Same House ( My AU) Part 21

95 19 6
                                    

– Vô lý. Thật sự rất là vô lý.

Baron lắc đầu, anh ta dù chức vụ cao hơn Ivor nhưng tính tình khá phóng khoáng, không dễ tin người, đa nghi vô số lý do.

– Nghe cứ sai sai ấy, không lẽ nguyên tổ chức cảnh sát là những người yếu kém đến thế sao?

Baron mặc kệ những lời nói từ đồng nghiệp, quay gót đi thẳng, còn Ivor ngồi im lìm suy nghĩ những gì anh ta vừa nói.

Cũng hợp lý, ngoài Wolfgang ra chắc chắn còn nhiều người mạnh và thực lực cao, đủ để phối hợp bắt cô ta, tại sao vụ việc đã diễn ra hơn hai tháng vẫn chưa được giải quyết, phải chăng có ẩn khuất gì ở đây?

Ivor mở máy tính của văn phòng, điều tra thông tin về các viên cảnh sát, trụ sở có hơn 200 người, thế nhưng hơn 100 người lại không rõ danh tính, bọn họ chỉ có cái tên, thậm chí còn có người để hồ sơ trống.

"Có thể cảnh sát cố tình ngó lơ vụ này, đến khi có những tân binh xuất hiện thì đem nó ra kiểm tra?"

Ivor không nghĩ mọi người lại là những kẻ máu lạnh, mặc cho dân thường bị cướp bóc mà làm ngơ. Thế nhưng cũng không nên để im như thế. Cậu nghĩ đã đến lúc tự lực cánh sinh.

Cậu gọi cho Baron thêm một lần nữa, lần này có cả Hannah và Aiden tham gia, họ quyết định đánh lẻ không sử dụng xe của sở để tránh bị nghi ngờ. Chuyện họ tự ý đi bắt tội phạm đã là việc vi phạm nội quy, huống chi lại tự ý sử dụng tài sản chung để làm hành vi ấy.

Trước khi đi, họ đặt máy thu âm ở bàn làm việc, để nó phát ra tiếng lạch cạch đánh lừa các đồng đội còn lại rồi lặng lẽ đi.

Trong một ngày họ đã đi qua hơn mười ngân hàng, tất cả đều bình an vô sự, riêng ngân hàng ở phía Bắc có sự kì lạ, họ ẩn náu ở đó và chờ thời cơ xuất hiện.

Quả nhiên, băng nhóm Elijah một lần nữa lại xuất hiện cùng một đống tiền trên tay, họ đi nghênh ngang chào đón xung quanh. Như mọi khi, chúng lại gần mấy phương tiện di chuyển ăn trộm được mà thong thả lại gần.

Vừa tới gần chiếc xe, một làn khói mù mịt phun ra, Elijah nhanh chóng lấy tay che mũi, đồng thời quay sang đồng đội. Hơn một nửa đã bị ngất xĩu, bình khí gây mê từ phê Ivor cũng đã phun hết.

Elijah cố gắng lay chúng dậy, nhân cơ hội đó nhóm Ivor xông ra, Ivor dùng sợi dây xích nhắm đến trói đồng bọn của cô, thế nhưng cô ta lao ra đỡ, bàn tay trái bị xích vướng phải Ivor.

– Bọn cảnh sát khốn khiếp, tụi mày mau tỉnh lại để còn chạy trốn!

– Đừng có mơ nhé cô gái, bọn tôi đã chờ nãy giờ. Hôm nay tất cả đều phải vào tù mà ngồi.

Hannah cầm một cái gương, chĩa vào mặt mấy tên đồng bọn, miệng lẩm bẩm vào câu thần chú kì lạ.

"Gương kia ngự ở trên cao, thế gian ai được quyền lực như ta. Ta ra lệnh cho kẻ trước gương say giấc ngay lập tức."

Từng người một mơ màng ngã xuống, Baron và Aiden thủ sẵn còng tay tiến lại gần. Họ chặn đầu hai bên để mà lực của Hannah dễ dàng có tác dụng hơn

Năng lực tác dụng lên hết tất cả, trừ Elijah và một tên đàn ông to cao đứng từ phía xa cùng một chiếc loa đỏ. Thấy thế một tên to con xông đến đập vỡ gương của Hannah, đồng thời dùng dây trói hai người lại. Anh ta dùng một chiếc loa đang cầm trên tay gầm to khiến mọi người tỉnh lại.

Ivor nghiến răng, cố giữ chặt lấy Elijah. Tên đó còn tốt bụng đưa cho cô ta thỏi kẹo cao su. Nhìn thấy tình hình khó khăn trước mắt, bất giác Ivor nảy ra một suy nghĩ, đồng thôi bắt đầu nghi ngờ mọi việc.

Phải chăng Elijah không chỉ đơn thuần là một tên trộm? Đó cũng là lý do cô ta không bị điều tra và bị bắt chỉ vì lý do cỏn con này.

Elijah cười tươi, cô ta chộp lấy thanh kẹo, nhai chóp chép khiêu khích Ivor, Ivor vẫn giữ khuôn mặt bình tĩnh, âm thầm dõi theo đồng đội của mình. Người đàn ông cao to lái chiếc xe tải lại gần bọn lính, ngoắc tay yêu cầu họ bê tiền lên.

Elijah ra hiệu chúng, đồng thời giơ ngón cái với vẻ hào hứng. Johny vui vẻ mỉm cười, rồi ngồi lên ghế tài xế sẵn sàng.

– Cảm ơn Johnny, trông cậy vào anh.

Những tên lính nước mắt rưng rưng, nhất quyết không chịu rời đi, mặc cho Johnny thúc giục. Elijah tức giận hét toáng lên:

– Tên khốn áo đen, nó xích tao rồi, tụi bây mau chạy đi thì hơn. Nhanh lên! Nghe lời tao mà chạy đi. Tạo sẽ quay về sớm thôi.

– Không được ra lệnh cho đồng bọn, cô lại đây cho tôi!

Bọn thuộc hạ tuân lời liền phóng xe đi, nhanh chóng né được sự vây quanh của cảnh sát. Lại một lần nữa họ thất bại.

Máu nóng dồn lên não, Ivor kéo dây xích một cách thô bạo lại gần, cả hai mặt đối mặt, Elijah vẫn khuôn mặt khinh bỉ không thèm nhìn, cô ta tặc lưỡi, miệng vẫn chóp chép miếng kẹo cao su. Ivor chậm rãi giữ hơi thở, tay vẫn cầm dây xích một cách chắc chắn.

– Ê tên cảnh sát, cậu tính làm gì tôi hả?

– Elijah, cô là cảnh sát cải trang tội phạm có phải không?

Wolfgang X IvorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ