CHAPTER 19
ELLIE POV:
"Wait."Sabi ng babae kaya huminto ako at tinignan sya ng masama.
"Can you please stop stalking me??Kanina kapa."Sabi ko mag sasalita na sana ako.
Pero may mga tao palang nasa paligid samin na nag kakatinginan.
"Hindi naman yata tama yan,bakit mo inaaway ang girlfriend mo??Hindi moba nakita hirap na hirap na syang habulin ka."Galit na sabi ng isang babae at ang ibang nga tao naman nag kukumpolan na na tila pinag uusapan kami.
Tinignan ko ang babae na pilit kaninang nag habol sakin bago ako nagsalita.
"Hindi ko sya Jowa or what kind of relationship.Ito nyo ba nakita??Ang bata bata pa nito tsaka mag kasing edad lang sila ng kapatid ko."Sabi ko kaya hindi nalang sila nag salita.
Umalis na ang mga taong nasa paligid namin.
Pero nakita ko syang umiyak habang papalapit sakin.
"Ta-talaga bang ka-kapatid a-ng ti-ngin mo sakin??"Umiiyak nyang tanong alam kong pinipigilan nyang wag umiyak pero naiyak parin sya.
Seryuso ko syang tinignan at tumango.
"Oo!!Kapatid ang turong ko sayo.Kaya wag kanang umasa na mag kakatuloyan tayo dahil hindi mangyayarie yun"Sabi ko
Tumango tango sya at bigla syang tumalikod at patakbong umalis.
Okay lang ba ako??
Bakit habang umaalis sya ay parang nasasaktan ako???
Bakit ba ganito!!!Hindi dapat ako nasasaktan eh,kasi wala na dapat akong pake sa kanya pero bakit ang hirap?
Ma-mahal kona ba sya??
Hindi!!
Hindi pwedi,kapatid ang turing ko sa kanya.
Nadala naba talaga ako???
KRISTOFER POV(PAST LIFE)
FLASHBACK...
"Pasensya sir,ginawa na namin lahat pero hindi na talaga tatagal ang buhay ng asawa mo."Sabi ng doctor sa daddy ko.
Napapaluha ako habang nakikinig ako.Rinig na rinig ko ang kanilang pag uusap.
Pinaplano ni Dad na eh transfer ang liver ni Mommy sa Nanay ni Elaine pero hindi ako payag at galit ako sa kanilang plano.
Pinapatay nila ang Mommy ko!!
"Wag."Sabi ko habang pumupunta sa kanila Daddy at Doctor habang umiiyak."Please dad don't do this to mom!!Mamamatay si Mommy kapag kinuha nyo yung liver nya."Sabi ko habang hinahawakan ng mahigpit si Daddy at nag mamakaawa na wag eh tuloy ang plano.
Pinaplano nilang patayin si Mommy.
Umiling si Dad at napaluha."Im sorry son,pero hindi na tatagal ang buhay ng Mommy mo kaya napagpasyahan nyang ibigay ang kanyang liver sa Nanay ni Elaine dahil kailangan rin nya ng liver at mamamatay sya kapag hindi naibigay ang liver sa madaling panahon."Sabi ko pero sa galit ko ay naitulak ko si Dad.
Palayo sa akin at galit ko syang tinignan.
"So hahayaan mong mamatay ang Mommy ko???mismong asawa mo??Anong klaseng ama at asawa ka??Hahayaan mong mabuhay ang iba?!samantala si Mommy mawawala??"Sabi ko at napapakuyom pa ng akin kamao
"Sariling desisyon yan ng Mommy mo!!Wala akong magawa kundi sundin yun!!Dahil yan ang desisyon nya na ibigay ang Liver nya sa na ngangailangan hindi na sya tatagal kahit masakit sa akin wala akong magawa kundi sundin yun dahil yan ang desisyon nya."Sabi no Dad.
Wala akong nagawa kundi ay umalis.
Nakita ko si Kim na papalapit sa akin sa subrang sakit ng naramdaman ko ay niyakap nya ako.
"Kristof,hahayaan mong damayan kita."Sabi nya kaya mass lalo ako naging emotional.
END OF FLASHBACK..
Kinakabahan akong napa higa sa akin kama at naiisip ang mga nangyayarie noon.
Kasalanan to lahat ni Elaine kaya eh paghigante ko si Mommy.
TO BE CONTINUED...
YOU ARE READING
TIME TRAVEL (SEASON #2) [COMLETED]
Mystery / ThrillerSeason #2 ng Time Travel. Kung hindi niyo pa nababasa ang Season #1? Ay basahin niyo na para sabay sabay tayong malito at maging detective ng wala sa oras haha. Main Characters. Same as Season #1 but we added more characters here.