11. Đời ai biết trước, ngày mai ta sẽ ra sao

1.8K 188 59
                                    



Cách ngày trình bày chiến dịch gần một hôm, tức tầm trưa chủ nhật, cả bọn bắt đầu vào công tác chuẩn bị những bước cuối cùng cho bài thuyết trình môn học ba tín vào thứ hai. Ba giờ chiều, cuộc gọi nhóm đã lên nòng. Cả đám duyệt sơ qua cho hai bạn đại diện thuyết trình trước. Vì thời lượng bị giới hạn trong vòng hai mươi phút mà chiến dịch lại rất dài, hai bạn thuyết trình nói mà như chạy nước rút dù mọi thứ đã gần như xong xuôi cả rồi. Đông Hách nhận trách nhiệm theo dõi buổi tổng duyệt thuyết trình, từ nội dung đến chỉnh sửa powerpoint, Lý Minh Hưởng đương nhiên cũng có mặt. Hoàng Nhân Tuấn vừa nghe góp ý vừa chỉnh sửa lại mấy slide bị dư thừa hoặc còn thiếu, La Tại Dân xuất hiện chớp nhoáng rồi phải thoát ra vì mắc đi rước em. Lý Đế Nỗ gà gật vì thức khuya cày game, cậu bị hai đứa em cười cho thối mặt. Chung Thần Lạc không ai mượn nhưng vẫn nhiệt tình quảng bá hãng chân gà xả tắc, vừa nhai giòn tan vừa lắng nghe bài thuyết trình, thi thoảng thì chọt vào đôi ba câu. Phác Chí Thành bận bán cà phê phụ dì, nhóc cứ lượn qua lượn lại trước camera rồi hốt hoảng lúc thấy màn hình đổ sập về phía trước.

Buổi duyệt thuyết trình tưởng nhanh nhưng thực chất là không. Vì thời lượng ít mà nội dung lại nhiều, bắt buộc phải chỉnh sửa và lược bớt những phần có thể lược đi. Còn thêm phần dự trù kinh phí cho toàn bộ chiến dịch mà cả bọn đớn lắm mãi chưa bàn nhau được, bên chiến dịch Hè gặp đủ bất trắc. Cuộc họp cứ thế lướt đến hơn chín giờ tối. Vài người out ra để ăn tối, vài người đi làm từ chiều chưa về, chỉ còn Đông Hách, Minh Hưởng và Nhân Tuấn ở lại. Thần Lạc trở vào khi đồng hồ điểm hơn mười giờ tối, trên trán còn dán chơi một miếng băng cá nhân màu mè in hình sao biển. Mười một giờ Phác Chí Thành tham gia vào cuộc gọi, cậu chàng giật mình vì thấy trán bạn mình dán băng, rối rít hỏi thăm bạn bị lủng đầu ở đâu, Chung Thần Lạc thản nhiên đáp mình té lủng đầu do có đứa lật phao mình ở dòng sông lười.

Mấy ông anh được dịp cười ồ lên sau hơn sáu giờ đồng hồ mệt mỏi. Chung Thần Lạc gỡ miếng băng cá nhân dán lên mặt bàn, cậu nhắn vào nhóm "Vòng eo con hến, bỏ mẹ rồi Lý Đông Hách mến anh."

Thần Lạc: @Minh Hưởng hai người giận nhau à...

Thần Lạc: Sao không khí căng thẳng thế?

Hoàng Nhân Tuấn: Cíu mạng

Hoàng Nhân Tuấn: Anh mày bị giam trong cái bầu không khí kì cục này hơn 6h rồi

Chí Thành: Sao...

Thần Lạc: Không nhận ra à?

Chí Thành: Nhìn vậy thôi chứ đang xem phim...

Hoàng Nhân Tuấn: Lý Đông Hách đấm mày đó...

Chí Thành: :(

Thần Lạc: Cứ thấy anh Hưởng nhìn anh Hách mãi

Thần Lạc: Nghe hơi hack nhưng cảm giác vậy...

Hoàng Nhân Tuấn gửi vào nhóm một tấm ảnh chụp màn hình mà cậu đã nhắn hỏi Lý Minh Hưởng khoảng ba giờ trước.

Hoàng Nhân Tuấn: Ổng không ghim màn hình của anh lên mà chia đôi màn hình nửa bên anh nửa bên Hách

Hoàng Nhân Tuấn: Mắt lại cứ liếc liếc về bên phải thì chẳng nhìn nó còn gì...

markhyuck; nước mắt em lau bằng rượu hột chuốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ