
"Im sor-ry"Pautol utol nyang sabi."Takot a-kong i-wan m-o kami ng a-nak mo kong ma-ma-laman mo yung totoo."
Naguluhan ako sa kanyang sinabi at gusto ko itong malaman kaagad dahil ayaw kong iniiwasan nya ako.
"Sabihin mo ang totoo Kelsie handa akong makinig."Sabi ko pero umiling sya ayaw nyang sabihin.
Napa luhod ako at naluluhang nag mamakaawa sa kanya na sabihin nya. Agad nya akong pinatayo at bumuntong hinga sya bago nag salita.
"Hindi tayo bagay Ellie,kaya mabuti pang iwan mona ako."Sabi nya at tinalikuran ako pero agad ko syang pinigilan at hinalikan ko sya sa kanyang labi.
Napaluha naman sya at nagulat ako nong bigla nya akong tinulak palayo.
"Ellie mahal kita!!kong gusto mo malaman ang totoo pag bibigyan kita dahil ayaw korin ito itago sayo ng matagal."Sabi nya
Wala akong maisagot pero lumapit ako ng bahagya sa kanya
"Sabihin mo dahil handa ako makinig."Sabi ko
"Ako ang my dahilan kong bakit na hospital si Elaine inutosan ko ang akin taohan na pa-pa-tayin sya.Ako rin ang may dahilan kong bakit nawalan ng trabaho si Elaine.Kaya sabihin mo sakin Ellie mahal mo parin ba ako?"Tanong nya kaya agad akong napa atras sa sinabi nya.
Bakit?
Hindi ko alam ang akin gagawin dahil subra akong nasaktan sa nalaman ko ngayon mahal ko ang kapatid ko sa ano mang bagay at handa ko syang protektahan.Pero hindi ko alam na ang taong mahal ko ay sya mismo ang may dahilan kong bakit na hospital ng malala ang kapatid ko.
Naluluha akong tinalikoran sya.At patakbong umalis
"Ellie."Rinig kong sigaw ni Kelsie ngunit hindi ko sya pinansin kahit na alam kong nasasaktan rin sya.
Sinaktan nyarin ako.
.
.
.THIRD PERSON POV
Agad na nag pa buhat si Buster kay Elaine at nagulat si Elaine ng pinunasan ni Buster ang kanyang luha at ngumiti na tumingin sa kanya.
"Tita Elaine please stop crying."Sabi ni Buster na nakangiti parin sya kaya mas lalong umiyak si Elaine at hinalikan sa noo si Buster.
"Okay baby boy i stop crying na."Sabi ni Elaine di nag tagal ay nagsimula na silang pumunta ng gate sa viking at hinihintay na makaupo sila sa luob ng vikings.
Kasama si Yam at naging masaya ang kanilang rides.
"The best experience."Pasigaw na sabi ni Buster.
Pagkatapos nila sa rides ay tumungo sila sa favorite restaurant nila para kumain.
Napaluha nalang si Kim habang masaya silang kumakain.
"May problema ba kim?"Tanong ni Elaine pero umiling sya.
"Masaya lang ako dahil hindi ko lubos akalain na magkakasama na tayo ngayon.Alam nyo pinag sisisihan ko ang lahat ng ginawa ko sa inyo noon hindi ko alam kong bakit koyun ginawa kong pwedi lang ibal-"
YOU ARE READING
TIME TRAVEL (SEASON #2) [COMLETED]
Misterio / SuspensoSeason #2 ng Time Travel. Kung hindi niyo pa nababasa ang Season #1? Ay basahin niyo na para sabay sabay tayong malito at maging detective ng wala sa oras haha. Main Characters. Same as Season #1 but we added more characters here.