Beta: _thebacksugar_
____
57. Cứu
Khi A Tương và Chu Tử Thư chạy tới Ninh vương phủ, Cảnh Bắc Uyên cũng vừa vặn đi ra từ bên trong, thấy hai người tiến tới liền vội vàng lấy ô ra che mưa, vừa đi vừa nói Ôn Khách Hành bên trong đã kề sát bờ vực sinh tử, chỉ sợ chậm thêm một bước sẽ không thấy được lần cuối, thật vất vả mới đưa Chu Tử Thư vào phòng của Ôn Khách Hành, hắn ném xiêm y ướt vào chậu than đang cháy dữ dội, trên người chỉ còn lại áo lót màu trắng, sau đó nhanh chóng xé miếng cao ức chế dán sau gáy, đem tín hương của mình khuếch tán tối đa trong phòng ngủ.
Ô Khê chịu đựng tín hương từ Thiên Càn xa lạ áp chế mà chuyên chú thi châm cho Ôn Khách Hành, có tín hương của Chu Tử Thư duy trì, máu dưới thân y không còn chảy nữa, nhưng sắc mặt vẫn tái nhợt như cũ phủ đầy mồ hôi lạnh, ý thức không rõ ràng, miệng liên tục hô to lại ngắt quãng "A Nhứ... A Nhứ... Đau..."
Người tập võ tai tinh thông, tiếng hô của Ôn Khách Hành mỏng như tơ vẫn lọt vào tai của Chu Tử Thư, giờ phút này lòng hắn như lưu ly đáp thanh vỡ vụn, nhưng dù đau lòng như vậy, vẫn không bằng một phần vạn nỗi đau mà Ôn Khách Hành đang chịu đựng.
Thời khắc nguy cấp, Ô Khê đành phải bảo vệ tâm mạch của y trước, sau đó bảo vệ thai nhi năm tháng trong bụng, mở đôi môi khép chặt của Ôn Khách Hành ra, đút đan dược hộ thai, Ô Khê dùng hết những gì hắn đã học được để cứu người đang nguy cấp trước mắt, mắt thấy máu dưới thân không còn lan tràn nữa, hắn mới chậm rãi rút kim châm cầm máu của mấy đại huyệt ra, lấy một cây ngân châm dài trong hòm thuốc ra.
Hắn nhanh tay lẹ mắt đâm chính xác vào huyệt đạo của Ôn Khách Hành, lại đặt tay lên bàn tay đang buông xuống của y, thở ra một hơi thật sâu:
"Tính mạng của Ôn công tử đã không còn đáng ngại nữa, thai nhi trong bụng cũng đã thoát khỏi hiểm cảnh, hiện tại hai cha con đã an toàn."
Ô Khê quay đầu cầm bút viết ra phương thuốc, nói:
"Tang Ký Tử và Tỳ Ti Tử nhập dược lại bổ sung đỗ trọng khả an thai, không biết phương thuốc lúc trước Ôn công tử từng dùng có gì khác nhau?"
Hắn đưa giấy Tuyên Thành cho Chu Tử Thư đang ngồi xổm trên mặt đất, hai mắt đỏ thẫm tựa như đều có thể chảy máu, đối phương thuận tay tiếp nhận, nói:
"Lúc trở về thành, A Hành có bị nhiễm phong hàn, nhưng ta không dám tùy ý dùng thuốc, chỉ đành gọi lang trung từ y quán phụ cận, hắn kê đơn thuốc này khác với đơn thuốc A Hành thường dùng, nhưng không hiểu có chỗ nào là không phù hợp."
"Tử Thư có biết cái này phối sai phương dược không? Ta tin Ôn công tử sẽ chọn phương thuốc có lợi cho chính mình, có thể lang trung kia có lòng bất chính, hoặc bị gian nhân mê hoặc mà cố ý hại y, tuy vậy không thể trách ngươi, phương diện dược lý này ta cũng học mấy năm mới xuất sư, có nhận sai Tự Bành Thảo cũng là bình thường, người này cố ý đem một vị trong dược liệu an thai đổi thành vật có công hiệu hoạt huyết hóa ứ, tên lại tương tự như vị trong dược liệu an thai, hiện tại y đã không còn trở ngại, do đó Tử Thư chớ ôm sai lầm về mình."
YOU ARE READING
[Chu Ôn] [ABO] [STV] [Hoàn] Hàn Mai Ngâm Nga🌼
FanfictionTác giả: Giang Tây Miêu của Ôn muội Thể loại: ABO, sinh tử văn Hương thanh trúc tướng quân Chu Tử Thư x Hương mai binh bộ thượng thư Ôn Khách Hành Edit: Dang8229384