CHAPTER 15
THIRD PERSON POV
"Kuya sandali!!"Pasigaw na sabi ni Jelai habang hinahabol nya si Oliver.
Takagtak ang pawis nito at habol hinga ito para maabotan lang si Oliver.
"Stop calling me Kuya!!Hindi ako ang kuya mo,okay?"Sabi nya umiling si Jelai at humawak sa braso ni Oliver.
"Kuya totoo ba??Tinangka mong patayin si Elaine??"Tanong ni Jelai at gulo gulo ang kanyang utak.
"Hayaan mo ako!!Pwedi ba wag kanang buntot ng buntot sa akin??Nakakainis kana!!"Sabi nito at patakbo itong umalis
Hinabol ulit sya ni Jelai at tumakbo rin ng mabilis.
Nahabol nya si Oliver pero agad sya nitong sinakal at galit na galit ito.
"Ku-kuya bi-bi-tawan mo a-ko."Nahihirapan na sabi ni Jelai habang kumakalas ito sa pagkakasakal ng kanyang kapatid.
Galit na galit si Oliver at parang gustong patayin si Jelai.
Bigla nalang may humampas sa likuran ni Oliver dahilan upang mawala ito ng malay.
"Wilbert?Anong ginawa mo sa kuya ko??"Hindi makapaniwala na tanong ni Jelai at pinuntahan ang walang malay nasi Oliver habang wala parin itong malay.
"Madam anong ginawa??Eh malapit kana nyang patayin!!Kong hindi kopa kayo naabotan napatay kana nyan."Sabi ni Wilbert at tinuro si Oliver
Hindi maintindihan ni Jelai bakit nag kakaganito si Oliver.
Madami pa syang gusto itanong sa Kuya nya pero hindi sya pinapakinggan.
.
.
.ELLIE POV
Hindi ko talaga akalain ang nangyarie.
Pinagsamantalahan nya ang kahinaan ko nag papakitang tao ba sya??
Oh umiyak upang mag papansin?Yung awa ko kahapon sa kanya ay subra kaya ko sya sinamahan sa Bar dahil baka don gagaan ang pakiramdam nya pero F*ck"ng sh**t .
Ito naman ang bunso ko inaasar pa ako ano kayang nakain nito?Ang good mode ang aga aga
Pero tama sya,hindi mangyayarie lahat ng ito kong hindi ako nag padala tsaka kasalanan ko naman eh.
"Kuya."Tawag ni Elaine sakin nong tinignan ko sya pigil parin sya sa pagtawa at may pang-aasar parin ito sa mukha nya.
Like what the hell??Kapatid koba talaga to??
Hindi ako sumagot kasi badtrip parin ako at habang iniisip ko ang nangyarie nong lasing ako para akong nangdidire sa sarili ko.
Na-nagawa koba t-talaga yun??
Hindi parin talaga ako makapaniwala at sumasakit parin ang ulo ko dahil nga nalasing ako for the first time.
"Kailan mo sya ipakilala samin kuya??Yieeee kunin mo akong ninang sa magiging anak nyo ah?"Pang aasar nyang sabi kaya mas lalo akong nainis.
Anong sinasabi nito??
tsakto naman may unan sa tabi ko kaya agad koyon kinuha at hinagis koyon sa kanya pero tumawa lang ito.
"Shut up bunso!!Hindi ako natutuwa sa mga sinasabi mo.Alam mo hindi hindi ako papatol sa kanya!!Ang bata bata nyapa magkasing edad ngalang kayo."Sabi ko kaya nagulat sya at agad na kinuha ang unan at pumunta sa tabi ko
Umupo sya at seryuso akong tinignan.
"Kuya,age doesn't matter naman.Tsaka kapag may nabuong anak sa tiyan nya kailangan mong panagotan yun."Sabi nya kaya tumayo ako
Umiling ako.
"Ayaw ko nga."Sabi ko at tumingin sa ibang dereksyon.
"Kuya kawawa ang baby kapag hindi mo pinanagotan.Kuya ikaw mismo nag sabi sa akin na kami mga babae dapat inaalagaan hindi sinasaktan."Sabi nya.
Napa buntong hininga nalang ako at tinignan sya ng seryuso.
"Bunso hindi panaman sure kong may nabuong anak nga dyan sa tiyan nya.Tsaka ayaw kong ipilit ang sarili ko sa taong hindi ko naman talaga gusto."Sabi ko at umalis na.
.
.
.KRISTOFER POV
"Anong nangyarie??"Tanong ko kay Cristo dahil nahihirapan itong mag habol ng kanyang hininga.
"Bwesit na babae yun,ibubuking pa yata ako sinabihan ba naman ako kuya Oliver paulit ulit pa madami pang tao nasa paligid namin kumikinig pa."Sabi nya kaya naguluhan ako.
Kuya??
"Sinong nag sabi?"Tanong ko
"Jelai kapatid yata ni Oliver."Sabi nya.
Bigla kong naalala si Jelai.
Nakabalik na pala sya
Pero si Elaine parin ang gusto kong mapatay pero paano ko pala yun magagawa??Kong may buntot ng buntot.
"Unahin mona syang patayin."Sabi ko
Pero nahalata ko ang pagkabigla nya.
"A-ako?"
"Malamang,patayin mo sya kong kinakailangan mahirap na.Buntot ng buntot sayo eh mabubuking ka nyan,gusto mo??"Tanong ko nag dadalawang isip parin sya pero tumango ito.
Hindi pa ako tapos sa ginawa sakin ni Elaine kinuha nya yung Notebook ang lakas ng luob makipag agawan sakin.
Humanda ka at may oras karin.
TO BE CONTINUED...
YOU ARE READING
TIME TRAVEL (SEASON #2) [COMLETED]
Mystery / ThrillerSeason #2 ng Time Travel. Kung hindi niyo pa nababasa ang Season #1? Ay basahin niyo na para sabay sabay tayong malito at maging detective ng wala sa oras haha. Main Characters. Same as Season #1 but we added more characters here.