Same House (My AU) Part 9

165 29 9
                                    

Họ bắt đầu dồn mọi sự chú ý tới cậu thanh niên này, vị ban nãy nhếch mép cười, lại gần cậu, nâng cằm cậu lên như đang thách thức cậu và "người bạn đồng hành".

– Chà. Cậu Ivor à? Ý của cậu là gì đây?

Wolfgang nghiến răng, đứng dậy. Cánh tay Ivor xuất hiện, ra hiệu mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát, rồi quay sang tiếp chuyện tên quản trị kia.

Vị cảnh sát ngồi xuống, theo dõi cuộc nói chuyện.

– Xin tự giới thiệu, tôi là Dirty, người giữ danh sách công việc. Không biết cậu Ivor có nhã ý gì?

– Ivor Genory 24 tuổi, sống ở thành phố Nochim đường 23. Hiện đang đảm nhiệm chức vụ cảnh sát dân sự, bảo vệ lề đường.

Một người đàn ông tóc xoăn vàng óng đang lật một cuốn sổ nhỏ, đọc từng chữ thông tin về cậu.

– Genory, công việc hiện tại của cậu nó phù hợp với năng lực thật sự của cậu nhất. Cậu có ý kiến gì?

– Tôi...

– Sai hoàn toàn.

Lần này Wolfgang đứng trước cậu, đối diện với người đàn ông ấy.

– Theo tôi nhớ cậu ấy có bằng Luật học, có chứng chỉ hoàn thành khoá học cấp hai về cảnh sát, rồi bằng cấp phòng vệ loại ba. Đủ điều kiện để vào khu cảnh sát hình sự – phòng chống tội phạm. Tại sao cậu lại sắp vào cấp thấp nhất?

– Làm gì có?

– Cậu đang giỡn mặt với tôi sao, Selfish?

Giật phắt tờ giấy được cầm hờ trên tay vị quản lý công việc bằng tất cả sức mạnh tốc độ của mình, Wolfgang giành được tờ đơn thông tin, chăm chú nhìn vào nó.

Tay của anh run lên, những đường gân bắt đầu nổi dậy chạy xung quanh, hơi thở anh ta bắt đầu nặng nề. Đôi mắt màu bạc ấy nó đục hơn bao giờ hết. Không nói một lời nào,tờ giấy trong nháy mắt đã tan tành, những hạt bụi giấy lơ lửng khắp nơi.

Selfish hãi hùng, núp sau một tên cao lớn đeo kính cận, vị ấy mang mái tóc màu lông cừu.

– Hừ... hừ. Các người đang đùa với tôi sao?Tính qua mắt tôi sao? Nên nhớ, TÔI LÀ NGƯỜI ĐÃ NHẬN TỜ ĐƠN NÀY VÀ ĐƯA CHO CÁC NGƯỜI THÔNG QUA TRỢ LÝ ĐẤY!

Cả ba người trố mắt nhìn, Ivor lén lút nhìn anh.Vậy là anh ấy là người đã nhận tờ đơn, cũng là người cảm thấy cậu phù hợp với ngành nghề đó. Cậu cũng hiểu vì sao anh ta đã tận tình giúp cậu. Vì cậu là đồng đội chung chí hướng với anh ấy.

Tiếng chuông điện thoại vang lên, Wolfgang bắt máy, lẩm bẩm cái gì đó. Rồi nhe răng cười, những chiếc răng nhọn hoắt, tựa như răng của loài sói hoang.

– Có vẻ anh sắp việc đúng rồi nhỉ, thế cho tôi xem tờ đơn của anh cảnh sát Jerry First thử, Impolite?

Nghe tên mình, anh lảng tránh,tay đẩy chiếc kính lên sống mũi, vừa mở miệng chửi rủa vừa lấy chiếc va li màu socola của mình để trước mặt anh cảnh sát. Xong lại hất mặt về phía anh ta như thể thách thức anh tìm được sự thật.

Mở khóa chiếc va li ,xem từng tập tài liệu, hầu hết đều về thành tích của First.

Bỗng anh ta giật đứt dây khoá kéo túi
nhỏ bên hông nó, như đánh hơi được gì đó. Bên trong là tờ giấy chuyển tiền kèm hai tờ đơn, một tờ đơn gốc và một tờ đơn giả lấy thông tin của Ivor.

Phe phẩy những chứng cứ quý giá trong tay, Wolfgang tát nó vào mặt Impolite, cậu ta ngơ ngác, cơ thể rã rời không còn một chút sức lực. Impolite bắt đầu đứng không vững, lảo đảo một hồi rồi khuỵu xuống.

–Vậy là rõ rồi nhé, hẹn các anh ở nhà giam vì tội ăn hối lộ.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, những vị cảnh sát ban nãy còn phát hiện nhiều tờ đơn giả khác bên trong.

– Đúng là thông tin của tôi!

– Mấy tên đáng chết này!

Họ thi nhau lôi ba tên kia, còng tay họ rồi dẫn lên xe đi mất.

Ivor nắm chặt tay Wolfgang, lôi anh đi trong sự vội vã.

– Tôi có chuyện này muốn nói với anh!

Wolfgang X IvorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ