Start Over

728 29 1
                                    

A year passed...


Sica's POV


"Sica, let's go!"

"Yeah, papunta na!" I tied my shoes at inayos ang suot kong self tie pink dress. Binilisan ko ang takbo papunta sa sasakyan ni Cley. 


"Tagal ah, mamalengke lang naman." nakangiwi niyang sabi.


"Hahaha grabe ka ha, bawal na pala magpaganda."


Ang ganda nang panahon kahit na sa forcast ay uulan daw. Sana nga di muna umulan dahil baka mabasa kami lol. Isang taon na pala, isang taon na ang dumaan pero hanggang ngayon, napapatanong parin ako sarili, panu kaya kung andito si Arsen? Sayang at di man lang niya naranasang maging malaya. 


Nakakasama sana namin siyang kumain, mamalengke, tumawa. 


"Kumusta ka na sa apartment mo?" 


"Okay naman, actually gusto ko dun kasi napakabait nang landlady. Alam mo may garden siya sa likod na malaki, free kumuha nang mga pagkain dun kaya nalilibre ulam ko."


"Kawawa naman pala siya baka maubos na tanim niya." biro pa niya.


"Grabe ka ah di naman ako ganyan ka damot ah!"


"Hahahahaha! Oh bat galit ka?"


"Bahala ka nga jan" Nga pala, tungkol naman sa tatalong to, masaya naman nilang kasama mama nila kahit na wala na yung karangyaang nakagisnan. Tinatawanan pa nga na kambal pala sila, at binibiro kami sino mas gwapo. They even asked their mom if she have ever have any memory how their biological mom looked like but sad to say, only their father can only describe her. As of now, hinahanap parin nila tatay nila and hoping he is still alive, na di siya natunton ni Yarry. 


Pagkarating namin ay kinuha ko yung pinadala saming listahan na pinabibili ni Tita.


"Mas mura dun eh"

"Wag dun di naman fresh yun, kita mo yung mata ang pula nong isda at ang lumulubog yung part na pinipisilan."

"nagtitinda ka ba nang isda dati?" ewan ko ba kung nagbibiro tong si Cley o talagang ayaw lang maniwala sakin -_- 


Isda

Pork belly

Whole chicken

Patatas

Green beans

Carrots

Cabbage

Sayote

Sili

Bell peppers


"May nakalimutan tayo, need pa pala natin nang star anis at mushrooms"


"Ha? nako ha tagal mo pa naman matapos mamili masakit na binti ko eh."


Kidnapped By The Possessive Maniac (Under Revision)Where stories live. Discover now