Chapter Forty One
Sica's POVNagsibaba kami sa tapat nang isang simpleng bahay na malapit sa dagat. May babaeng nakaabang sa may pinto at tila kami ang hinihintay. Sino siya?
"My hijos!!" sigaw niya. Kapwa silang tatlo nagsilapitan at nagsimulang umiyak na nakayuko. Napuno nang emosyon ang pagkikita nila, I can even see the sadness of their mom's face.
"Mom... Arsen is dead" Niyakap lang nang mahigpit ni Cley ang mama niya and she all gestured to ask the rest of two get closer to her.
Para silang mga batang naghahanap nag comfort nang isang ina. I am glad that there's still someone left that they can lean on these hard times.
"Come inside, you're safe here"
Pumasok kaming lahat sa bahay. Kapwa niya nilinis ang mga sugat nila at pinaghanda kami nang hapunan nang kasama niyang si Aldea.
"I'm sorry, it must be me, it must be me not your brother Arsen."
"We're free. I killed dad" Nagulat ako sa sinabing yun ni Zace. "Haha, no one will end up like Arsen now mom." his fake laugh made me feel more uncomfortable sa behavior ni Zace. He is not feeling well.
"This is the right time I'm gonna tell you the truth." Seryusong ani nang mama nila. "Zace, I watched you being your dad's favorite boy. You grew almost like him, you work hard to maintain that. While the rest of you, including Arsen, grew being unloved and unappreciated. After all these years, he just wanted you to compete being noticed and I am very sorry for that. I just... Just don't want him to end your life as soon as you'll know the truth. The least I can do was, just to make sure all of you not being killed and soon, fight back. *sniffs*" we continue to listen and they all looked sad and curious. Kawawa naman silang lahat.
"Although, you were raised being mad and jealous to each other, I'm glad that you all still have a good heart. Yarry, is not your real father." Lahat sila nagulat sa sinabi nang mama nila. Kahit ako ay di rin makapaniwala.
"Ma *chuckles* are you serious?" Di makapaniwalang tanong ni Cley
"I had an affair with a guy named Ibraim. He's one of your dad's men. He's in charge to look after me wherever I go, ad well as my personal driver. Yarry was nagging me when I asked for an annulment. He was a guy who likes to bump any girl he met and when I found out, I asked to end our marriage, pero di siya pumayag. He promised not to get involved to any other woman yet it's him who assigned someone para bantayan ako just in case magplano akong iwanan siya. You, Quirt and Zace are twins." That is shocking. Hinawakan ko lang kamay ni Cley na nanginginig habang nakatungo sa sahig. They're all tense, I hope this will help para naman maging maaliwalas ang pakiramdam nila. Sana, sana.....
"As per him your mother passed away giving birth to the three of you kaya kahit alam nyang masamang ato si Yarry, nagtrabaho siya para mabigyan kayo nang magandang buhay. *sighed* Ibraim is the opposite, probably the reason why I fell in love with him. Napakabait niya, at matapang. Magaling din siya kumanta like Arsen and Cley. *smiles* palatawa tulad ni Quirt at strikto tulad ni Zace. We hid our relationship for a year and fortunately, got pregnant. Yarry was happy, expecting that the child is his and also a big chance for me not to leave anymore pero ang di niya alam si Ibraim ang ama"
Flashback......
"Umalis na tayo dito please, ayoko nang makasama si Yarry, alam kong hanggang ngayon may mga babae parin siya. Lumayo tayo. Di ko na kayang magpanggap" pagpupumilit ko.
"Pero kasal kayo at... May tatlo akong anak. Ayokong magbigay sayo nang responsibilidad. Di ko mabibigay ang kayang ibiga ni Yarry"
"Pero di ko siya mahal. Ikaw ang mahal ko Ibraim. I'm willing to be a mother of your children and this child inside me and I'll be happy if I am with you. Let's build this family together. Sabi sakin ni Yarry ay pupunta kami nang america at dun ako manganganak. Di ko kayang malayo sayo" napatakip lang ako nang mukha habang umiiyak.
Pumayag si Ibraim sa plano naming pagtakas dahil sa gabing yun di uuwi si Yarry. Naging matagumpay ang pagtakas namin at kahit simple ay namuhay kami nang payapa. Tumira kami sa lugar na malayo sa mga tao, sa isang bundok kung saan nakabili si Ibraim nang lupa at dun sinimulan ang pagbuo nang aming pamilya. Taos puso kong tinanggap ang tatlo niyang mga anak na 2 taong gulang palang non. Matapos ang isang taon ay nanganak ako nang isang lalake, I name him Arsen. Every inch of him is Ibraim kaya di maitatanggi na anak namin siya. Ang inakala kong masayang buhay ay naudlot nang isang araw, natunton kami ni Yarry.
"Please Yarry, wag mo silang saktan. Ako na lang." Pinagdarasal kong sana ay di makauwi si Ibraim at pagsisikapan ko na lang ma protektahan ang mga anak niya. Di ko kayang may mangyari sa kanyang masama.
"You betrayed me!!" Kinuha niya nang mga tao niya isa isa ang mga anak ni Ibraim at nilabas niya kami sa bahay. They all poured gas everywhere and lit a fire. Napapikit na lang ako habang minamasdan ang bahay na pinatayo ni Ibraim.
End of Flashback.....
"I never knew what Yarry is up to but he's revenge watching you fight each other. Until now hinahanap niya parin si Ibraim at ang matagal na niyang gustong mangyari ay masaksihan nang tatay nyo mismo na nagpapatayan kayo. That's why he used Sica as a bait. I heard that, Ibraim expected us to be dead. I... Felt sorry for him." Their mom starts to cry pero ang umagaw lang nang pansin ay ang paghagulgol ni Zace. Ni minsan di ko naisip na makita siyang ganito. It must be confusing and depressing na inakala mong pinatay mo ang sarili mong ama, ay siya ang dahilan kaya nawalay sila sa totoo nilang tatay.
"Bro, please. Stop it." Quirt comforting his brother. "You dont have to be guilty anymore. No matter how he hate each other, I am glad we still end up blood related, we're brothers.."
YOU ARE READING
Kidnapped By The Possessive Maniac (Under Revision)
RandomSica was an innocent young lady who had never been exposed to the rougher side of life, until she was mistakenly abducted. A year passed, she passed the admission to her dream college university where she met again her abductor and his three brother...