Sica's POV
"Ah... Uh... Okay lang may.. Bibilhin pa kasi ako"
The rain starts to pour really hard at naging awkward tuloy ang sitwasyon, walang hiyang ulan to.
"Get inside now" wow ang daling mag switch from good boy to authoritative huh. Ako lang ata niloloko nitong taong to eh.
At dahil basa na ako, pumasok na ako sa sasakyan at siya naman ang lumabas. Talagang blanko ako sa gagawin niya. Tumatakbo siyang bumalik dun sa tindahan ng aleng hinatiran niya ng mga gulay. They had a 5 minute conversation and he even pointed on me. Maybe nagtanong yung ale sino ako or ewan basta parang ganun pinag-uusapan nila and then she packed some goods. Nako ha don't tell me....
Napa sit erect ako nang patakbo siyang bumalik sa sasakyan. As if wala akong pake yet he handed me two plastics of veggies and fruits. Nanlaki mga mata ko kahit naman tama ang hula ko ay gulat parin ako.
"para saan to?" I asked.
"For you of course." *handed a maong jacket* "Suotin mo yan."
"How much are these? "
"Don't mind it."
"Arsen, di mo na dapat ako binilhan, di ba pinagtrabahuan mo yan para sa school?"
He looked at me for a sec and turned back his attention to the road.
"I... I'm sorry you had to hear our conversation... but it's truly fine. Or.. Is there something else you really need aside from those?" naiilang niyang sagot.
Umiwas lang ako nangtingin at mas lalo pa ata siyang nailang sakin.
"S.. Sorry umuulan kasi. Pagtiyagaan mo na lang muna yan"
"Nevermind, but thank you"
After that, a total of 35 seconds of silence. Mejo na stuck pa kami sa traffic kay bumaha ang kalsada. Buti na lang rin talaga at sumakay ako sa kanya at baka nahirapan na akong makasakay pauwi.
I don't know but though I felt the sincerity of his actions, parang ayoko paring magtiwala sa kanya.
"--How long have you been doing this?" pag-iba ko sa topic namin.
"Uhh.. well, probably a year now. It's tough but I enjoyed it a lot. It helped to me learn new things and to meet new people. Who would thought that from being a gangster I will end up being a farmer right? Ha-ha"
I painted a small smile. Buang oo nga. Sino nga talaga mag aakala noh. Sa dami mong ginawang kalokohan noon magiging matino ka rin pala.
*phong rings... *
"Yiz?? Okay lang ako.. Ha? Sorry di kita masyado madinig lakas kasi ng ulan... Now? Well actually kasama ko siya ngayon.. di siya makakasagot kasi nagddrive siya... Talk to you later na lang di kita masyado madinig eh.. Sge sge. See you later... Bye.."
"Pinapunta--"
*phong rings... *
Nanlaki na lang mga mata ko. Tawagan ba naman siya ni Cley! 😳 kahit unregistered number siya sa cellphone ni Arsen.
"Looks who's the protective boyfriend? Sup bro? Yeah, she's here"
Kukombulsyonin na ata ako sa init nang mukha ko ka bwesit bakit ba nangyayari ulit to sa buhay ko parang 2 years ago ko lang to naranasan ngayon naulit na naman!
"Chill.. I got her dude mejo heavy lang ang traffic"
Hoy ano na ba pinag-uusapan nila? Anong chill? Galit na ba yang si Cley? Nako ha!
"it's kinda long story she'll tell you later, I have to hang up now I am driving. Bye"
"nako talaga tong si Cley!" gigil kong saai habang nagtetext. Napatampal noo lang ako sa kahihiyan. "Sorry. Di ko rin akalain na tatawag siya. Is he... Mad? Or what?"
"I think so, how can he trust someone that used to caused you so much pain before? If I were him I'll act the same"
Dumagongdong bigla ang malakas na kulog at kidlat na tumama sa isang poste nang ilaw malapit samin. Ang di ko lang namalayan ay nakahawak na pala ako nang mahigpit sa braso ni Arsen at nanginginig. Tangina malaki takot ko sa KIDLAAAAAT! Napuno nang hiyawan ang labas dahil nagsspark pa ito. Pinikit ko lang mga mata at talagang nasa isip ko tatamaan ako kahit naman di ganun kalayo sa pwesto namin.
After a count of three when he realized that, he dragged me close to him and hugged me tight.
"Are you okay? It's fine, it's fine." while hugging me, he started to drive as far as he could malayo lang ako dun sa umiilaw na poste and he pulled over. "Hey. You good? Let's wait until the lightning stops."
For an unknown reason I just can't stop but hug him back. He pat my back and I can feel he is smelling me.
"Wag na tayong umuwi. Dito ka na lang sa tabi ko." he said. My heart is pounding but I can hear his' pounds more. "My baby, my life, my happiness, my queen."
I remember this. I remember you. Nong nalasing ako. Nong hinatid mo ko. It was real.
"I miss you, Arsen."
"What? what did you just say?" he delightly whispered at pinaharap ako. "You missed me? I missed you too and I love you. *chuckles* is this really happening?" tumulo na lang mga luha sa magkabilang pisngi niya at bigla na lang ako nalungkot sa reaksyon niyang to. Alam kong madami pa siyang sasabihin. "Know that even before this happened, I already missed you, after I abducted you, I missed you, nong umalis ka nang school, lalo na ngayong dalawang taon kitang hindi nakita. I miss you more than you know yet you're worth the pain."
"Pero... Ayokong masaktan ka Arsen. Di ko intention na saktan ka."
"I know. You're fine and it's not your fault for driving me mad."
*Phone ringing... *
Cley calling....
I was about to get the phone when he kissed me. Na statwa lang ako kasi myghad di ko alam anong gagawin!!!!! He slowly let me go and looked at me in the eyes. He kissed me again but this time, both our lips are moving.
YOU ARE READING
Kidnapped By The Possessive Maniac (Under Revision)
RandomSica was an innocent young lady who had never been exposed to the rougher side of life, until she was mistakenly abducted. A year passed, she passed the admission to her dream college university where she met again her abductor and his three brother...