...Leng keng leng keng leng keng...
Tiếng cây gậy kim loại đung đưa, vô tình chạm vào chùm chìa khoá nhỏ được thắt lưng ôm lấy, tựa như tiếng chuông nhà thờ văng vẳng đằng xa. Ánh vàng kim từ ngôi sao nhỏ hấp háy trong nắng ngày mới. Bóng dáng hoa nhài thấp thoáng đâu đây, bước chân của nó thoáng qua chốc lại biến mất, nhẹ nhàng từ phòng này sang phòng khác.
Có vẻ như ga cuối đang ở trước mặt. Một anh chàng màu gỗ tươi đượm ở tóc, đôi mắt thấp thoáng bóng dáng những chiếc lá xanh. Hương thơm từ anh ấy hòa nhập với nàng hoa nhài, tạo nên một bầu trời quyến rũ.
Chiếc gậy được đặt xuống, cô gái màu hoa hồng ấy nhìn đăm đăm, hai viên ngọc tựa như mặt trời toả sáng, bừng cháy sức sống mãnh liệt.
Xung quanh đều choáng ngợp trước khí thế ngút trời của cô, chàng trai nở một nụ cười, chào đón bằng sự niềm nở hiếm có.
– Chào cô, đội trưởng Jasmine
– Chào cậu.
Cô ấy cười. Nhưng có vẻ Jasmine không mang đến niềm vui. Vì đôi mắt cô ấy giờ đang bị những đám mây vô hình che khuất.
– Ivor, hôm nay cậu không cần phải canh gác, thay vào đó cậu phải "trang trí" lại nhà tù, cậu sẽ làm những công việc dọn dẹp để giúp giữ vệ sinh cho nhà tù cùng các tù nhân khác.
– Vâng đội trưởng Jasmine. Khoan đã... Hả?? Tôi sẽ làm việc cùng các tù nhân sao?
Cô không dám nhìn thẳng vào mắt cậu,chỉ nhìn ra phía nhà lao, nơi những tù nhân lấp ló sau hàng rào lăm le giết người ngoài.
– Tôi xin lỗi, nhưng... Hiện tại những viên cai ngục kia có thực trạng lười biếng, không chịu thúc đẩy tù nhân làm việc. Tôi muốn cậu giúp tôi, cùng họ làm việc để huy động tin thần, làm gương cho bọn họ... Tôi tin tưởng ở cậu.
– Vâng!
Được đồng nghiệp tin tưởng như thế thì đâu còn lý do gì để từ chối, hơn nữa đó là một việc giúp đỡ bản thân và mọi người. Vì thế Ivor vui vẻ cầm chiếc chổi lau sàn kèm xô nước nhảy chân sáo trước ánh mắt ngạc nhiên của cô đội trưởng.
Việc đầu tiên của cậu là lau dọn sàn, sau khi mở khóa phòng giam, đưa mỗi người một cây chổi kèm xô nước đầy ắp. Ivor đeo thêm tạp dề để tránh dây vết bẩn vào đồ, khiến cậu trông cứ như một bà nội trợ vậy, những anh tù nhân thì lắc đầu còn mấy cô tù nhân cười khúc khích châm chọc.
– Đội trưởng Ivor, trông anh dễ thương phết
– Cai ngục trưởng làm việc cùng tù nhân sao? Có âm mưu gì đây?
Không thèm hồi đáp những câu nói châm biếm, cậu nhúng nước cây lau, rồi chạy lăng xăng đi "quét" từ góc này sang góc khác.
– Mọi người cùng làm việc với tôi nào !
Các tù nhân ngơ ngác đứng nhìn, họ nghi ngờ cậu "giả đò" để bắt ép các cậu làm việc gián tiếp.
Hăng hái làm việc quá độ, cậu vô tình va phải thùng nước, tung té khắp nơi.
– Ui, Ivor bị dính nước rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Wolfgang X Ivor
RomansaTổng hợp các fic về couple này, đủ thể loại trừ H+, văn mình hơi lủng củng nên có sai sót mong mọi người bỏ qua đừng bình phẩm chê bai nhaa. Thi thoảng sẽ có chút chap không liên quan, nếu không thích cứ skip nha. Cre ảnh: Siro