CHAPTER 17

136 6 0
                                    

CHAPTER 17

ELLIE POV

Di ko maintindihan si Bunso kong ano ba talaga ang meron sa libro ni Oliver at bakit ayaw nyang mawala yun.

Kita ko na papaiyak na sya habang hinahanap namin ka gabi ang Notebook.

Nong umaga ay may pinuntahan ako hindi sumama si Elaine dahil bibisitahin nya daw si Yam ayaw nyarin mag pasama kaya umalis ako mag isa.

Agad akong nag tago sa malaking puno ng bigla kong nakita yung babae ayaw kong makita,malungkot ito at umiiyak.kita ko naman sa dalawang mata nya.

Bakit kasi ginawq nya sakin yun?

Buo ang tiwala ko sa kanya eh!!Pero tinaksil nya ako.

Papaano pa ako mag titiwala kong ganon?

Masakit sa akin makita syang ganun ang kalagayan pero,wala akong masabi.

Hindi ko alam kong ano ang akin sasabihin oh akin iniisip.

Parang naaawa ako na parang magagalit.

.
.
.

MARK POV(PAST LIFE)

Hindi ko parin alam ang dahilan kong bakit bumalik pa si Elaine dito. Wala na si Oliver dito sa past kaya ano pa kaya ang babalikan nya??

Si kim kaya saan na sya nag punta??

Maayos rin kaya kalagayan nya?Wait.

Nabalitaan kong nakakulong na si Kim dito.

Kaya dalidali akong bumisita sa presinto pagkapasok ko ay tinanong ko kong pwedi kong makita si Kim.

"Wala nasya dito."Sabi ng police kaya nag taka ako.

"Nakalaya naba sya??"Tanong ko kaya may isang police police na pumunta sa gawi namin.

"Anong nakalaya??Nakatakas kamo."Sabi nito kaya nabigla naman ako.

"Ahh??Nakatakas?Anong ibig mong sabihin?"Naguguluhan kong tanong

Napa buntong hininga sya bago mag salita.

"8 months na ang nakalipas nong may nakatakas na isang bilanggo.At yun ang kasama nya pero pagkatapos non ay sumunod sya ang tatalino nga nila eh.Parang ang sarap patayin."Sabi nito kaya bigla na akong umalis.

Ano ang ginawa mo sa sarili mo kim???

Oo makasalanan rin ako pero nag bago na ako at babagohin ko ang sarili ko hindi na ako gagawa ng masamang bagay na ikakapahamak ko.

Nong nag lalakad ako ulit sa walang katao taong lugar at parang ako na ngalang ang natitira padilim narin.

May bigla nalang ulit na umilaw ang nakita ko.
Napangiti ako,ngunit nag taka rin.

Bakit bumalik ulit si Elaine???

Lalapitan kona sana sya pero hindi ko tinuloy dahil ibang tao ang nakita ko dalawang lalaki at isang babae,yung babae walang malay

Teka ano to???

Masasamang tao ang nakita ko.

Alam ko nasa past life ako pero hindi dapat nangyayarie to. Delikado ang pangyayarie kapag ang dalawang mundo ay bubukas ito na parang iisang mundo lang.

Sino ba sila???

Kailangan kong malaman.

Pero bago yon kailangan ko munang makita si Kim

TO BE CONTINUED...

TIME TRAVEL (SEASON #2) [COMLETED]Where stories live. Discover now