Anh ta ngừng lại đôi chút rồi tiếp tục hỏi cậu:
– Cậu đã gặp tên tội phạm?
– Vâng
–Tên đó có làm hại cậu không?
–Không ạ !
Anh ta bấm cây bút rồi ghi chép thứ gì đó, xong nhìn vào cậu.
– Thế cậu có biết tên đó là tội phạm không?
– Dạ không, tôi chỉ biết khi anh Wolfgang đến và báo cho tôi hay người đó là tội phạm đang bị truy đuổi.
Morgan nhìn qua Wolfgang, ngụ ý hỏi cậu ta có nói dối không. Nhưng thấy khi thấy vẻ mặt đang cười của anh ta khiến anh cảnh sát có cảm giác quái lạ.
Vị Trung Tướng cầm chiếc bộ đàm đen lên, ho vài cái nhẹ để kiểm tra rồi nói:
– Alo, vâng Trung Tá Morgan đang thẩm vấn nhân chứng.
Vừa nói anh ta vừa đi ra cửa. Ivor ngoái nhìn bóng dáng của vị cảnh sát cao lớn ấy.
– Cậu để ý anh ta à?
Vị Trung Tá làm điệu bộ nghiêng đầu sang một bên, ra vẻ khó hiểu.Ivor cười gượng nhìn lại vào anh ta.
– Anh cảnh sát ấy đã giúp tôi bình tĩnh , giúp tôi không còn cảm thấy sợ hãi lo lắng. Nên... tôi rất biết ơn anh ta.
– Chắc cậu hoảng lắm khi biết tin nhỉ?
– À vâng, lúc ấy tôi rất sợ sẽ bị đuổi việc, vì bao che tội phạm...
Morgan cười khẩy rồi lật một cuốn sổ ra.
– Huh? Ivor, cậu làm ở bên công tác phòng chống tội phạm. Sao giờ lại làm bảo vệ ở ven đường?
– Dạ...?
– Cậu được xếp vào chung khu làm việc với Wolfgang, sao lại làm chức thấp đến thế. Chắc chắn bên tụi kia đã giở trò sắp việc lại cho một tên hối lộ.
Morgan tức giận bấm cây bút liên tục. Wolfgang tiến vào, bước chân hơi mạnh bạo.
– Tôi vừa được thông báo có tình nghi, tên ấy là Jerry, một tên thương gia vừa phạm tội đút lót cho một cửa hàng để bán hàng giả năm ngoái, có thể hắn đã mua chức vụ cảnh sát phòng chống tội phạm, đúng, vị trí của cậu thanh niên này đáng lẽ được nhận.
Vẻ mặt nghiêm nghị tức giận của anh ấy khiến cậu hơi lo sợ và e ngại.
– Giờ ta nên làm gì thưa Trung Tướng?
– Cậu Ivor, đi theo tôi viết một tờ giấy báo, xong ngày mai lên trụ sở gặp tôi.
Anh nắm tay Ivor dẫn đi một cách vội vã, mời cậu lên chiếc xe cảnh sát cùng nhau đi tới một trụ sở khác.
Tới đó, ngồi trên chiếc ghế cao chờ đợi, cậu hồi hộp xem anh ấy đang tính làm gì.
Wolfgang trở lại, tay cầm một cây bút và một tờ giấy.
– Giờ cậu điền các thông tin vào đây. Họ tên, tuổi, quê quán v.v... Rồi chức vụ hiện tại của mình.
Ivor ngoan ngoãn viết từng chữ một về thông tin bản thân.
– "Tôi xin ban tổ xét việc xem xét lại khu tôi làm việc". Đúng rồi đấy, cậu kí vào đi.
Xong tờ giấy báo, Wolfgang cất vào một cái bì trong suốt, đặt tay lên vai cậu căn dặn:
– Giờ tôi cử một người khác dẫn cậu về nhà, tôi sẽ trả lại sự công bằng cho cậu, quyền lợi xứng đáng thuộc về cậu, Ivor.
Một người từ trụ sở bước ra, dẫn cậu đi ra xe. Anh ta cũng cao lớn vạm vỡ với mái tóc vàng ươm.
– Dẫn cậu ta về nhà an toàn nhé, Trung Tá Aiden.
– Okay, cậu chỉ đường dẫn về nhà cậu nào.
Chiếc xe lăn bánh, đi theo những con đường liên kết với nhau, đến nơi mà Ivor đang ở.
BẠN ĐANG ĐỌC
Wolfgang X Ivor
RomantizmTổng hợp các fic về couple này, đủ thể loại trừ H+, văn mình hơi lủng củng nên có sai sót mong mọi người bỏ qua đừng bình phẩm chê bai nhaa. Thi thoảng sẽ có chút chap không liên quan, nếu không thích cứ skip nha. Cre ảnh: Siro